
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương
-
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe”
![]() |
Trung tâm Hội nghỉ tỉnh Bình Định là địa điểm thường diễn ra các hội nghị, hội thảo, sự kiện của tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũng Nhân. |
HĐND tỉnh Bình Định đã thông qua Nghị quyết số 15/2024/NQ-HĐND về quy định chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách đến tỉnh Bình Định dự hội nghị, hội thảo (do Sở Du lịch chủ trì soạn thảo).
Theo đó, về điều kiện, đoàn khách là doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp đến tỉnh Bình Định tham dự hội nghị, hội thảo phải có số lượng tối thiểu là 100 khách (không kể khách mời trong tỉnh) và có đủ hồ sơ hợp lệ theo quy định.
Theo nghị quyết, tỉnh Bình Định sẽ hỗ trợ tiền thuê hội trường, phòng họp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh với mức hỗ trợ 50% theo đơn giá thuê (không bao gồm chi phí thuê màn hình led).
Cùng với đó là hỗ trợ 50% chi phí biểu diễn nghệ thuật truyền thống Bình Định do Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định thực hiện phục vụ hội nghị, hội thảo (nhưng không quá 8 triệu đồng /chương trình).
Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, hiện nay, cơ sở vật chất của du lịch Quy Nhơn - Bình Định đang từng bước phát triển đảm bảo điều kiện phát triển sản phẩm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, sự kiện (MICE).
Tuy nhiên, theo Sở Du lịch, Bình Định là điểm đến mới, sức cạnh tranh với các tỉnh, thành phố như Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng, Huế, Nha Trang, Hà Nội, nhất là cạnh tranh để trở thành địa phương có thương hiệu trong phát triển dòng sản phẩm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo còn hạn chế.
Đồng thời, dòng sản phẩm du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo trên địa bàn tỉnh Bình Định chưa phát triển mạnh so với các địa phương này.
Do đó, Sở Du lịch cho rằng nghị quyết được ban hành, đối tượng được hỗ trợ là khách tham dự hội nghị, hội thảo và đơn vị chọn Bình Định để tổ chức các sự kiện sẽ được hưởng lợi từ chính sách này.
Đây cũng sẽ là yếu tố kích thích quan trọng và mang tính cạnh tranh cao để Quy Nhơn - Bình Định trở thành điểm ưu tiên lựa chọn của các cơ quan, đơn vị, đoàn khách tổ chức hội nghị, hội thảo; thúc đẩy dòng sản phẩm du lịch MICE phát triển, từng bước trở thành một trong những dòng sản phẩm du lịch chính của tỉnh Bình Định.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch đánh giá, khi dòng sản phẩm du lịch MICE phát triển còn thu hút, thúc đẩy các nhà đầu tư chiến lược phát triển các dự án du lịch có quy mô lớn, chất lượng cao vào Quy Nhơn - Bình Định. góp phần định hướng phát triển du lịch Bình Định trở thành Trung tâm tổ chức các sự kiện trong và ngoài nước kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng hàng đầu khu vực miền Trung…
Theo ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định, một trong các mục tiêu xây dựng chính sách này là phấn đấu quý IV/2024 địa phương thu hút được 120 hội nghị, hội thảo; quý IV/2025 thu hút được 150 hội nghị, hội thảo; góp phần tăng tỷ lệ công suất khai thác phòng bình quân của khách sạn, khu nghỉ dưỡng vào thời gian này.
Theo số liệu của Sở Du lịch Bình Định, trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh đã tổ chức hơn 132 hội nghị, hội thảo thu hút trên 30.700 lượt khách (riêng tháng 6 là 25 hội nghị, hội thảo với 6.260 lượt khách).

-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế -
Việt Nam chạm trán Trung Quốc trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng -
Du lịch nha khoa - Hướng đi mới trong phát triển sản phẩm du lịch Đồng Tháp -
Hải Phòng ra mắt tour đêm “Dấu thiêng Hàng Kênh”
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower