Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
BIM Group tăng hạng trong bảng xếp hạng doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam
Như Loan - 08/12/2018 14:16
 
BIM Group đã có bước tiến vượt bậc khi đứng thứ 44 trong danh sách Top 500 doanh nghiệp tư nhân lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2018.
Đại diện BIM Group nhận chứng nhận từ Ban tổ chức
Đại diện BIM Group nhận chứng nhận từ Ban tổ chức

Kết quả bảng xếp hạng Profit500 dựa trên những tiêu chí về lợi nhuận trước thuế, tổng doanh thu, tổng tài sản, các chỉ số phản ánh khả năng sinh lời (ROA, ROE, ROR), tổng số lao động cũng như uy tín trên truyền thông. Đây là bảng xếp hạng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có khả năng tạo lợi nhuận tốt, có tiềm năng...

Theo bảng xếp hạng 2018, BIM Group đứng thứ 44 trên tổng số 500 doanh nghiệp đa ngành, đa lĩnh vực. Riêng ở 4 lĩnh vực mà BIM đang tập trung là: Phát triển Du lịch và Đầu tư Bất động sản, Nông nghiệp - Thực phẩm, Thương mại Dịch vụ, Năng lượng tái tạo đều đạt được những con số vượt bậc.

Trong lĩnh vực Phát triển du lịch và đầu tư bất động sản, bảng xếp hạng Profit500 xếp công ty bất động sản BIM Land thuộc tập đoàn BIM Group vào Top 10, đứng vị trí thứ 6. Đây là lĩnh vực mà BIM Group đạt mức tăng trưởng tốt với hàng loạt các dự án lớn ở nhiều tỉnh thành phố, điển hình là khu đô thị Halong Marina và khu phức hợp du lịch Phu Quoc Marina với quy hoạch đồng bộ theo chuẩn quốc tế với hàng loạt các thương hiệu nghỉ dưỡng như InterContinental; Regent; Sailing Club; Citadines; Fraser Suites… và tới đây là Park Hyatt tại Việt Nam. Tại Lào là khách sạn 5 sao đầu tiên Crowne Plaza, tổ hợp văn phòng cao cấp Royal Square và sắp tới  sẽ là Holiday Inn…

Ba lĩnh vực còn lại cũng đang dần trở thành thế mạnh của BIM Group.

Với mảng Nông nghiệp - Thực phẩm của BIM Food. Ngành nuôi trồng và chế biến tôm có doanh thu tăng gấp 2 lần với diện tích nuôi trồng 1.600 ha tại khu nuôi Đồng Hòa (Kiên Giang), Minh Thành và Đầm Hà (Quảng Ninh); sản phẩm chủ lực của BIM Group là tôm thẻ chân trắng và có năng suất ổn định từ 20 đến 30 tấn/ha.

Đồng muối Quán Thẻ - Ninh Thuận rộng trên 1.700 ha, góp phần vào tỷ trọng khoảng 30% - 40% sản lượng muối công nghiệp của toàn quốc. Tính cả đồng muối Cà Ná và đồng muối Tri Hải thì BIM Group đã đóng góp khoảng 60% - 70% sản lượng muối công nghiệp của toàn quốc.

Hàu sữa Thái Bình Dương của BIM cũng được người tiêu dùng và các nhà phân phối đánh giá cao.

Ở lĩnh vực Dịch vụ - Thương mại chứng kiến sự khởi sắc vượt bậc của thương hiệu Elite Fitness với 15 Trung tâm thể dục - thẩm mỹ chất lượng cao khắp 3 miền.

Mảng Năng lượng tái tạo là lĩnh vực mới, trong đó công ty năng lượng BIM Energy Holding là thành viên trẻ vừa ra đời năm 2017. BIM Energy Holding đã hợp tác với những đơn vị dày dạn kinh nghiệm hàng đầu như AC Energy thuộc Tập đoàn Ayala với mục tiêu là phát triển ít nhất 1.000 MW năng lượng sạch (Điện gió và Điện mặt trời) tới năm 2025.

Trong năm 2018, BIM Energy đã tiến hành khởi công xây dựng các dự án Điện mặt trời với tổng công suất lên tới 330 MW. Dự kiến sau khi hoàn thành vào tháng 6/2019 sẽ mang lại sản lượng điện hàng năm lên đến 545 triệu kWh.

BIM Group đạt giải thưởng quốc tế International Property Awards 2018
BIM Group vừa được vinh danh tại hạng mục Mixed use Architecture với dự án Boutique Hotels Phuquoc Waterfront tại lễ trao giải International Property Awards...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư