Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
BIDV và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc ký kết hợp đồng tín dụng 200 triệu USD
Hà Tâm - 05/11/2015 14:37
 
Ngày 5/11, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) ký kết Hợp đồng tín dụng khoản vay 200 triệu USD, kỳ hạn 5 năm. Cùng ngày, hai bên cũng đã ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
TIN LIÊN QUAN
BIDV vay 200 triệu USD từ ngân hàng Phát triển Trung Quốc
BIDV và CDB chính thức ký kết Hợp đồng tín dụng khoản vay 200 triệu USD

Hôm nay (5/11), tại trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CDB) sẽ ký kết Hợp đồng  tín dụng khoản vay 200 triệu USD, kỳ hạn 5 năm.

Khoản vay có giá trị lớn, kỳ hạn dài với chi phí hợp lý này sẽ giúp BIDV có thêm nguồn lực tài chính, đáp ứng nhu cầu vốn trung dài hạn cho các dự án phát triển kinh tế của Việt Nam.  Khoản vay cũng thể hiện tín nhiệm của CDB đối với năng lực tài chính và uy tín của BIDV, củng cố mối quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng hàng đầu của hai nước, góp phần phát triển quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Cùng ngày, tại trụ sở BIDV, BIDV và CDB cũng vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên. Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV và ông Hồ Hoài Bang, Chủ tịch HĐQT CDB thực hiện việc ký kết.

Theo đó, hai bên thống nhất sẽ thúc  đẩy quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh như đồng tài trợ dự án, cấp tín dụng giữa hai bên và cho khách hàng của hai bên, giới thiệu khách hàng và cơ hội đầu tư vào Việt Nam cho các nhà đầu tư Trung Quốc, thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, vốn và kinh doanh ngoại tệ, trao đổi kinh nghiệm hợp tác đào tạo và tham gia Hiệp hội Liên ngân hàng Trung Quốc Asean (CAIBA).

CDB là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Trung Quốc, thành lập tháng 3/1994, với tổng tài sản đạt 1.662 tỷ USD đến cuối năm 2014. Là một ngân hàng phát triển, CDB đóng vai trò quan trọng trong tài trợ, xây dựng cơ sở hạ tầng, các ngành công nghiệp cơ bản và trụ cột của Trung Quốc, có kinh nghiệm về tài trợ các dự án lớn trong nước và quốc tế.

BIDV là ngân hàng TMCP hàng đầu của Việt Nam, có sở hữu chi phối của Nhà nước, đi đầu trong phục vụ các dự án kinh tế xã hội đất nước. Tổng tài sản tính đến tháng 9/2015 đạt 36,4 tỷ USD. Hiện BIDV có gần 1.000 điểm giao dịch trên cả nước và có quan hệ đại lý ngân hàng với hơn 1.700 ngân hàng và chi nhánh ngân hàng tại 122 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Dù đã có mối quan hệ hợp tác tốt đẹp trong nhiều năm, song việc ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện sẽ nâng tầm quan hệ hợp tác giữa hai ngân hàng, đón đầu các cơ hội kinh doanh giữa hai quốc gia trong thời gian tới, trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của Việt Nam vào thị trường quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư