Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bí thứ thứ ba - Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam: “Hoa hậu Hữu nghị ASEAN gắn kết mạnh mẽ nội khối”
Ngọc Tân - 07/06/2017 21:56
 
“Việc thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN vào ngày 31/12/2015 đã làm gia tăng nhu cầu của các nước thành viên trong việc mở rộng hợp tác, gìn giữ hòa bình và ổn định trong khu vực. Do đó cuộc thi sẽ là cơ hội tăng cường vị trí của ASEAN như là một tổ chức lấy con người làm trung tâm, thông qua việc tạo điều kiện giao lưu nhân dân.”

Đó là ý kiến của bà Linda Widiyanti, Bí thư thứ ba – Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam khi nói về vai trò của cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 đối với quá trình hội nhập sâu rộng về kinh tế, xã hội, văn hoá giữa các nước trong khối ASEAN.

Bà Linda Widiyanti - Bí thư thứ ba – Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam
Bà Linda Widiyanti - Bí thư thứ ba – Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam

“Cuộc thi là sẽ tăng cường sự gắn kết mạnh mẽ, gần gũi và sâu đậm hơn nữa trong nội khối ASEAN. Hy vọng rằng, sức mạnh của cái đẹp có thể khiến người dân ASEAN đoàn kết và học hỏi lẫn nhau nhiều hơn”, bà Linda Widiyanati chia sẻ.

Cũng theo bà Linda Widiyanati, cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác văn hóa, thương mại và đầu tư khi các thí sinh tham gia cuộc thi không chỉ trình diễn vẻ đẹp riêng của mình mà còn sẽ có cơ hội để giới thiệu về những tiềm năng kinh tế cũng như nhiều lĩnh vực văn hoá xã hội. Qua đó khuyến khích hơn nữa hợp tác về du lịch, thương mại và đầu tư.

Là người trực tiếp đồng hành và giới thiệu thí sinh cho Cuộc thi, bà Linda Widiyanati chia sẻ: “Indonesia không chỉ là quốc gia lớn nhất ASEAN về diện tích và dân số, mà còn là quốc gia rất đa dạng về văn hóa và truyền thống. Đến với cuộc thi này, các thí sinh của Indonesia sẽ rất tự hào được giới thiệu các đặc trưng văn hóa của đất nước mình. Những nét văn hóa này là phần không thể thiếu của vẻ đẹp của các thí sinh.”

Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 sẽ là cơ hội để Phú Yên quảng bá hình ảnh ra bên ngoài
Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 sẽ là cơ hội để Phú Yên quảng bá hình ảnh ra bên ngoài

Vị nữ Đại sứ Indonesia tại Việt Nam cũng thông tin cho biết 3 người đẹp Indonesia tham dự Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN lần này là đều những đại diện tiêu biểu cho 3 hòn đảo lớn nhất xứ “vạn đảo” đó là Sumantra, Java và Bali. Và thông qua những bộ trang phục dân tộc truyền thống của mình, các người đẹp sẽ giới thiệu đến công chúng những nét văn hoá đặc sắc nhất của đất nước Indonesia.

“Phương châm của Indonesia là “Bhinekka Tunggal Ika”, nghĩa là “Thống nhất trong Đa dạng”. Phương châm này liên quan đến một xã hội đa văn hóa, với điểm nhấn là sự đoàn kết thực sự giữa những nhóm dân cư khác nhau của Indonesia. Trong một xã hội đa văn hóa của Indonesia, mỗi nhóm dân cư có những quan niệm khác nhau về cái đẹp, và không có một lý tưởng duy nhất nào về cái đẹp, vì cái đẹp sinh ra đã gắn liền và là bộ phận không thể tách rời của truyền thống, phong tục của từng dân tộc. Vẻ đẹp thiên nhiên, đa dạng văn hóa, và tính hiếu khách của người dân Indonesia đã làm cho đất nước Indonesia trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất thế giới”, bà Linda Widiyanati nói.

Vòng chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Asean 2017 diễn ra tại TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên từ ngày 15/6 đến 02/7. Đêm chung kết diễn ra vào tối 01.7.2017 tại Nhà hát Sao Mai.

Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017- Lực hút bạn bè quốc tế đến trải nghiệm Việt Nam
Chưa đầy một tháng nữa, đêm Chung kết cuộc thi Hoa hậu Asean 2017 sẽ chính thức được diễn ra tại Nhà hát Sao Mai (TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên). Cuộc thi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư