-
Tháng đầu năm 2025, các KCN Cần Thơ thu hút vốn đầu tư gần 314 triệu USD -
Lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam – Campuchia -
TP.HCM siết việc áp dụng công thức 1-3-7 để giải ngân đầu tư công hiệu quả -
Xây dựng cơ chế thúc đẩy phát triển logistics phục vụ sản xuất, kinh doanh nông nghiệp -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cầu Đại An 250 tỷ đồng
Tuyến đường ven biển nối thị xã Hoài Nhơn và huyện Phù Mỹ hiện chưa được thông suốt. Ảnh minh họa. |
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa đồng ý chủ trương cho thực hiện đầu tư xây dựng Dự án Đường ven biển đoạn cầu Thiện Chánh đi Quảng Ngãi; đồng thời giao Ban Quản lý dự án Giao thông tỉnh (đơn vị chủ đầu tư) chủ trì triển khai thực hiện các bước hồ sơ, thủ tục đầu tư, trình cơ quan thẩm quyền thẩm định, phê duyệt để triển khai thực hiện dự án.
Theo chủ trương của UBND tỉnh Bình Định, Dự án Đường ven biển đoạn cầu Thiện Chánh đi Quảng Ngãi có tổng chiều dài 3,13 km, nằm trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn. Trong đó, điểm đầu tại Km 103+542,62 (là điểm cuối Dự án Đường ven biển - ĐT639, đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh); điểm cuối tại Km 106+672,62 (ranh giới hai tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi) khớp nối với đoạn hướng tuyến ven biển tỉnh Quảng Ngãi nối dài từ điểm cuối đường trục chính khu du lịch Sa Huỳnh.
Tuyến đường thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp II với vận tốc thiết kế 50 km/h, bề rộng nền đường 20,5 m; riêng đối với đoạn qua địa hình đồi núi, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi với vận tốc thiết kề 60 km/h, bề rộng nền đường 12 m.
Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án khoảng 1.088 tỷ đồng. Trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là 249 tỷ đồng; chi phí xây dựng và thiết bị là 635 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác là 95 tỷ đồng; chi phí dự phòng 109 tỷ đồng.
Nguồn vốn của dự án bao gồm vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ dự kiến khoảng 635 tỷ đồng (vốn bố trí trung hạn giai đoạn 2025 - 2030) và vốn ngân sách địa phương dự kiến khoảng 453 tỷ đồng. Thời gian triển khai dự án từ năm 2025 – 2028.
Được biết, tuyến đường ven biển (ĐT639) đi qua tỉnh Bình Định có điểm đầu nối với đường ven biển tỉnh Quảng Ngãi (tại phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn); điểm cuối kết nối với đường ven biển tỉnh Phú Yên, có tổng chiều dài 115km.
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 9.200 tỷ đồng với 8 dự án thành phần dài 99 km, còn lại tận dụng Quốc lộ 1D khoảng 16 km; tính đến cuối năm 2024, có 5/8 dự án đã đưa vào sử dụng hoặc gần hoàn thành.
Trong đó, ngày 4/2/2023, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ khánh thành tuyến đường ven biển đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành (bao gồm 2 đoạn là Cát Tiến - Đề Gi và Đề Gi - Mỹ Thành) chiều dài 29 km, tổng vốn đầu tư 1.967 tỷ đồng; đi qua địa bàn huyện Phù Cát và huyện Phù Mỹ.
Đường ven biển ĐT 639 đoạn Cát Tiến - Mỹ Thành, một đoạn đi qua huyện Phù Cát. |
Trước đó,tuyến đường ven biển đoạn từ cầu Lại Giang đến cầu Thiện Chánh được khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 25/4/2022. Tuyến đường này có tổng mức đầu tư 533 tỷ đồng và chiều dài 9,57 km; điểm đầu tuyến từ phía Bắc cầu Lại Giang thuộc phường Hoài Hương, điểm cuối là cầu Thiện Chánh thuộc phường Tam Quan Bắc (đều thuộc thị xã Hoài Nhơn).
2 dự án đang gần hoàn thành gồm Dự án Tuyến đường đoạn Cát Tiến - Diêm Vân có chiều dài 13,6 km, tổng mức đầu tư hơn 2.674 tỷ đồng. Dự án có điểm đầu tại nút giao giữa đường trục Khu kinh tế Nhơn Hội nối dài với đường nối đến Khu tâm linh chùa Linh Phong thuộc thị trấn Cát Tiến, huyện Phù Cát; điểm cuối giáp nối với Dự án đường Điện Biên Phủ nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân, thuộc xã Phước Thuận, huyện Tuy Phước. Dự án này khởi công vào ngày 16/4/2022, Bình Định đặt mục tiêu đến ngày 30/6/2025 sẽ thông xe kỹ thuật (hoàn thành trong tháng 9/2025).
Dự án Tuyến đường ven biển đoạn từ Quốc lộ 1D đến Quốc lộ 19 mới được khởi công vào ngày 31/3/2023. Dự án có điểm đầu tại Km 5+020, thuộc phường Nhơn Phú; điểm cuối giao Quốc lộ 19 mới tại Km 8+100, thuộc phường Nhơn Bình (đều thuộc TP. Quy Nhơn). Dự án có chiều dài 4,3 km; tổng mức đầu tư trên 1.490 tỷ đồng; thời gian thi công dự kiến trong 23 tháng.
-
Đầu tư 3.403 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Kim Thành 2, tỉnh Hải Dương -
Tháng đầu năm 2025, các KCN Cần Thơ thu hút vốn đầu tư gần 314 triệu USD -
Lập nhóm công tác liên ngành thúc đẩy kết nối tuyến cao tốc giữa Việt Nam – Campuchia -
TP.HCM siết việc áp dụng công thức 1-3-7 để giải ngân đầu tư công hiệu quả
-
Bình Định duyệt chủ trương thực hiện dự án đường ven biển nối Hoài Nhơn với Quảng Ngãi -
Xây dựng cơ chế thúc đẩy phát triển logistics phục vụ sản xuất, kinh doanh nông nghiệp -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng cầu Đại An 250 tỷ đồng -
Cầu Quảng Đà sẽ thông xe trong dịp 50 năm giải phóng Đà Nẵng - Quảng Nam -
Đề xuất xây dựng nhà máy xi măng Roli Quảng Trị -
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận: Chờ gỡ nút thắt cuối -
Khơi dòng vốn đầu tư chất lượng cao từ châu Âu
-
1 Chấp nhận kết quả nghiệm thu Bến số 5, 6 cảng Lạch Huyện trị giá 8.951 tỷ đồng -
2 Tăng trưởng kinh tế 2025 có ẩn số nằm ở xuất khẩu -
3 Kích hoạt thu phí cao tốc do Nhà nước đầu tư -
4 Chính sách kinh tế của ông Donald Trump sẽ ảnh hướng tới kinh tế vĩ mô của Việt Nam ra sao? -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/1
- Chính thức ra mắt tài liệu Think Green
- Năm 2024, Nhựa Tiền Phong đạt doanh thu 5.530 tỷ đồng
- Đáp ứng mọi nhu cầu một điểm chạm, mô hình hệ sinh thái tạo giá trị khác biệt
- Thay đổi giấy phép kinh doanh nhanh chóng, đúng luật với Kế toán Apolo
- Concentrix Việt Nam vinh dự nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc tại APEA 2024
- SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium và tổ chức giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa