-
Doanh nghiệp muốn làm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài phải có vốn tối thiểu 1.491 tỷ đồng -
Đề xuất phương án triển khai khả thi nhất cho đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Tập đoàn Sun Group muốn đầu tư tuyến đường ven sông Sài Gòn dài 78,2 km -
Cần Thơ quyết tâm thu ngân sách đạt chỉ tiêu được giao -
Đồng Nai và Bình Dương tăng đầu tư cho logistics -
Nguyên nhân cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Cần Thơ chậm tiến độ
Để phù hợp định hướng phát triển kinh tế, xã hội và mục tiêu thu hút đầu tư FDI của Bình Định trong thời kỳ tới, UBND tỉnh này đã đề xuất với Bộ Kế hoạch và Đầu tư bổ sung 2 dự án vào danh mục dự án keu gọi đầu tư vốn FDI đến năm 2020, gồm: Dự án Bệnh viện Đa khoa chất lượng cao, quy mô 300 giường, tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Dự án có diện tích 3,5 ha, tổng mức đầu tư dự kiến 15 triệu USD.
Bình Định xin điều chỉnh, bổ sung 02 dự án vào danh mục kêu gọi vốn đầu tư FDI năm 2020. Ảnh phối cảnh Khu công nghiệp Becamex Bình Định |
Dự án thứ 2 là Nhà máy sản xuất ô tô, quy mô 30.000 - 50.000 xe/năm tại Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Becamex Bình Định. Dự án có diện tích 50 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 250 triệu USD.
Trước đó, tại danh mục dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài đến năm 2020, Bình Định có 4 dự án gồm: Bệnh viện sản nhi Bình Định (bệnh viện 300 giường, diện tích 3,72 ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 24 triệu USD); Trung tâm điện lực Bình Định (nhà máy nhiệt điện than, 250ha, tổng vốn dự kiến 4 tỷ USD); Khu xử lý chất thải rắn Cát Nhơn (nhà máy xử lý chất thải rắn, 70ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 75 triệu USD); dự án Quốc lộ 19 đoạn từ ngã ba cầu Bà Gi đến TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai (nâng cấp, cải tạo tuyến 153km, vận tốc thiết kế 60 - 80 km/giờ, tổng vốn đầu tư dự kiến 100 triệu USD).
Tuy nhiên, để phù hợp định hướng phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của tỉnh trong thời kỳ tới, UBND tỉnh này đề nghị không tiếp tục đầu tư nước ngoài đối với dự án Bệnh viện sản nhi Bình Định và Trung tâm điện lực Bình Định và thay thế bằng 02 dự án (Bệnh viện đa khoa chất lượng cao và Nhà máy sản xuất ô tô).
Đầu tháng 6/2020 Mitsubishi Motors đang tìm kiếm địa điểm thích hợp để xây dựng nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 250 triệu USD, công suất dự kiến 30.000-50.000 chiếc/năm.
Lý do này, ông Kenichi Horinouchi, Tổng giám đốc Tập đoàn Mitsubishi Motors Việt Nam đã có cuộc làm việc với Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng và bày tỏ dự định về việc tìm kiếm địa điểm thứ 2 để đặt nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam.
Tại cuộc làm việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã bày tỏ mong muốn Tập đoàn Mitsubishi Motors đầu tư tại tỉnh, đặc biệt là xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại khu công nghiệp Becamex Bình Định.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết tỉnh sẽ có cơ chế, chính sách hấp dẫn dành cho Tập đoàn Mitsubishi Motors Vietnam khi doanh nghiệp xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại khu công nghiệp Becamex.
“Việc Bình Định đang có một quỹ đất, mặt bằng sạch và việc cải thiện thủ tục hành chính... sẽ là điều kiện thuận lợi nhất để tập đoàn triển khai các dự án sản xuất ô tô hiện nay”, Chủ tịch Bình Định cho biết.
-
Cần Thơ quyết tâm thu ngân sách đạt chỉ tiêu được giao -
Đồng Nai và Bình Dương tăng đầu tư cho logistics -
Nguyên nhân cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng đoạn qua Cần Thơ chậm tiến độ -
TP.HCM kêu gọi đầu tư: Doanh nghiệp muốn xem ngay mặt bằng và hồ sơ dự án -
Quảng Nam gỡ vướng cho dự án nghìn tỷ -
Chủ tịch UBND TP.HCM trăn trở khi Thành phố chưa thể đăng cai các sự kiện tầm cỡ -
Mục tiêu tăng trưởng 7% năm 2024 là khả thi
- GELEX: Mục tiêu đào tạo gắn bó chặt chẽ với mục tiêu kinh doanh
- JSC được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ủng hộ 30 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát
- 100 doanh nghiệp tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận tại Đồng Nai
- Doanh nhân trẻ tạo dấu ấn trong sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội
- Nhật Bản: Điểm sáng cho nhân sự ngành ICT trong bối cảnh toàn cầu