Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bí thư Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân: “Có hiểu được lòng nhau, mới tới bờ tới bến”
Hà Minh - 03/10/2020 20:51
 
Theo Bí thư Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân, "khi hiểu nhau rồi, thành quả chung sẽ đến nhanh hơn". Bà cam kết cùng lãnh đạo tỉnh sẽ luôn cầu thị, vì sự phát triển của địa phương.

Lần đầu tiên trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi mới, bà Bùi Thị Quỳnh Vân, đã có những chia sẻ với báo chí tại cuộc họp báo Quý III do tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, sau một thời gian khó khăn, gián đoạn về công tác nhân sự tỉnh Quảng Ngãi, đến hôm nay Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã chính thức được kiện toàn đầy đủ với đầy đủ các chức danh của Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân

“Khi nhận nhiệm vụ, Tỉnh ủy và Ủy ban đều thống nhất xác định khó khăn trước mắt rất nhiều nhưng sẽ chọn vấn đề chỉ đạo tập trung giải quyết trên tinh thần cái nào bức xúc trước giải quyết trước. Vấn đề nào có phạm vi tác động rộng đến phát triển kinh tế - xã hội; an ninh-chính trị ; trật tự an toàn xã hội trong giai đoạn trước mắt phải làm ngay thì sẽ làm ngay. Những vấn đề nào cần thời gian từ từ tháo gỡ từng bước, thì sẽ giải quyết theo lộ trình. Cơ bản các vấn đề tồn tại liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội; an ninh-quốc phòng của tỉnh cũng như cuộc sống của người dân thì tập trung chỉ đạo giải quyết quyết liệt”.

Quảng Ngãi vừa trải qua những sự cố không mong muốn về công tác nhân sự, quản lý các vấn đề, lĩnh vực… Có thể đó là sai phạm, khuyết điểm của một vài cá nhân nhưng cũng không phủ nhận những thành quả chung của cả hệ thống chính trị. Nhìn lại 9 tháng qua, trong khó khăn chung của thế giới, cả nước và của tỉnh Quảng Ngãi do đại dịch Covid-19, cả hệ thống chính trị của Quảng Ngãi đã quyết liệt vào cuộc, nỗ lực vượt qua khó khăn, triển khai các công việc và đạt được những thành quả nhất định.

Cùng với cả nước, Quảng Ngãi đang bước vào những ngày cuối cùng của nhiệm kỳ 2015-2020.

“Hôm qua, Quảng Ngãi tổ chức kỳ họp thứ 21, kỳ họp cuối cùng của nhiệm kỳ, nhiều đồng chí lãnh đạo các cấp đã trao đổi muốn rời các vị trí công tác vì đã giữ các trọng trách trong hai nhiệm kỳ liên tiếp vừa qua. Vì vậy, tỉnh Quảng Ngãi cũng đang tập trung rà soát, đánh giá lại hết các nhiệm vụ của mình với tinh thần cái gì đã qua, cái gì còn tồn tại, còn cần giải quyết thì tiếp tục giải quyết nhưng với khí thế để bước vào nhiệm kỳ mới với tinh thần có những cái bắt đầu làm lại từ đầu để đưa Quảng Ngãi phát triển đi lên”.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chủ trì họp báo Quý III/2020 tỉnh Quảng Ngãi
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi và ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chủ trì họp báo Quý III/2020 tỉnh Quảng Ngãi

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, khi tham dự các cuộc họp ở Trung ương, trao đổi với các cơ quan Trung ương, các Bộ, ngành mới thấy vị thế, thấy sự phát triển của tỉnh Quảng Ngãi tụt hậu hơn so với các tỉnh bạn.

“Bản thân lãnh đạo cũng thấy rất xấu hổ nếu như để tỉnh nhà thua kém các tỉnh bạn, nhất là các tỉnh, thành phố trong khu vực”. Cho nên, Tỉnh ủy, Ủy ban mong muốn khi bước vào Đại hội Đảng bộ tỉnh sắp tới, bước vào nhiệm kỳ mới, có những động lực mới, thay đổi và đổi mới để phát triển kinh tế-xã hội và đời sống của người dân.

“Vấn đề cốt lõi cuối cùng là nâng cao chất lượng đời sống của nhân dân trong tỉnh”, bà Bùi Thị Quỳnh Vân khẳng định.

Để hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, chủ đề của Đại hội Đảng tỉnh Quảng Ngãi nhiệm kỳ tới có đặt ra yêu cầu đến năm 2025, Quảng Ngãi trở thành tỉnh phát triển khá của khu vực miền Trung; đến năm 2030, thu nhập bình quân đầu người có mức cao hơn bình quân cả nước. Muốn vậy, phải xác định lộ trình đưa Quảng Ngãi đúng như mục tiêu Nghị quyết đề ra.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân mong có sự thấu hiểu để đưa kinh tế-xã hội Quảng Ngãi đến với mục tiêu nhanh hơn, thành quả to lớn hơn...
Bà Bùi Thị Quỳnh Vân mong có sự thấu hiểu, sẻ chia để đưa kinh tế-xã hội Quảng Ngãi đến với mục tiêu nhanh hơn, thành quả to lớn hơn...

Dẫn lời ca từ "có hiểu được lòng nhau, mới tới bờ tới bến” trong một bài hát về Đà Nẵng của nhạc sỹ Đình Thậm, một người con quê hương Quảng Ngãi (bài “Đà Nẵng tình người), Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân chia sẻ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, các cấp các ngành luôn cầu thị và cố gắng tương tác với báo chí nhiều hơn, cụ thể, thiết thực hơn để nắm bắt các thông tin nhanh hơn, chính xác và xây dựng hơn, tất cả vì mục tiêu chung muốn cho kinh tế phát triển hơn, xã hội tốt đẹp hơn.

Ban Thường vụ, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã và đang xác định tinh thần làm việc: “Không có gì là không thể đối với một người luôn luôn cố gắng”.

“Nhiều đồng chí lãnh đạo trên các diễn đàn đã nói, nếu khó khăn gấp đôi, thì chúng ta nỗ lực gấp ba; chủ trương 1, thì kế hoạch 10; biện pháp 10 và quyết tâm 20… Những câu nói ấy, phương châm ấy sẽ là phương châm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi để thực hiện hiệu quả trong nhiệm kỳ mới của mình", bà Vân nói.  

Công trình cầu Cổ Lũy là một trong những công trình khánh thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sắp tới
Công trình cầu Cổ Lũy là một trong những công trình khánh thành chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ngãi sắp tới

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân nói thêm: “Ngay cả đối với mỗi cá nhân cũng thế, nếu sai phạm, khuyết điểm của cán bộ chúng ta thấy ngay, chúng ta nhắc nhở ngay, vỗ vai trao đổi ngay thì sẽ có cơ hội khắc phục ngay và khuyết điểm đó không kéo dài. Nhưng nếu chúng ta không trao đổi kịp thời, mà ghi vào sổ đợi đến họp tháng, đến họp chi bộ, kiểm điểm cuối năm “lôi” nhau ra nói thì khuyết điểm đó đã kéo dài, hậu quả có thể nặng nề thêm. Tôi mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, các Sở, ngành liên quan sẽ nghiêm túc, cầu thị lắng nghe trên tinh thần gạn đục khơi trong, để thấy rằng những gì cần tiếp thu được, cần làm được thì sẽ làm ngay. Vấn đề gì cần thông tin lại, trao đổi lại cũng sẽ thông tin trên tinh thần cởi mở, cầu thị, công khai, minh bạch”.

Ông Đặng Văn Minh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi
Kỳ họp HĐND tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 20 (kỳ họp chuyên đề) sáng 15/9, ông Đặng Văn Minh, 54 tuổi, Phó Bí thư Tỉnh ủy được bầu giữ chức Chủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư