Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
BIDV cấp 1.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp Bình Dương
Chí Tín - 04/09/2014 19:10
 
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với UBND tỉnh Bình Dương công bố hỗ trợ gói tín dụng 1.000 tỷ đồng cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do bị đập phá hồi tháng 5/2014 trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
BIDV tài trợ an sinh xã hội tại Lào
Bình Dương đầu tư 2.300 tỷ xây bệnh viện 1.500 giường
Moody’s nâng định hạng tín nhiệm tiền gửi của BIDV lên B1
BIDV bắt tay đại gia Mỹ lập công ty bảo hiểm nhân thọ
Tập đoàn Olmix xây nhà máy 5 triệu Euro tại Bình Dương
   
  Lễ công bố gói tín dụng 1.000 tỷ đồng vừa diễn ra tại Bình Dương  

Theo đó, tổng giá trị của gói hỗ trợ tín dụng là 1.000 tỷ đồng được BIDV áp dụng với mức lãi suất cho vay cố định là 7%/năm.

Trong đó, lãi vay mà doanh nghiệp phải trả là 3,5%/năm và phần lãi vay còn lại sẽ được Ngân sách của tỉnh Bình Dương hỗ trợ.

Mục đích của gói tín dụng là vay vốn trung hạn để thực hiện dự án đầu tư tài sản cố định bao gồm nhà xưởng, máy móc thiết bị và phương tiện phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tổng mức cho vay của gói tín dụng được xác định dựa trên cơ sở mức độ thiệt hại và nhu cầu vay vốn cần thiết, hợp lý của doanh nghiệp, tối đa không quá 50 tỷ đồng/doanh nghiệp.

Tỷ lệ cho vay tối đa bằng 50% vốn đầu tư của một dự án và doanh nghiệp phải tham gia tối thiểu 50% vốn tự có đối với dự án vay vốn và thời gian cho vay được hỗ trợ lãi suất là 3 năm.

Trước mắt, trong giai đoạn 1, BIDV sẽ giải quyết cho 37 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng.

Bình Dương đưa gói hỗ trợ 1.000 tỷ cho doanh nghiệp

Bình Dương đưa gói hỗ trợ 1.000 tỷ cho doanh nghiệp

() UBND tỉnh Bình Dương cho biết, tháng 9/2014, tỉnh sẽ xây dựng gói tín dụng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách tỉnh để hỗ trợ các doanh nghiệp bị thiệt hại trong đợt bị đập phá hồi tháng 5/2014.

Nên cho phá sản

Nên cho phá sản "ngân hàng xác sống"

() Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Keith Pogson, lãnh đạo phụ trách Dịch vụ tài chính - ngân hàng Tập đoàn Ernst & Young khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, Việt Nam nên cho phá sản những ngân hàng quá yếu kém, tồn tại như “xác sống”.

Bình Dương hỗ trợ DN bị thiệt hại nặng hơn 285 tỷ đồng

Bình Dương hỗ trợ DN bị thiệt hại nặng hơn 285 tỷ đồng

() Chiều nay 18/6, UBND tỉnh Bình Dương đã công bố hỗ trợ (đợt 1) cho 37 doanh nghiệp bị thiệt hại nặng với tổng số tiền hơn 285 tỷ đồng.

Doanh nghiệp bị thiệt hại hối hả với kế hoạch mới

Doanh nghiệp bị thiệt hại hối hả với kế hoạch mới

() Hơn một tháng đã trôi qua sau sự kiện các đối tượng xấu có hành vi đập phá các nhà máy, cơ sở sản xuất tại Bình Dương, với nhiều nỗ lực của các bên, những doanh nghiệp vùng “tâm bão” đã sản xuất trở lại cùng niềm tin được  khôi phục.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư