Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 11 tháng 08 năm 2024,
Biệt thự 11 triệu USD của Messi bị phá hoại
Linh Dương - 08/08/2024 16:32
 
Căn biệt thự xa hoa trị giá 11 triệu USD của siêu sao bóng đá Lionel Messi tại Cala Tarida, Ibiza, Tây Ban Nha, vừa bị một nhóm cực đoan bảo vệ môi trường tấn công phá hoại.
Hành động phá hoại này không chỉ gây thiệt hại vật chất lớn cho Messi mà còn đặt ra nhiều câu hỏi về an ninh tại những khu vực sang trọng như Ibiza. Ảnh: AFP


Sự việc xảy ra trong bối cảnh Messi và gia đình đang sinh sống tại Mỹ, sau khi anh gia nhập CLB Inter Miami vào tháng 7/2023.

Theo các nguồn tin quốc tế, nhóm cực đoan mang tên Futuro Vegetal đã đột nhập vào biệt thự của Messi, phun sơn đỏ và đen lên mặt tiền và các bức tường, gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho công trình kiến trúc này. Trong đoạn video được nhóm này công bố trên mạng xã hội, có thể thấy các thành viên của họ tạo dáng với biểu ngữ chống lại người giàu có và kêu gọi hành động vì môi trường, bên cạnh hồ bơi và sân bóng trong khuôn viên biệt thự.

Nhóm Futuro Vegetal cho rằng Messi, với sự giàu có và biệt thự xa hoa của mình, là một trong những người chịu trách nhiệm chính trong việc góp phần vào cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu. Họ chỉ trích Messi vì đã đầu tư vào một bất động sản đắt giá như vậy trong khi cuộc khủng hoảng môi trường đang diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Nhóm này cũng dẫn chứng báo cáo từ tổ chức Oxfam năm 2023, cho rằng 1% người giàu nhất thế giới đã tạo ra lượng khí thải carbon tương đương với hai phần ba dân số nghèo nhất.

Hiện Messi vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, Tổng thống Argentina, ông Javier Milei, đã nhanh chóng lên tiếng, bày tỏ sự phẫn nộ trước hành động của nhóm Futuro Vegetal. Trên mạng xã hội X, ông Milei cho biết: "Ở Tây Ban Nha, những người muốn chấm dứt biến đổi khí hậu đã phá hoại một ngôi nhà của Lionel Messi và gia đình anh ấy. Tôi yêu cầu chính phủ Tây Ban Nha đảm bảo an toàn cho các công dân Argentina đang sống tại đây".

Dù Futuro Vegetal tuyên bố rằng hành động của họ là "bất tuân dân sự phi bạo lực", chính quyền Tây Ban Nha vẫn đang tiến hành điều tra về hành vi xâm nhập trái phép này, đồng thời xem xét khả năng truy tố các thành viên liên quan.

Lionel Messi đã nói gì khi quyết định ở lại Barcelona thêm 1 năm?
Với quyết định ở lại thêm 1 năm, Messi sẽ thi đấu cho Barcelona đến tháng 6/2021, sau đó sẽ được tự do rời Barcelona nếu từ chối gia hạn hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư