Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Biểu quyết thông qua danh sách đề cử, ứng cử vào Ban chấp hành Trung ương XII
Bá Thư - 25/01/2016 08:24
 
Theo chương trình làm việc của Đại hội XII, hôm nay, 25/1, Đại hội sẽ biểu quyết thông qua danh sách đề cử, ứng cử vào Ban chấp hành Trung ương khóa XII. Trước đó, các đại biểu thực hiện quyền ghi phiếu xin rút khỏi danh sách đề cử, ứng cử (nếu có).
Danh sách ứng cử, đề cử (bổ sung) Ban chấp hành Trung ương khoá XII được Đoàn Chủ tịch thông báo tới các đoàn, các đại biểu có nguyện vọng sẽ ghi phiếu xin rút khỏi danh sách ứng cử, đề cử vào Ban chấp hành Trung ương khoá XII. Dự kiến, 10h sáng, Đoàn Chủ tịch sẽ họp để xem xét các trường hợp xin rút.

Kết quả các trường hợp xin rút sẽ được Đoàn Chủ tịch báo cáo với Đại hội chiều 25/1. Trên cơ sở danh sách được thông qua, các đại biểu biểu quyết thông qua danh sách ứng cử, đề cử, các trường hợp xin rút khỏi danh sách đề cử.

Các đại biểu dự Đại hội XII của Đảng. Ảnh: ĐCSVN
Các đại biểu dự Đại hội XII của Đảng. Ảnh: ĐCSVN

Phó chánh văn phòng Trung đảng Lê Quang Vĩnh cho biết, sau khi các đại biểu ghi phiếu xin rút khỏi đề cử, Đại hội sẽ thể hiện quyết định bằng việc bỏ phiếu kín. Nếu đa số đại biểu đồng ý cho rút thì sẽ không đưa những người này vào danh sách đề cử tại Đại hội nữa. Sau khi có danh sách trúng cử Ban chấp hành Trung ương khoá mới, Ban chấp hành sẽ họp phiên đầu tiên để bàn nhân sự Ban Bí thư, Bộ chính trị,Tổng bí thư.

Trước đó, trả lời báo chí bên lề Đại hội, Thượng tướng Võ Tiến Trung, Giám đốc Học viện Quốc phòng cho biết, ông Nguyễn Phú Trọng đã được ban chấp hành trung ương giới thiệu tái cử đề bầu vào vị trí Tổng bí thư, nhằm "ở lại để kế thừa, tập hợp giữ vững ổn định chính trị và khối đại đoàn kết của toàn dân, giữ đoàn kết, thống nhất trong Đảng".

Với 3 chức danh chủ chốt còn lại, ông Vũ Trọng Kim, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc cho hay, Ban chấp hành Trung ương XI đã giới thiệu các ứng viên là ông Trần Đại Quang (Bộ trưởng Công an) làm Chủ tịch nước, ông Nguyễn Xuân Phúc (Phó thủ tướng) làm Thủ tướng, và bà Nguyễn Thị Kim Ngân (Phó chủ tịch Quốc hội) làm Chủ tịch Quốc hội.

Theo quy trình bầu cử đã được Đại hội thông qua, danh sách cuối cùng bầu vào ủy viên khoá XII sẽ do Đại hội quyết định.

Chiều 24/1, các đoàn đại biểu đã giới thiệu thêm hơn 60 người vào Ban Chấp hành Trung ương khoá XII. Trong đó, hơn 50% không nằm trong Ban Chấp hành cũ, có người không dự Đại hội và quá tuổi.
Ngoài Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, được đề cử còn có Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phụ trách Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, phụ trách Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Tô Huy Rứa...
Kiên định Đổi mới để tránh tụt hậu
Kiên định đường lối Đổi mới, thậm chí là đổi mới đồng bộ và toàn diện hơn nữa để tránh nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư