-
Việt Nam đón làn sóng đầu tư mới -
Phần vốn nhà nước trong dự án PPP để “hỗ trợ” chứ không phải “góp vốn” -
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt gần 27,26 tỷ sau 10 tháng năm 2024 -
Làm rõ khả năng đáp ứng vốn cho đường sắt tốc độ cao -
Gỡ điểm nghẽn đầu tư, nhân lực để thúc đẩy tăng trưởng -
Nhiều địa phương muốn bỏ giới hạn vốn tối thiểu thực hiện dự án PPP
Lãnh đạo tỉnh Bình Định kiểm tra tuyến đường nối từ Quốc lộ 19 đến Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định kết nối với Cảng Quy Nhơn vào đầu tháng 10/2024. Ảnh: Trang Lê. |
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành kế hoạch tổ chức thực hiện phong trào thi đua hoàn thành các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh nhằm chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2025 và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI.
Theo kế hoạch, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu, phấn đấu đến ngày 31/3/2025 hoàn thành 4 công trình giao thông gồm tuyến đường kết nối từ trung tâm thị xã An Nhơn đến đường ven biển phía Tây đầm Thị Nại; xây dựng tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong; xây dựng tuyến đường nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định kết nối với Cảng Quy Nhơn (đoạn tuyến chính); đường tránh ĐT.633, đoạn từ núi Ghềnh đến giáp đường ven biển (ĐT.639).
Đến ngày 30/6/2025, tuyến đường kết nối từ đường phía Tây tỉnh (ĐT.638) đến đường ven biển (ĐT.639) trên địa bàn huyện Phù Mỹ dự kiến hoàn thành công trình.
Đến ngày 30/9/2025, Bình Định đặt mục tiêu hoàn thành 3 công trình gồm đường Điện Biên Phủ nối dài đến khu đô thị Diêm Vân; toàn bộ công trình xây dựng Tuyến đường nối từ Quốc lộ 19 đến Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định kết nối với Cảng Quy Nhơn (bao gồm đoạn tuyến nhánh kết nối với tuyến đường tránh phía Nam thị trấn Phú Phong); thông xe kỹ thuật công trình đường ven biển tỉnh Bình Định đoạn Cát Tiến - Diêm Vân (hoàn thành hạng mục móng cấp phối đá dăm).
Liên quan đến việc triển khai các dự án giao thông trọng điểm, trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh kiên quyết xử lý các nhà thầu yếu kém về năng lực, thiếu trách nhiệm, thi công không đảm bảo chất lượng, tiến độ yêu cầu; định kỳ thực hiện việc chấm điểm các nhà thầu một cách chặt chẽ, công bằng, công khai minh bạch để đánh giá năng lực nhà thầu, làm cơ sở loại bỏ các nhà thầu yếu kém, không cho tiếp tục tham gia các gói thầu xây dựng khác trên địa bàn tỉnh.
Ngoài ra, Ban Quản lý Dự án giao thông tỉnh Bình Định khẩn trương tổ chức làm việc với các nhà thầu để quán triệt việc tuân thủ nghiêm về tiến độ, chất lượng, đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công xây dựng công trình; trong đó nêu rõ biện pháp xử lý và các trường hợp nhà thầu vi phạm đã bị xử lý, để các nhà thầu rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định khi tổ chức thi công công trình.
Được biết, tính đến đầu tháng 10/2024, Dự án Xây dựng tuyến đường nối từ Quốc lộ 19 đến Khu Công nghiệp Becamex VSIP Bình Định kết nối với Cảng Quy Nhơn, đối với đoạn tuyến chính (từ Km 0 đến Km 12+945), nhà thầu đã triển khai thi công đào, đắp nền đường được 12,3 km/ 12,9 km; đã thi công hoàn thành 5/5 cầu, 26/27 cống hộp lớn, 41/43 cống tròn. Về kết cấu áo đường, giá trị xây lắp thực hiện là 248,4 tỷ đồng, đạt gần 41%.
Dự án có tổng mức đầu tư là 1.171 tỷ đồng, tổng chiều dài đầu tư xây dựng là 19,445 km. Trong đó, tuyến chính dài 12,945 km, tuyến nhánh có chiều dài 6,5 km. Dự án do Liên danh Công ty TNHH đầu tư xây dựng Dacinco, Công ty TNHH Xây dựng Thuận Đức, Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thi công.
Trong khi đó, Dự án Xây dựng tuyến đường tránh phía Nam, thị trấn Phú Phong có chiều dài gần 18 km, tổng mức đầu tư hơn 791 tỷ đồng (trong đó giá trị xây lắp 417,3 tỷ đồng). Tính đến đầu tháng 10/2024, giá trị xây lắp thực hiện hơn 232,6 tỷ đồng, đạt 57,6%.
-
Làm rõ khả năng đáp ứng vốn cho đường sắt tốc độ cao -
Gỡ điểm nghẽn đầu tư, nhân lực để thúc đẩy tăng trưởng -
Nhiều địa phương muốn bỏ giới hạn vốn tối thiểu thực hiện dự án PPP -
Lùi thời gian nộp đề xuất Dự án PPP đường sắt Việt Lào trị giá 27.485 tỷ đồng -
Công khai nội dung đấu thầu trước để các nhà thầu biết và tự quyết định -
Kiên Giang cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giải ngân vốn đầu tư công -
Rà soát, đề xuất các cơ chế đặc thù đối với các dự án đường bộ cao tốc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/11 -
2 Gần 27,26 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam, xu hướng tăng đang chậm lại -
3 Sửa đổi Luật Đầu tư: Giảm thủ tục, thời gian nhưng không giảm chất lượng dự án -
4 Nhiều dự án đất nền phía Nam không người ở -
5 Tiết lộ về vị đại gia "ôm" lô đất đấu giá 103 triệu đồng/m2 tại huyện Hoài Đức
- Mời thi tuyển phương án kiến trúc dự án Tòa nhà 85 Ngụy Như Kon Tum
- Bee Logistics đón nhận giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024: Khẳng định uy tín toàn cầu
- HKDO - Lợi ích toàn diện cho hộ kinh doanh và cơ quan quản lý
- InterGreat Education Group được vinh danh tại Giải thưởng SME100 châu Á 2024
- Vinhomes và VinFast là thương hiệu - sản phẩm quốc gia Việt Nam
- Medlatec đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024