Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương xin không làm đại biểu Quốc hội khoá XV
Nguyễn Lê - 07/06/2021 16:42
 
Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử quốc gia cho biết, đơn của ông Nam đã được gửi tới Hội đồng Bầu cử quốc gia.
.
Ông Trần Văn Nam (trái) tại một phiên họp tổ của Quốc hội.

Trước ngày danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XV được công bố, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam đã có đơn xin rút khỏi danh sách này.

Xác nhận việc ông Trần Văn Nam có đơn xin rút, Tổng thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cũng cho biết, đơn của ông Nam đã được gửi tới Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Sinh năm 1963, ông Nam là đại biểu Quốc hội các khoá XI, XII, XIV, hiện  là Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, là một trong các ứng viên chính thức trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp ngày 23/5 vừa qua. 

Ông Trần Văn Nam ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 (gồm thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) cùng 4 ứng cử viên khác (3 ứng viên là người địa phương, gồm Bí thư Thị ủy Tân Uyên, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Bồi dưỡng nghiệp vụ tỉnh Bình Dương, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương  và 1 ứng viên Trung ương là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam. Số lượng đại biểu Quốc hội được bầu tại đơn vị này là 3 người.

Mặc dù kết quả chính thức chưa được công bố, song việc ông Nam gửi đơn “xin rút, không làm đại biểu Quốc hội khoá XV” có thể xem như ông đã trúng cử vào Quốc hội khoá mới.

Trong phiên họp thứ 56 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội mới đây, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, cả nước đã bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội khoá XV.

Tuy nhiên, sau đó, tại phiên họp của Tiểu ban Nhân sự, Hội đồng Bầu cử quốc gia ngày 4/6 vừa qua, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn thông tin, có trường hợp người trúng cử đại biểu Quốc hội “có vấn đề”. Vì thế, Hội đồng Bầu cử quốc gia đang tiến hành rà soát thận trọng, kỹ lưỡng theo quy định của Đảng, của pháp luật.

Đồng thời xác nhận việc Bí thư tỉnh ủy Trần Văn Nam gửi đơn “xin rút, không làm đại biểu Quốc hội khoá XV", Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử Quốc gia Bùi Văn Cường cho biết, ngày 10/6 tới đây, Hội đồng Bầu cử quốc gia sẽ họp và có quyết định chính thức về vấn đề này.

Cả nước đã bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội
Cuộc bầu cử vừa qua đã bầu đủ 500 đại biểu Quốc hội khoá XV, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết trong phát biểu kết luận phiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư