Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
BIDV MetLife thổi nhiệt thị trường bảo hiểm nhân thọ
Chí Tín - 16/02/2016 16:32
 
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ BIDV MetLife (BIDV MetLife) vừa ký thỏa thuận hợp tác thúc đẩy hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.
Lễ ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ diễn ra tại Sunnylands, California, Hoa Kỳ
Lễ ký kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ diễn ra tại Sunnylands, California, Hoa Kỳ

Theo thỏa thuận được ký kết giữa BIDV và BIDV MetLife, hai bên thống nhất nội dung tác chủ yếu gồm: Thứ nhất, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và giới thiệu cơ hội  để tăng cường hợp tác kinh doanh giữa hai bên trong các lĩnh vực kinh doanh tài chính, bảo hiểm.

Cụ thể, hai bên ưu tiên trao đổi thông tin, chia sẻ cơ hội đầu tư, kinh nghiệm quản lý tại thị trường tài chính Mỹ và Việt Nam; Hỗ trợ lẫn nhau trong tiếp xúc, trao đổi kinh nghiệm và làm việc với các bộ, ngành, cơ quan quản lý nhà nước đối với việc phát triển thị trường tài chính Việt Nam; Giới thiệu và cho phép tiếp cận với khách hàng để giới thiệu, phân phối sản phẩm và hợp tác đầu tư.

Ngoài ra, BIDV MetLife sẽ xem xét chia sẻ thông tin, chuyển giao kinh nghiệm, công nghệ trong việc hợp tác phát triển kênh phân phối Bancassurance cũng như xu hướng phát triển kênh Bancassurance cho BIDV.

Hai bên tiếp tục hợp tác phát triển kênh Bancassurance phù hợp với hệ thống BIDV cũng như thị trường Việt Nam. Thứ ba, hỗ trợ phát triển các dịch vụ tài chính: BIDV MetLife sẽ xem xét tư vấn cho BIDV về hệ thống quản trị rủi ro đáp ứng nguyên tắc quản lý và giám sát theo tiêu chuẩn quốc tế để chuẩn bị đón bắt cơ hội phát triển hoạt động kinh doanh từ TTP

BIDV MetLife sẽ xem xét tư vấn toàn diện và hỗ trợ BIDV xây dựng và phát triển các sản phẩm, dịch vụ tài chính cá nhân trọn gói, toàn diện cho khách hàng của BIDV.

BIDV MetLife là liên doanh giữa MetLife Asia Ltd., (thuộc sở hữu của Tập đoàn MetLife) với BIDV và 1 đơn vị thành viên của BIDV là Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC). BIDV MetLife hiện có mạng lưới với gần 1.000 điểm giao dịch.

Đối tác ngoại trong liên doanh - MetLife Inc (NYSE: MET) - là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực bảo hiểm, lương hưu và chương trình phúc lợi nhân viên. MetLife  giữ vị trí dẫn đầu thị trường tại Hoa Kỳ, Nhật Bản, Mỹ La tinh, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Âu và Trung Đông. 

Cùng thỏa thuận giữa BIDV và BIDV MetLife còn có các hợp đồng giữa Công ty TNHH Thủy Sản Biển Đông ký kết hợp đồng cung cấp, phát triển sản phẩm thủy sản với Công ty H2Origins Seafood Inc; Tập đoàn Thái Group đã ký kết hợp đồng hợp tác xây dựng thương hiệu khách sạn Park Hyatt tại Việt Nam với Tập đoàn Khách sạn Hyatt.

Các thỏa thuận hợp tác này diễn ra trong khuôn khổ chương trình tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Sunnylands, California, Hoa Kỳ.

BIDV đạt lợi nhuận hơn 7.000 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh doanh năm 2015, giai...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư