Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Bia Sài Gòn - Lâm Đồng đề xuất lắp đặt điện mặt trời mái nhà phục vụ sản xuất
Linh Đan - 17/07/2023 09:46
 
Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng hoan nghênh Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Lâm Đồng đề xuất lắp đặt điện mặt trời để sản xuất, không bán điện cho tổ chức, cá nhân khác.

Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng vừa phúc đáp Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Lâm Đồng về việc lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại nhà xưởng của Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Lâm Đồng.

Theo đó, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cho rằng, căn cứ Quyết định số 500/QĐ-TTg ngày 15/5/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo, đối với nguồn điện mặt trời tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ, không bán điện vào hệ thống điện quốc gia) được ưu tiên phát triển.

Việc đầu tư lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại nhà xưởng phục vụ cho hoạt động sản xuất của Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Lâm Đồng không bán điện cho tổ chức, cá nhân khác, Sở Công thương rất hoan nghênh.

Tuy nhiên, để đảm bảo các quy định của pháp luật về đầu tư trong khu công nghiệp, Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công ty trước khi đầu tư hệ thống điện mặt trời trên mái nhà xưởng liên hệ Ban quản lý các Khu công nghiệp để được hướng dẫn các thủ tục về đầu tư, cấp phép xây dựng đối với hệ thống điện mặt trời trên mái nhà xưởng trong khu công nghiệp và Công an tỉnh Lâm Đồng liên quan đến phòng cháy, chữa cháy đối với hệ thống điện mặt trời trên mái nhà xưởng trong khu công nghiệp.

EVN kiến nghị ban hành hướng dẫn phát triển điện mặt trời mái nhà không phát lên lưới
Đây được xem là một giải pháp nhằm giảm bớt áp lực cấp điện trong mùa nắng nóng tại miền Bắc khi nguồn cung không dồi dào và nhu cầu điện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư