-
Đất Xanh Group chuẩn bị chiến lược xây dựng 5 dự án lớn, tiếp tục M&A dự án -
Tổng công ty Dược Việt Nam lên kế hoạch tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024 -
Nhà Đà Nẵng: Lợi nhuận lao dốc khi mang hơn 30% tài sản đi đầu tư chứng khoán -
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024 -
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức
Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 4%
Trong khi doanh nghiệp cùng ngành là Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đẩy mạnh cắt tối đa các chi phí như chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, thì tại Habeco, tỷ lệ cắt thấp hơn.
Cụ thể, các chi phí trong quý I/2020 của Habeco không thay đổi nhiều so với cùng kỳ năm trước như chi phí bán hàng chỉ giảm 3% xuống 185 tỷ đồng hay chi phí quản lý doanh nghiệp lại tăng 4%, lên 81 tỷ đồng; trong khi đó, Sabeco giảm các chi phí này từ 15-20%.
Về doanh thu, quý đầu năm nay, Habeco ghi nhận doanh thu thuần chỉ đạt 774 tỷ đồng, giảm 51% so với cùng kỳ năm 2019.
Năm 2019, Habeco ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 501,8 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo Habeco đưa ra một số nguyên nhân chính ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả thực hiện các chỉ tiêu sản xuất - kinh doanh năm 2019 như tăng trưởng của ngành bia đã chững lại.
Nhiều sản phẩm bia nhập khẩu được người tiêu dùng có tâm lý sính ngoại chọn lựa. Cùng với đó, cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng khốc liệt.
Các thương hiệu lớn ở thị trường miền Nam đã đầu tư phát triển mạnh ra miền Bắc- thị trường chính của Habeco.
“Đây là những đối thủ cạnh tranh với tiềm lực tài chính vững mạnh, đầu tư các nhà máy sản xuất công suất lớn. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trong và ngoài nước như Masan, Budweiser tham gia vào ngành sản xuất bia trong nước làm cho cạnh tranh càng trở nên gay gắt” - Báo cáo thường niên năm 2019 của Habeco.
Thực tế, các mẫu mã sản phẩm Habeco hiện có đều cũ, ít thay đổi, tạo cảm giác cũ kỹ đối với người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, các sản phẩm mang thương hiệu này chủ yếu là dòng sản phẩm bình dân, tập trung vào bia chai Hà Nội 450 ml và bia hơi.
90% sản lượng bia được tiêu thụ của Habeco đều đến từ phân phân khúc phổ thông, tỷ suất lợi nhuận thấp.
Sản xuất bia thủ công trong năm nay
Năm 2019, Habeco đưa ra thị trường 2 sản phẩm mới là Hanoi Bold và Hanoi Light và dự kiến ra mắt thêm 3 sản phẩm mới trong năm nay với quy mô thử nghiệm một số bia Craft (bia thủ công).
Cùng với đó, Habeco dự kiến cải tiến nhãn mác, ra mắt một số hình thức đóng gói mới.
Ngoài ra, Habeco sẽ giao thêm khu vực thị trường miền Trung cho Công ty TNHH MTV Thương mại Bia Hà Nội Thanh Hoá với mục tiêu củng cố thị trường và lấy lại thị phần.
Năm 2020 được xác định là năm khó khăn với thị trường sản xuất, kinh doanh bia, rượu do phải chịu tác động kém bởi Luật Phòng chống tác hại rượu bia từ Nghị định 100/2019/NĐ-CP và đại dịch bùng phát khiến nhiều nhà hàng, khu du lịch tạm ngừng hoạt động.
Habeco sẽ xây dựng kế hoạch kinh doanh năm báo cáo Bộ Công thương có ý kiến chỉ đạo sẽ trình Đại hội cổ đông xem xét thông qua.
Tổng công ty này hiện có 26 công ty thành viên, trong đó có 16 công ty chiếm tỷ lệ sở hữu trên 50% vốn điều lệ, 06 công ty có tỷ lệ sở hữu từ 20%-50%.
Ngoài cổ đông lớn nhất đang nắm 81,79% vốn là Bộ Công thương, Habeco có cổ đông chiến lược là Công ty TNHH Thương mại Carlsberg (thuộc Carlsberg Breweries A/S) nắm 17,51% vốn.
Tính đến cuối năm 2019, Habeco có 634 lao động cùng thu nhập bình quân trong năm là 17,41 triệu đồng/người/tháng (tăng 11% so với cùng kỳ).
-
Đất Xanh Group chuẩn bị chiến lược xây dựng 5 dự án lớn, tiếp tục M&A dự án -
ĐHĐCĐ Saigontel: Tiếp tục huy động ngàn tỷ cho các dự án lớn, không trả cổ tức 2023 -
Tổng công ty Dược Việt Nam lên kế hoạch tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận trong năm 2024 -
Nhà Đà Nẵng: Lợi nhuận lao dốc khi mang hơn 30% tài sản đi đầu tư chứng khoán
-
Chứng khoán SSI báo lãi tăng 53%, dư nợ margin gần 17.000 tỷ đồng -
Nam Tân Uyên lợi nhuận 65 tỷ đồng trong quý I/2024, gia hạn thời gian tổ chức ĐHĐCĐ -
Tận dụng cổ phiếu bật tăng cao, một lãnh đạo Hoa Sen vừa bán ra 390.900 cổ phiếu -
Saigontel biến động lãnh đạo cấp cao trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024 -
Sonadezi Châu Đức báo lãi quý I/2024 tăng 5,5 lần, sắp chi 120 tỷ đồng trả cổ tức -
ĐHĐCĐ FPT Retail: Long Châu lên kế hoạch chào bán riêng lẻ tối đa 10% vốn để tham gia hệ sinh thái sức khỏe -
ĐHĐCĐ PV Trans Pacific: Cẩn trọng trong quyết định đầu tư tàu mới trong năm 2024
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/4 -
2 Nhất quán mục tiêu thông xe 30 km cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/4/2024 -
3 Kiến nghị dùng vốn ngân sách để cứu Dự án BOT Quốc lộ 26 -
4 Lỗi thời mức giảm trừ gia cảnh -
5 CEO Quốc Cường Gia Lai tố giác nhóm cựu Chủ tịch Địa ốc An Khang: “Đại chiến” chưa đến hồi kết
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm
- Google công bố Mat Ma Technology là đối tác cao cấp chiến lược về Google Workspace và Gemini
- Lễ chào cờ đầu tuần - nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP