Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình yêu cầu đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về bầu cử
Ngọc Tân - 20/05/2021 11:21
 
Công tác thông tin tuyên truyền cần được đẩy mạnh trên tất cả hình thức từ báo chí, mạng xã hội, hệ thống truyền thanh ở cơ sở, tuyên truyền lưu động…

Đó là chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh Quảng Bình tại phiên họp lần thứ 3 diễn ra ngày 19/5 để rà soát công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Tại cuộc họp, ông Vũ Đại Thắng nhấn mạnh, để bảo đảm thành công cho cuộc bầu cử, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cần tập trung bám sát, quán triệt và triển khai hiệu quả các văn bản của Trung ương, của tỉnh, tập trung cao độ công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử, đặc biệt là quy trình bầu cử.

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cho rằng, trong quá trình thực hiện, cần thường xuyên cập nhật, báo cáo với Ban Chỉ đạo và Ủy ban Bầu cử tỉnh về những khó khăn, vướng mắc, các vấn đề nảy sinh để kịp thời chỉ đạo xử lý.

Đồng thời, công tác thông tin tuyên truyền cần được đẩy mạnh trên tất cả hình thức từ báo chí, mạng xã hội, hệ thống truyền thanh ở cơ sở, tuyên truyền lưu động… để cử tri và nhân dân tiếp cận thông tin về ứng cử viên, các thông tin của cuộc bầu cử đầy đủ, kịp thời, chính xác, góp phần để bầu cử thành công.

Đặc biệt, Bí thư Vũ Đại Thắng đã có những chỉ đạo cụ thể về công tác bầu cử đối với các điểm bầu cử sớm và một số địa phương vùng biên giới khó khăn, vùng đồng bào có đạo nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cử tri tham gia bầu cử...

Theo báo cáo của ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh Quảng Bình, thời gian qua, việc triển khai công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được thực hiện bảo đảm đúng quy định của pháp luật, đúng thời gian và theo kế hoạch của Hội đồng Bầu cử Quốc gia.

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh quảng Bình Vũ Đại Thắng chỉ đạo tại cuộc họp về công tác bầu cử.
Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Vũ Đại Thắng chỉ đạo tại cuộc họp về công tác bầu cử.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp được quan tâm đúng mức. Ở cấp tỉnh có 2 ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và 13 ban bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026; có 63 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 1.005 ban bầu cử đại biểu HĐND cấp xã.

Công tác hiệp thương, giới thiệu người ứng cử thực hiện đúng quy trình, đúng cơ cấu và bảo đảm quy định của pháp luật. Kết thúc hội nghị hiệp thương lần 3, đã lựa chọn được 8 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (do địa phương giới thiệu) và 2 ứng cử viên do Trung ương giới thiệu để bầu 6 đại biểu; 83 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh để bầu chọn 50 đại biểu; 436 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện để bầu chọn 259 đại biểu và 5.863 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã để bầu 3.501 đại biểu.

Việc thành lập các tổ chức phụ trách bầu cử đúng thành phần và thực hiện theo đúng các mốc thời gian luật định. Công tác tuyên truyền bầu cử được chú trọng; an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch Covid - 19 được thực hiện khẩn trương, nghiêm túc. Việc in ấn và cấp phát tài liệu đẩy đủ và kịp thời cho các cấp, các ngành để phục vụ tốt cho bầu cử. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền được đẩy mạnh, sẵn sàng cho cuộc bầu cử.

Tiến tới bầu cử Quốc hội khóa XV: Cơ chế nào bảo vệ người dám nghĩ, dám làm
Cơ chế khuyến khích, bảo vệ người dám nghĩ, dám làm đã không còn là câu chuyện mới. Song, những chính sách này vẫn đang ở giai đoạn tiếp tục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư