Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh: Khách du lịch nào cũng tôn trọng, nhưng phải tuân thủ pháp luật
Hà Minh - 12/07/2016 22:33
 
Đó là ý kiến của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh tại Hội nghị Thành ủy (mở rộng) lần thứ 5, đánh giá tình hình công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm được tổ chức ngày 12/7.

Tại Hội nghị, nhiều vấn đề nóng của Đà Nẵng đã được lãnh đạo Đà Nẵng thẳng thắn nhìn nhận, trong đó có những vụ việc nổi cộm, như vụ chìm tàu Thảo Vân 2 trên sông Hàn; Hướng dẫn viên và du khách Trung Quốc hoạt động, du lịch “chui”; việc phá rừng Sơn Trà, Hải Vân…

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, để những vụ việc xảy ra như vừa rồi, chính quyền Đà Nẵng nên suy ngẫm.

"Những sự việc đó, Trung ương đánh giá Đà Nẵng xử lý tốt. Nhưng đó là những vụ việc chúng ta không mong muốn", ông Xuân Anh nói.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh

Ông Nguyễn Xuân Anh tâm sự: “Cách đây khoảng một tháng, tôi nhận được một cuộc điện thoại từ người chị của cặp vợ chồng mất 2 đứa con, ở Thái Nguyên. Ban đầu, tôi tưởng họ có thắc mắc gì tiếp, với tư cách Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tôi gửi lời xin lỗi đến gia đình. Nhưng tôi rất bất ngờ khi họ không những không thắc mắc, khiếu nại gì mà còn cảm ơn Thành phố và bày tỏ sự xúc động về những việc làm, hỗ trợ của Thành phố. Họ còn nói, nếu như có thể làm gì cho Đà Nẵng, cho du lịch của Đà Nẵng, cho đội tàu du lịch trên sông Hàn thì sẽ làm hết sức”.

“Thấy được những tình cảm quý trọng của mọi người đối với Đà Nẵng như vậy, chúng ta càng không cho phép để xảy ra những trường hợp tương tự” - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ, sự việc xảy ra, dù đáng tiếc, nhưng việc xử lý người có trách nhiệm liên quan là phải làm, từ cách chức đến kỷ luật. Kể cả đang đặt vấn đề kiểm điểm trách nhiệm của lãnh đạo UBND Thành phố. Những đề xuất của Sở Giao thông Vận tải lên Thành phố liên quan đến việc đó có được giải quyết hay không? Nếu có đề xuất đúng, tại sao không giải quyết? Nếu có, phải xử lý từ trên xuống, không thể cứ đè cán bộ ở dưới ra mà xử.

"Tôi biết anh Trung (Giám đốc Sở GTVT - PV) rất đau khổ về việc này. Có những việc Sở GTVT làm rất tốt. Tuy nhiên, những vụ việc vừa rồi (vụ chìm tàu Thảo Vân 2, Cấp phép Taxi hoạt động sai nguyên tắc - PV), thì người đứng đầu ngành GTVT, Văn hóa -Thể thao - Du lịch phải chịu trách nhiệm. Vụ việc đang giao Ủy Ban kiểm tra Thành ủy làm rõ. Anh Trung có nói với tôi, dạo này tôi phê bình anh Trung nhiều quá. Nhưng tôi bảo rằng, để xảy ra những vấn đề mà thuộc ngành mình quản lý không tốt thì phải phê bình, kiểm điểm; làm tốt thì biểu dương, đó là điều bình thường", Bí thư Nguyễn Xuân Anh thẳng thắn.

Về vấn đề quản lý ngành du lịch, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho rằng, hiện Thành phố đã thành lập Sở Du lịch, nên lãnh đạo Sở Du lịch phải quản lý mảng này cho tốt.

Về khách du lịch và tình trạng hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc hoạt động "chui" tại Đà Nẵng thời gian qua, theo Bí thư Nguyễn Xuân Anh, Trung ương rất quan tâm. Chính vì vậy, ông cũng thấy xấu hổ.

“Với du khách, chúng ta không kỳ thị, phân biệt hay tẩy chay, khách du lịch nào cũng tôn trọng cả. Họ đến đây vui chơi, tiêu xài đem lại nguồn thu cho mình, nhưng quản lý Nhà nước phải chặt. Ai đến đây cũng phải chịu sự điều chỉnh pháp luật của nước sở tại. Vi phạm là xử lý, trục xuất, tạo sự công bằng, đơn giản vậy thôi”- ông Nguyễn Xuân Anh khẳng định.

Xúc động cuộc hội ngộ với ân nhân vụ chìm tàu ở Đà Nẵng
Đi dọc bờ sông tìm gặp lại người đã cứu mạng gia đình mình trong vụ chìm tàu trên sông Hàn, anh Tài đã bật khóc, xin ân nhân "hãy là người một...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư