-
Hé lộ những điểm đến hứa hẹn “gây sốt” trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2026 -
TP. Huế đặt mục tiêu đạt khoảng 15.000 tỷ đồng từ doanh thu du lịch năm 2026 -
Băng giá phủ kín đỉnh Fansipan, thiên nhiên tạo nên tuyệt cảnh hiếm có -
Năm 2025, Hà Nội đón hơn 33,7 triệu lượt khách du lịch -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch
Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, trong tháng 5, Bình Định ước đón khoảng 88.579 lượt khách, giảm 80% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu du lịch đạt 137,5 tỷ đồng, giảm 75 % so với cùng kì năm 2019. Lũy kế 5 tháng đầu năm 2020, Bình Định ước đón được 814.525 lượt khách, giảm 61,1% so với cùng kỳ năm 2019; doanh thu ước đạt 984,99 tỷ đồng, giảm 55,6% so với cùng kỳ năm 2019.
![]() |
| Một góc TP Quy Nhơn. Ảnh minh họa |
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cho hay, để thúc đẩy ngành kinh tế du lịch phát triển, Bình Định sẽ triển khai chương trình kích cầu từ nay cho đến hết năm 2020.
“Bình Định là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề về lĩnh vực du lịch, dịch vụ cho nên, bước sang một giai đoạn mới trong công cuộc vừa không lơ là trong phòng chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển ngành du lịch trở lại; chú trọng lĩnh vực du lịch nội địa và áp dụng một số chính sách mới trong xúc tiến về du lịch hiện nay”, Phó chủ tịch Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ.
Những giải pháp trọng tâm như: Đẩy mạnh hoạt động quảng bá du lịch Quy Nhơn - Bình Định là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn; tăng cường liên kết với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các tỉnh, thành, doanh nghiệp để tạo chuỗi sản phẩm liên kết thu hút các thị trường khách du lịch nội địa; vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá nhưng vẫn giữ vững chất lượng phục vụ...
Theo Sở Du lịch Bình Định, đơn vị này đã huy động hơn 50 doanh nghiệp đăng ký thực hiện chương trình kích cầu với các chính sách giảm giá cụ thể như: Dịch vụ khách sạn, nhà hàng, vận chuyển khách du lịch, lữ hành giảm từ 10 - 20%, vé vào cổng các điểm tham quan, du lịch giảm từ 20 - 50%...
Bên cạnh đó, ngành du lịch tỉnh này cũng khảo sát và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, hình thành sản phẩm du lịch tìm hiểu truyền thống văn hóa - lịch sử của vùng đất Bình Định.
-
An Giang lên kế hoạch xúc tiến đầu tư, thương mại năm 2026 -
Hà Nội vào Top 6 thành phố có chi phí vui chơi rẻ nhất thế giới -
Du lịch TP.HCM 2026: Mở dư địa cho một chu kỳ tăng trưởng mới -
[Longform] Du lịch TP.HCM sau sáp nhập: Một điểm đến - Ba không gian phát triển -
Visit Vietnam - “bộ não số” của ngành du lịch -
Hà Nội chào năm mới 2026 bằng nghệ thuật, ánh sáng và trải nghiệm cộng đồng -
Hà Nội: Hiến kế để du lịch Đa Phúc sớm cất cánh
-
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam

