
-
Đề xuất giao UBND TP.HCM quản lý khai thác toàn bộ tuyến đường Vành đai 3
-
Đề xuất thành lập Khu thương mại tự do Khánh Hòa
-
Đà Nẵng quy hoạch đầu tư nhiều tuyến đường sắt đô thị
-
AEON tăng tốc mở rộng đầu tư, hướng đến mục tiêu tăng gấp 3 quy mô vào năm 2030
-
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc
Khối lượng thực hiện hai dự án BOT Bắc và Nam Bình Định đạt 93%, hiện các nhà thầu đang nỗ lực hoàn tất khối lượng bê tông nhựa cuối cùng, đảm bảo thông xe kỹ thuật đúng chỉ đạo của Bộ GTVT vào ngày 14.10 tới.
Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc BQL Dự án Đường Hồ Chí Minh (đại diện chủ đầu tư) cho biết, các gói thầu từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ chỉ còn thảm khoảng 1.000 tấn bê tông nhựa rải rác ở các đoạn đầu cầu và một số nút giao thông. Đến ngày 10.10, khối lượng bê tông nhựa còn lại này sẽ được các nhà thầu tập trung thảm dứt điểm.
![]() |
QL1 đoạn qua địa bàn thị xã An Nhơn đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo đủ điều kiện để thông xe. |
Bên cạnh đó, gói thầu an toàn giao thông trên tuyến đang được đẩy nhanh tiến độ. Nhiều đoạn qua địa bàn các huyện Phù Cát, Phù Mỹ, Hoài Nhơn đã lắp đặt xong dải phân cách, lắp đặt thiết bị chống chóa, sơn kẻ vạch đường, biển báo…, đảm bảo cho việc thông xe an toàn.
Trong khi đó, các dự án BOT Bắc và Nam Bình Định, đến thời điểm hiện nay, khối lượng bê tông nhựa còn lại khoảng 24.000 tấn. Hiện các nhà thầu đang nỗ lực về đích vào thời điểm 14.10.
Ông Lê Văn Bé, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư Kiến Hoàng cho biết, đến nay, các phần việc thi công do đơn vị phụ trách tại cả 2 dự án BOT Bắc và Nam Bình Định đã cơ bản hoàn thành. Riêng dự án BOT Nam Bình Định - Phú Yên, chỉ còn gần 2.000 tấn bê tông nhựa và sẽ tổ chức thảm dứt điểm trong vài ba ngày tới.
Ông Trần Nam Hưng, Giám đốc Công ty cổ phần 116 thuộc Tổng công ty Công trình giao thông 1 (nhà thầu thi công các gói 4, 6, 7 với tổng chiều dài khoảng 20 km), cho biết, hiện đơn vị đang xử lý dứt điểm khối lượng thi công đoạn qua dốc Ông Phật (gói 4) với khoảng 2.700 tấn bê tông nhựa. Trước đó, ngày 28.9, hai gói thầu 6 và 7 đã về đích vượt tiến độ cam kết.
Tương tự, Công ty TNHH Nhật Minh (thi công gói thầu số 3 và 5B thuộc DA BOT Nam Bình Định) đang huy động một trạm trộn bê tông nhựa, 2 dây chuyền thảm bê tông nhựa để có thể thảm hoàn thành hơn 3.000 tấn bê tông nhựa trước thời hạn thông xe.
Đáng ghi nhận, đến ngày 7.10, Xí nghiệp Cầu 17 thuộc Tổng công ty Công trình giao thông 1 đã hoàn thành cơ bản cầu vượt QL19 ngã tư cầu Gành. Đơn vị đang tiến hành thảm bê tông nhựa mặt cầu, lắp đặt lan can, thi công các khớp nối…, đảm bảo thông xe kỹ thuật vào ngày 14.10 tới.
Được biết, Dự án nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn qua tỉnh Bình Định được Chủ đầu tư và các nhà thầu tăng tốc hoàn thành đúng vào dịp Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XIX diễn ra từ ngày 14/10 đến 16/10.

-
Việt Nam vẫn là điểm đến lý tưởng để đầu tư -
Đề xuất đầu tư 17.509 tỷ đồng xây dựng Tổ hợp công nghiệp đường sắt tại Hà Nội -
Từ VKFTA tới RCEP: Lợi thế giúp thương mại Việt Nam - Hàn Quốc tăng tốc -
Hưng Yên: Tầm nhìn tăng trưởng từ nền tảng kiến tạo và hành động thực chất -
Đề xuất bỏ thủ tục cấp phép đầu tư ra nước ngoài, thay bằng phương thức khác -
Đà Nẵng sẽ khởi công loạt dự án lớn chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố -
Dự án Khu thương mại tự do TP.HCM thu hút quan tâm nhà đầu tư trong, ngoài nước
-
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Liên kết đơn vị An Phát Đầu Tư Thịnh Vượng
-
Hạ tầng tỷ đô “thắp lửa” Hậu Nghĩa, Imperia Grand Plaza Đức Hoà đón sóng tăng giá
-
Việt Nam - Tâm điểm mới của dòng vốn đầu tư y tế châu Á
-
Samsung tiếp tục hỗ trợ phát triển năng lực công nghệ cao cho thế hệ trẻ Việt Nam
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Bình Dương
-
Hinode Mall tuyển dụng hơn 200 vị trí việc làm đa dạng ngành nghề siêu thị