Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 27 tháng 08 năm 2024,
Bình Định kết nối, mời gọi đầu tư với đối tác từ UAE
Nguyễn Toàn - 26/08/2024 21:22
 
"Hiện nay, có nhiều công ty thành viên đang quan tâm và mong muốn đầu tư tại thị trường Bình Định, trọng tâm là đầu tư vào các lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp,…"
Tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi. Ảnh: IPC Bình Định.
Tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi. Ảnh: IPC Bình Định.

Nội dung trên được bà Latifa Hamoud Al Ameri, Trưởng phòng Đối tác kinh doanh của Phòng Thương mại và Công nghiệp Abu Dhabi (Abu Dhabi Chamber) chia sẻ tại buổi làm việc với ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp UAE - Việt Nam 2024 tại TP. Hà Nội.

Trưởng phòng Đối tác kinh doanh của Abu Dhabi Chamber cũng cho biết sẽ sớm tổ chức đoàn các doanh nghiệp UAE đến khảo sát và làm việc với chính quyền tỉnh Bình Định trong thời gian sớm nhất để xúc tiến sớm đầu tư các dự án tại tỉnh.

Trong phiên làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI), bà Fatima Khalifa Al Muqarrab, Giám đốc Quan hệ quốc tế SCCI cũng đánh giá cao tiềm năng, lợi thế của tỉnh Bình Định. Giám đốc Quan hệ quốc tế SCCI cho rằng, với vị trí chiến lược như hiện nay, Bình Định rất có lợi thế trong việc phát triển các lĩnh vực kinh tế chiến lược của địa phương.

Tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI). Ảnh: IPC Bình Định
Tỉnh Bình Định làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp Sharjah (SCCI). Ảnh: IPC Bình Định.

Giám đốc Quan hệ quốc tế SCCI mong muốn sẽ trở thành một trong các vai trò cầu nối, thúc đẩy gắn kết giữa các doanh nghiệp, đối tác của UAE nói chung, Thành phố Sharjah nói riêng với tỉnh Bình Định.

Làm việc với đại diện lãnh đạo SCCI và Abu Dhabi Chamber, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định chính quyền tỉnh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nước ngoài; trong đó có các nhà đầu tư UAE đến đầu tư, kinh doanh tại Bình Định.

Ông Hoàng cũng cho rằng Bình Định và UAE còn nhiều dư địa trong hợp tác, phát triển để phát huy hơn nữa tiềm năng của hai nền kinh tế, có thế mạnh để bổ sung cho nhau.

Cụ thể, Bình Định hiện chưa có các dự án của nhà đầu tư UAE tại tỉnh. Trong khi đó, kim ngạch xuất khẩu của Bình Định sang thị trường UAE (năm 2023) đạt 1,6 triệu USD; các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu sang UAE bao gồm thủy sản, gạo, rau quả, sản phẩm từ chất dẻo, gỗ, dệt may.

Kim ngạch nhập khẩu từ UAE năm 2023 đạt 3,6 triệu USD, các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu từ UAE là hàng thủy sản, vải các loại và nguyên liệu dệt may, da, giày.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định mong muốn SCCI và Abu Dhabi Chamber hỗ trợ tỉnh một số nội dung gồm làm cầu nối kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp UAE nói chung, các doanh nghiệp tại Thành phố Sharjah và Thành phố Abu Dhabi tiềm năng đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại tỉnh trong những lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm như cảng biển và logistic, công nghiệp và công nghệ,…; hỗ trợ các doanh nghiệp của Bình Định trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại đưa các mặt hàng thế mạnh của tỉnh vào thị trường UAE.

Đồng thời, thúc đẩy các hoạt động xúc tiến du lịch, thương mại, đầu tư thông qua trao đổi thông tin, tài liệu tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch giữa hai bên; đặc biệt mong muốn 2 Phòng Thương mại và Công nghiệp kết nối các doanh nghiệp, nhà đầu tư của UAE làm việc với đoàn công tác của tỉnh trong chuyến xúc tiến đầu tư tại UAE vào tháng 12/2024.

Trước đó, trong buổi làm việc với Tiến sĩ Bader Almatrooshi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) tại Việt Nam, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đề xuất đại sứ gửi các thông tin về tỉnh Bình Định đến các Tập đoàn lớn của UAE như Dubai Refreshments, Amlak Finance, International Holdings Company – IHC, Abu Dhabi Ports Group, Emirates, Etihad Airways... hoặc các nhà đầu tư, quỹ đầu tư có mặt tại sự kiện ngày hôm nay để các nhà đầu tư biết đến tỉnh Bình Định.

Ông Hoàng thông tin dự kiến tháng 12/2024, đoàn công tác của tỉnh Bình Định sẽ có chuyến công tác tại UAE. Do đó, Phó chủ tịch tỉnh Bình Định rất mong Đại sứ Bader Almatrooshi hỗ trợ tỉnh kết nối với các đối tác doanh nghiệp có thế mạnh trong các lĩnh vực dịch vụ thương mại, du lịch, công nghiệp chế tạo, chế biến nông sản, đô thị thông minh, trí tuệ nhân tạo,... một số quỹ đầu tư lớn để tỉnh có cơ hội tiếp xúc, làm việc và duy trì hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch.

Bình Định tổ chức hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại tại Hà Lan
Bình Định đang thu hút đầu tư vào các lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển đồng thời là thế mạnh của các doanh nghiệp Hà Lan như cảng biển -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư