Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội tổ chức Giải chạy gây quỹ Vì một niềm tin về hạnh phúc
D.Ngân - 22/04/2022 08:33
 
Theo Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, mỗi bước chạy của cộng đồng như một viên gạch dựng xây cơ hội cho các cặp vợ chồng khó khăn, nhưng không may mắc các bệnh lý di truyền.

Chiều 21/4, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã tổ chức họp báo công bố giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc”.

Theo chia sẻ của Giám đốc Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh dù bận rộn với các hoạt động chuyên môn, khám chữa bệnh song không vì thế mà ông và toàn thể cán bộ nhân viên nơi đây lơ là trách nhiệm cộng đồng.

Lãnh đạo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội giải đáp các thắc mắc của nhà báo về giải chạy gây quỹ cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh lý di truyền.

Cho rằng, sản khoa là bệ đỡ của tương lai, nên việc làm sao để các cặp vợ chồng sinh ra được những em bé khỏe mạnh là vô cùng quan trọng.

Tuy vậy, trong quá trình thăm khám, các bác sĩ nơi đây đã chứng kiến vô vàn nỗi đau của các ông bố, bà mẹ khi đang phải từng ngày, từng giờ nuôi dạy con thơ với cơ thể không lành lặn.

Ngoài các yếu tố khách quan, nguồn cơn nỗi đau mà các gia đình đang phải chịu đựng phần lớn là do công tác sàng lọc trước sinh, sơ sinh chưa được quan tâm đúng mực. 

Theo đó, người dân dù trong mình mang gen bệnh, nhưng không hay biết, họ vẫn cưới nhau, sinh con, chỉ đến khi con mắc bệnh, họ tìm tới cơ sở y tế mới đau lòng phát hiện căn nguyên.

Từ trăn trở với nỗi đau của các cặp vợ chồng kém may mắn ấy, Chương trình “Vì một niềm tin về hạnh phúc” đã ra đời tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội nhằm cung cấp miễn phí dịch vụ khám, chẩn đoán, điều trị cho các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh lý di truyền với kinh phí lên tới hàng tỷ đồng. 

“Chúng tôi làm điều này không vì mục đích nào khác ngoài việc giúp cho các cặp vợ chồng đã khó khăn về vật chất sẽ không phải chịu nỗi đau sinh con thơ trong bệnh tật”, Giám đốc Nguyễn Duy Ánh nói.

Kiên trì theo đuổi, hướng tới các giá trị nhân văn là mang tới niềm tin hạnh phúc cho các cặp vợ chồng khó khăn, đến nay Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội đã đón nhận 21 cặp vợ chồng đủ điều kiện tham gia chương trình và 12 em bé khỏe mạnh chào đời. 

Và việc tổ chức giải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” mà Bệnh viện phát động ngày hôm nay cũng nhằm mục đích huy động sự tham gia đóng góp của không chỉ của cán bộ nhân viên Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội mà còn của cả cộng đồng, xã hội bởi “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao”.

Được biết, toàn bộ kinh phí ủng hộ thu được từ giải chạy sẽ công khai trong tài khoản của Bệnh viện đồng thời được chuyển giao toàn bộ cho quỹ Tấm lòng Việt (quỹ từ thiện trực thuộc Đài truyền hình Việt Nam). 

GIải chạy gây quỹ “Vì một niềm tin về hạnh phúc” được tính điểm trên ứng dụng 84RACE/STRAVA. Thời gian mở đăng ký từ ngày 15/4/2022. Thời gian diễn ra giải từ 0h ngày 28/4 đến 11h59 ngày 19/5/2022.

Cách sử dụng ứng dụng Strava và đăng ký theo hướng dẫn:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng Strava trên điện thoại ở Appstore hoặc CHplay và tạo tài khoản và Strava.

Bước 2: Tạo tài khoản trên 84RACE: https://84race.com

(Có thể đăng ký tài khoản bằng email hoặc Facebook).

Thực hiện kết nối Strava theo hướng dẫn: https://84race.com/huong-dan-ket-noi-tai khoan-strava-voi-84race-df16

Bước 3: Vào link sự kiện tại https://84race.com, lựa chọn Banner "Vì một niềm tin về hạnh phúc" sau đó ấn vào nút Đăng ký thử thách và làm theo hướng dẫn, bao gồm địa chỉ, số điện thoại, hạng mục đăng ký.

Bước 4: Khi tham gia chạy, mở ứng dụng Strava lên để ghi lại kết quả. Việc cài đặt trên chỉ làm duy nhất 1 lần. Sau đó, khi bạn sử dụng Strava để ghi lại hoạt động, tự động hệ thống 84RACE sẽ nhận tracklog từ Strava về.

Với mỗi 1 km hợp lệ của các vận động viên sẽ được quy đổi số tiền tương ứng để đóng góp vào quỹ từ thiện là 1.000 đồng/km.

Viết tiếp câu chuyện nhân văn tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội
Sự đau đớn, tàn khốc nhất mà những người làm nghề y phải đối diện là đứng trước một ca bệnh nặng, chứng kiến người bệnh tuyệt vọng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư