Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
'Bé' Xuân Nghi: 'Tôi đang yêu bạn trai kém tuổi'
Hương Giang (vnexpress) - 11/07/2019 06:31
 
Nữ ca sĩ tiết lộ bạn trai sinh năm 1995 là người chững chạc, 'già đời' và luôn chăm lo cho cô mọi thứ từ công việc tới cuộc sống.

- Chị tiết lộ đã có bạn trai được vài năm. Anh ấy là người thế nào?

- Bạn trai tôi không hoạt động nghệ thuật nhưng có máu nghệ sĩ. Anh ấy học về quản trị kinh doanh song lại thích viết nhạc khi rảnh rỗi. Anh ấy rất ủng hộ tôi theo đuổi đam mê ca hát. Anh kém tôi một tuổi, sinh năm 1995. Anh hiện sống ở Mỹ. Chúng tôi yêu nhau được 6 năm rồi.

- Yêu người kém tuổi, chị gặp những thuận lợi và khó khăn gì?

- Tôi nghĩ sự chín chắn, trưởng thành của một người quan trọng hơn số tuổi của họ. Bạn trai tuy nhỏ tuổi hơn tôi nhưng rất "già đời", chững chạc. Anh ấy là người chỉ dạy cho tôi rất nhiều điều trong cuộc sống và tất cả mọi việc. Anh ấy không chỉ là người yêu mà còn là bạn thân của tôi. Vì đồng trang lứa nên chúng tôi dễ dàng chia sẻ với nhau mọi thứ, từ sở thích, lối sống, thói quen... Anh ấy thực sự lớn hơn tôi về suy nghĩ. Chúng tôi đã trải qua tuổi thanh xuân tươi đẹp, đầy ắp kỷ niệm khó quên bên nhau. Cả hai khá hòa hợp và luôn cảm thấy tình yêu này vui, ý nghĩa. Tất nhiên trong 6 năm yêu nhau chúng tôi không tránh khỏi những lúc xảy ra mâu thuẫn nhưng điều quan trọng là vẫn còn "duyên" nên dễ dàng làm hòa, bỏ qua cho nhau. Trong tình yêu chỉ cần cả hai biết nhường nhịn, hiểu cho người kia thì có thể vượt qua mọi thứ để gắn bó dài lâu. 

.
Xuân Nghi trong cuộc phỏng vấn với Ngoisao.net đầu tháng 7/2019.

- Ngoài việc sáng tác ca khúc "Summer Night", bạn trai còn hỗ trợ chị thế nào trong hoạt động nghệ thuật?

- Anh ấy là người đứng sau tất cả sản phẩm của tôi hiện giờ. Bài Summer Night là tôi và anh ấy cùng hai người bạn khác viết chung. Không chỉ viết nhạc, anh ấy còn là quản lý dự án, lo từng MV, hình ảnh, bài hát, trang phục cho tôi. Anh có thẩm mỹ âm nhạc rất tốt. Nhờ anh, tôi định hình mọi thứ rõ ràng, biết làm mới hình ảnh của bản thân. 

- Bé Xuân Mai - cô bạn nổi tiếng cùng thời với chị nay nay đã chồng con đuề huề. Chị dự tính khi nào mới lên xe hoa?

- Mỗi người có một lựa chọn riêng. Tôi thấy mình chưa có gì trong tay nên tôi muốn tập trung phấn đấu cho sự nghiệp trước. Bạn trai tôi cũng vậy. Chúng tôi muốn có gì đó riêng cho mình rồi mới nghĩ tới chuyện tương lai. 

- Đến giờ khán giả vẫn quen gọi chị là "bé Xuân Nghi". Chị cảm thấy thế nào về điều này?

- Cụm từ "Bé Xuân Nghi" dường như đã trở thành thương hiệu của tôi. Nó giống như tôi họ Bé, tên Xuân Nghi vậy. Tôi cảm thấy điều đó bình thường thôi. Tôi không thấy khó chịu hay mong muốn mọi người quên đi cái tên đó. Bản thân tôi lúc này chỉ cố gắng làm hết sức để chứng minh cho khán giả thấy tôi đã trưởng thành. Tôi nghĩ dần dần khán giả sẽ tự xóa hình ảnh "bé Xuân Nghi" trong đầu để đón nhận tôi với vai trò một nữ ca sĩ trưởng thành. Sản phẩm Summer Night tôi mới ra mắt chắc phần nào đã giúp khán giả biết chất giọng, hình ảnh, gu âm nhạc của Xuân Nghi 25 tuổi. Tuy vậy, tôi thấy không vấn đề gì nếu vẫn được gọi là "bé Xuân Nghi" mà ngược lại tôi biết ơn khoảng thời gian thơ ấu. Cái tên "bé Xuân Nghi" giúp tôi được khán giả biết đến nhiều đồng thời tạo nền tảng cho tôi quay lại sân chơi âm nhạc trong nước, sau thời gian dài vắng bóng. 

- Quyết định trở lại khi thị trường nhạc Việt đã có nhiều thay đổi, chị thấy sao?

- Tôi cảm thấy showbiz Việt hiện tại như một sàn đấu lành mạnh, rất vui. Tất nhiên tôi cũng cảm thấy áp lực nhưng mục tiêu của tôi trong thời gian này chỉ là đánh tiếng, đưa tên mình vào bản đồ âm nhạc Việt Nam thôi chứ chưa dám cạnh tranh với các anh chị nghệ sĩ lớn. Sau khi ra ca khúc đầu tiên Summer Night tôi nhận được những phản hồi tốt từ khán giả và giới chuyên môn. Mục tiêu bước đầu của tôi coi như đã đạt được. Trong thời gian tới tôi sẽ từ từ tiến vào sàn đấu âm nhạc trong nước một cách mạnh mẽ hơn.

Nữ ca sĩ không khó chịu khi nhiều khán giả vẫn quen gọi cô là 'bé Xuân Nghi' như hồi nhỏ.
Nữ ca sĩ không khó chịu khi nhiều khán giả vẫn quen gọi cô là 'bé Xuân Nghi' như hồi nhỏ.

- Thời gian ở Mỹ, chị nuôi dưỡng đam mê âm nhạc bằng cách nào?

- Lúc còn học cấp ba tôi có diễn cùng một ban nhạc và thường xuyên đi hát quanh bang California. Hết cấp ba, vào đại học tôi học về chuyên ngành sản xuất nên gần như 5 năm nay tôi không cầm micro. Thời gian qua hầu như tôi ở nhà chơi đàn, viết nhạc cho mình và làm công việc hỗ trợ sản xuất sản phẩm âm nhạc cho các nghệ sĩ ở Mỹ. Tôi rất nhớ sân khấu và muốn đi hát trở lại. Tôi khá chạnh lòng khi nhìn các nghệ sĩ bước lên sân khấu. Đó là lý do tôi quyết định về nước tiếp tục hoạt động nghệ thuật. Tôi cảm thấy lo lắng nhưng cũng rất hào hứng khi tái ngộ khán giả quê nhà. Tôi sẽ cố gắng hết sức và đang nôn nóng chờ đợi những cơ hội trong tương lai.

- Nhìn lại việc rời sân khấu gần 10 năm để sang Mỹ, chị thấy quyết định đó của mình thế nào?

- Tôi không nuối tiếc điều gì. Chín năm qua là khoảng thời gian quý giá để tôi tìm thấy bản thân mình, trưởng thành dần, trau dồi thêm nhiều kiến thức, hiểu biết về âm nhạc. Tôi thấy đó là điều may mắn, không hề uổng phí. Thời gian tôi dành cho việc học rất xứng đáng. Đó là nền tảng vững chắc cho tôi xây dựng sự nghiệp sau này.

- Ngoài âm nhạc, nhiều ca sĩ còn thử sức với các lĩnh vực nghệ thuật khác như đóng phim, tham gia gameshow, làm MC... Chị thì sao?

- Hồi nhỏ tôi từng vừa đóng phim vừa ca hát. Bây giờ cũng vậy. Tôi muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng nên sẽ không từ chối các cơ hội. Chắc chắn tôi sẽ tham gia các lĩnh vực nghệ thuật khác nếu việc đó phù hợp với hình ảnh và khả năng của tôi. Nhưng lúc này tôi muốn bắt đầu làm từng thứ một thôi.

Ảnh: Maison de Bil

Ca sỹ Cẩm Ly: 'Tôi nhiều lần bật khóc vì không hát được'
Ca sĩ kể hai năm qua ngưng biểu diễn để tập trung chữa bệnh viêm đa xoang.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư