Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được công nhận là Trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn toàn cầu
D.Ngân - 20/04/2021 18:35
 
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa được Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh công nhận là Trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Chiều ngày 20/4, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức đón nhận 3 sự kiện lớn: Lần thứ 2 liên tiếp được Bộ Nội vụ công nhận là Bệnh viện hạng đặc biệt; Khai trương hệ thống Hỗ trợ y học từ xa (Telemedicine) thuộc dự án y tế tuyến tỉnh tại bệnh viện và một số bệnh viện địa phương được hỗ trợ bởi nguồn vốn ODA của Chính phủ Đức và được Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Anh công nhận là Trung tâm đào tạo theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Thời gian qua Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức luôn là địa chỉ khám chữa bệnh chất lượng cao được người bệnh tin tưởng

Hiệp hội Phẫu thuật Hoàng gia Vương quốc Anh (RCS) là cơ quan độc lập có nhiều hoạt động, trong đó có chức năng đánh giá và xếp hạng ngoại khoa và cấp chứng chỉ toàn cầu theo những tiêu chí chặt chẽ.

Các cơ sở đào tạo liên quan ngoại khoa không chỉ tại Anh mà nhiều nước cũng mong muốn được cấp chứng chỉ của RCS để thăng hạng và uy tín về đào tạo và chất lượng phẫu thuật viên của mình, không chỉ trong nước mà tiêu chuẩn quốc tế.

Về việc công nhận Bệnh viện hạng đặc biệt lần thứ hai liên tiếp sau lần đầu tiên vào 21/9/2015 theo lãnh đạo Bệnh viện đây là ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ nhân viên của Bệnh viện trong suốt thời gian qua trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Dự án Telemedicine ra đời với mục đích chính là có thể giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa, miền núi có thể tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế hiện đại mà không cần phải di chuyển đến những bệnh viện lớn thuộc tuyến trung ương góp phần tiết kiệm chi phí của người bệnh và giảm quá tải bệnh viện.

Phát biểu tại sự kiện quan trọng này, GS.Trần Bình Giang, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho hay, ba sự kiện trọng đại này có chung một ý nghĩa, đó là khẳng định giá trị quan trọng của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trong hệ thống y tế chuyên sâu trình độ cao của Việt Nam, không chỉ ở tầm mức quốc gia mà bắt đầu vươn ra hội nhập với nền y học quốc tế.

“Mỗi năm, các y bác sĩ của Bệnh viện thực hiện phẫu thuật trên 70.000 ca, chủ yếu là những trường hợp nặng, phức tạp, đồng thời đi đầu trong cả nước trong việc tiến hành thành công ghép đa tạng cũng như triển khai nhiều dịch vụ y tế”, GS.Trần Bình Giang cho hay.

Phát biểu tại sự kiện rất quan trọng này của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn chúc mừng những thành công của Bệnh viện thời gian qua và cho rằng với thế mạnh là Bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa, hi vọng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục kế thừa trở thành Bệnh viện chuyên khoa hoàn chỉnh, phát triển nguồn nhân lực cao cho Bệnh viện và hệ thuống y tế của Việt Nam. Đồng  thời kỳ vọng Bệnh viện sớm đưa cơ sở 2 ở Hà Nam vào hoạt động.

Hiện Việt Nam có 5 bệnh viện được công nhận hạng đặc biệt gồm Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện Trung ương quân đội 108, Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Chợ Rẫy.
Gian nan tự chủ tài chính bệnh viện
Số lượng bệnh nhân giảm trầm trọng, thu nhập của cán bộ, nhân viên bị ảnh hưởng là thực tế tại nhiều cơ sở y tế thực hiện tự chủ tài...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư