Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Startup năng lượng, môi trường cần chú ý, nắm ngay cơ hội nhận khoản đầu tư 75.000 USD
Thu Trang - 29/04/2017 07:34
 
Cuộc thi Chứng Minh Ý tưởng (Proof of Concept – PoC) lần 2 đã chính thức được khởi động tại Hà Nội. Đây là sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC), với sự tài trợ của Ngân hàng Thế giới (WorldBank) và Bộ Khoa học và Công nghệ.
Các Dự án đoạt giải tại cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 1 được tổ chức vào tháng /2016
Các dự án đoạt giải tại cuộc thi Chứng minh ý tưởng lần 1 được tổ chức vào tháng 6/2016

Thông qua Cuộc thi, những doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp trẻ sẽ có cơ hội nhận nguồn tài trợ và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ phát triển doanh nghiệp toàn diện từ VCIC. Trong đó đáng chú ý là khoản tài trợ có thể lên đến 75.000 USD cho việc phát triển, triển khai hoặc mở rộng một sản phẩm hay dịch vụ. Ngoài ra, các doanh nghiệp được tài trợ cũng sẽ nhận được sự tư vấn của VCIC từ giai đoạn đầu cho đến thời điểm thương mại hóa tới giai đoạn phát triển thị trường.

Đặc biệt, các sản phẩm, dịch vụ hoặc mô hình kinh doanh đổi mới có thể tham gia cuộc thi lần này phải thuộc các loại hình: Năng lượng hiệu quả, nông nghiệp bền vững, quản lý và lọc nước, công nghệ năng lượng tái tạo, công nghệ thông tin và các công nghệ khác liên quan tới biến đổi khí hậu.

Theo ban tổ chức cuộc thi, việc đánh giá các dự án cũng như các đề xuất tại cuộc thi lần này tuy không giới hạn những vẫn phải dựa trên các tiêu chí: Tính khả thi và chiến lược quản trị rủi ro; Khả năng nhân rộng, thương mại hóa và tiềm năng thị trường, Tính đổi mới sáng tạo; Tác động tích cực đến môi trường; Thúc đẩy bình đẳng giới và Năng lực cá nhân, đề xuất ý tưởng.

Với cuộc thi lần 1 được tổ chức vào năm 2016 đã có 18 doanh nghiệp nhận được tài trợ. Đáng chú ý có thể kể đến như: Công ty Cổ phần Đi Chung chuyên về Giải pháp đi chung xe giúp tiết kiệm chi phí, giúp hành khách tiếp cận dịch vụ vận chuyển, giảm lượng xe lưu hành và bảo vệ môi trường; Công ty Cổ phần Công nghệ Vi sinh và Môi trường chuyên về công nghệ sản xuất và thương mại hóa chế phẩm EMIC; Công ty TNHH Hồ Hoàn Cầu chuyên về dây chuyền máy đúc gạch không nung tự động; Công ty TNHH Sinh học Phương Nam chuyên về chế phẩm sinh học phục vụ nông nghiệp.

Cũng trong thời gian tới, VCIC sẽ tổ chức các buổi Hội thảo Kêu gọi đề xuất ý tưởng tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh nhằm cung cấp thêm thông tin về cuộc thi PoC lần 2 cũng như giải đáp các câu hỏi, vướng mắc cho doanh nghiệp muốn tham gia.

Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ biến đổi khí hậu tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Vì vậy, Cuộc thi “Chứng minh ý tưởng” (Proof of Concept - PoC) được tổ chức nhằm biến các thách thức từ biến đổi khí hậu thành các cơ hội kinh doanh thông qua hỗ trợ toàn diện các doanh nghiệp và doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực phát triển xanh và bền vững.

7 startup đầu tiên "ra lò" từ chương trình tăng tốc khởi nghiệp của VIISA
Quỹ tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) vừa tổ chức Ngày hội đầu tư khởi nghiệp (VIISA Investment Day).
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư