Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Nhiều tỷ phú thế giới tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định
Nguyễn Toàn - 26/03/2024 09:34
 
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 có sự tham dự của nhiều doanh nhân nổi tiếng đến từ Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Israel…
Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Bangkok Assay Office, Thái Lan vào cuối tháng 2/2024.
Đoàn công tác tỉnh Bình Định làm việc với Tập đoàn Bangkok Assay Office, Thái Lan vào cuối tháng 2/2024.

Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 diễn ra vào lúc 14h, ngày 29/3 dự kiến có hơn 1.000 đại biểu tham dự.

Theo đó, hội nghị có sự tham dự của tập đoàn đa quốc gia, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước và nhiều doanh nhân nổi tiếng của các nước UAE, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Israel…

Theo Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định (IPC Bình Định), tính đến ngày 25/3, Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định sẽ đón hàng chục doanh nhân nổi tiếng thế giới về tham dự.

Trong đó, đoàn Israel có 9 tỷ phú tham dự hội nghị gồm 2 tỷ phú đến từ Rami Levy Hashikma Marketing Co.,Ltd; tỷ phú đến từ Forta Pro (bất động sản, xây dựng), Grupo Salinas (ngân hàng), Cross Energy Corporation (hậu cần đường biển, năng lượng, bất động sản)…

Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) có 2 tỷ phú đến từ Tập đoàn thương mại UB General Trading FZ (lĩnh vực tài chính, thương mại) tham dự. Tập đoàn thương mại UB General Trading FZC là một trong những tập đoàn tài chính hàng đầu của UAE. Tỷ phú đến từ Thụy Điển là Nhà sáng lập Kmanjaro Holdings Plc, Chủ tịch Royal Falcon, đồng Chủ tịch 6G Digital Sweden (kỹ thuật số, điện tử, sản xuất du thuyền).

Khu vực châu Á có các tỷ phú đến từ Tập đoàn Bangkok Assay Office (bất động sản, du lịch, golf, trang sức, mỹ phẩm, chế biến vàng từ rác điện tử) của Thái Lan; Tập đoàn Nexif Ratch Energy SE Asia PTE., LTD đến từ Singapore hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, nhiệt điện, dầu khí; SM Entertaiment (lĩnh vực giải trí) của Hàn Quốc.

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định cho biết, trong hội nghị, UBND tỉnh Bình Định sẽ trao thỏa thuận hợp tác và các biên bản ghi nhớ cho 6 nhà đầu tư với 18 dự án; trao chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 5 dự án.

Hội nghị còn chứng kiến ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2024 - 2028 giữa Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Định, Tổng công ty Hàng không Việt Nam và Công ty cổ phần Bình Định F1; ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Thông tin Truyền thông và UBND tỉnh Bình Định.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Định sẽ giới thiệu, quảng bá rộng rãi về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh; tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của tỉnh. Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 sẽ làm tiền đề cho các hoạt động đầu tư và mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Định với các nhà đầu tư nước ngoài.

Bình Định tổ chức loạt sự kiện, lễ hội trong năm 2024 để hút khách du lịch
Năm 2024, nhiều sự kiện mang tầm quốc tế được tổ chức tại Bình Định gồm Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế F1H2O và AQUABIKE Bình Định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư