
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025
-
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai
Trước đó, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư được tác ra các dự án thành phần do 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên cùng tổ chức thực hiện. Riêng tổng diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định gần 28 ha. Dự án này ảnh hưởng trực tiếp đến 46 hộ dân và 4 đơn vị. Theo kế hoạch, công tác giải phóng mặt bằng công trình hầm đèo Cù Mông cơ bản hoàn tất trong năm 2016.
![]() |
Lễ động thổ hầm đèo Cù Mông |
Dự án hầm đèo Cù Mông được Chính phủ chấp thuận chủ trương bổ sung vào Dự án hầm đường bộ qua Đèo Cả vào tháng 4/2015 và được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) và BT (đầu tư - chuyển giao) với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỉ đồng.
Công trình này có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 6,6 km. Trong đó, đoạn hầm đường bộ qua đèo Cù Mông dài khoảng 2,6 km. Dự án có điểm đầu km 1239+119 Quốc lộ 1 tại phía Bắc đèo Cù Mông (TP Quy Nhơn, Bình Định); điểm cuối km 1247+739 Quốc lộ 1 tại phía Nam đèo Cù Mông (TX Sông Cầu, Phú Yên).
Dự án được đầu tư phân kỳ, trong đó giai đoạn 1 sẽ xây dựng 2 ống hầm nhưng hoàn thiện 1 ống hầm (phía Tây) để khai thác 2 chiều. Đường dẫn làm nền đường rộng 20,5m, mặt đường 2 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp rộng 11,5m, công trình thoát nước hoàn thiện theo quy mô nền đường 20,5m. Riêng công trình cầu hoàn thiện 1 đơn nguyên (phía Tây) cho 2 làn xe. Dự án này còn đầu tư xây dựng các công trình phòng hộ, an toàn giao thông, hệ thống điện cung cấp, trung tâm điều hành giao thông, hệ thống cảnh quan chiếu sáng.v.v.
Đoạn tuyến Quốc lộ 1 qua đèo Cù Mông lâu nay có chiều dài đường đèo 8,5 km. Đoạn này có địa hình núi hiểm, vực sâu, dốc cao, nhiều đường cong gấp khúc đổi hướng liên tục và chỉ có 1 làn xe mỗi chiều. Đây là nguyên nhân khiến cho đoạn tuyến này trở thành điểm đen về ùn tắc và tai nạn giao thông. Do vậy, Dự án hầm đèo Cù Mông được xây dựng hoàn thành giúp rút ngắn hành trình, tiết kiệm thời gian và chi phí và giảm thiểu tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1.
-
Lập Hội đồng thẩm định Dự án tuyến metro Bình Dương - Suối Tiên vốn 56.301 tỷ đồng
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án -
Hải Phòng: Quy hoạch là động lực và cơ hội bứt phá -
Hoàn thành nhiệm vụ cả nước có 3.000 km đường bộ cao tốc trong năm 2025
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới