-
Bình Thuận trên hành trình trở thành trung tâm du lịch quốc gia -
Trăn trở đưa ẩm thực Việt trở thành thương hiệu quốc gia -
Khánh Hòa xây dựng thương hiệu du lịch xanh, bền vững -
[Ảnh] Lạc vào miền siêu thực Suối Tiên Mũi Né -
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch -
Thừa Thiên Huế nâng tầm thương hiệu du lịch di sản
Tháng 2/2023, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Định và Vietnam Airlines đã ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác xây dựng sản phẩm kích cầu du lịch Bình Định năm 2023 với phương châm “Tăng tối đa chất lượng sản phẩm, giảm tối đa giá thành sản phẩm". Ảnh: Thùy Trang. |
Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định cho biết, tình trạng giá vé máy bay cao (từ thời điểm mùa hè) đã ảnh hưởng đến giá thành các tour tại tỉnh.
Theo ông Vũ, tình trạng này không riêng gì doanh nghiệp tại tỉnh Bình Định mà các doanh nghiệp lữ hành ở địa phương khác như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội đều gặp phải là “giá cao quá, khó làm” khi đưa khách du lịch về.
Sau khi có ý kiến phản ánh của Hiệp hội Du lịch, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản gửi các hãng hàng không gồm Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Công ty cổ phần Hàng không Lữ hành Việt Nam (Vietravel Airlines); Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VietJet); Công ty cổ phần Hàng không VietJet (VietJet) về giá vận tải hành khách hàng không.
Theo đó, trong công văn do ông Lâm Hải Giang, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký, UBND tỉnh này đề cập “thời gian qua, theo phản ánh của Hiệp hội Du lịch Bình Định và một số doanh nghiệp kinh doanh lữ hành về giá vận tải hành khách bằng đường hàng không đi và đến tỉnh Bình Định tăng cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước và một số tỉnh, thành phố trong khu vực.”
UBND tỉnh Bình Định cho rằng, để triển khai thực hiện có hiệu quả các thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, UBND tỉnh đề nghị các hãng hàng không phối hợp cung cấp thông tin về giá vận tải hành khách và tần suất bay đi, đến tỉnh Bình Định thời gian qua.
Đồng thời, các hãng hàng không có ý kiến trao đổi, phối hợp với tỉnh Bình Định và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện các giải pháp giảm giá, tăng tần suất bay, tạo điều kiện thu hút khách du lịch đến tỉnh Bình Định trong thời gian đến.
-
Mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng nhờ vào du lịch -
Thừa Thiên Huế nâng tầm thương hiệu du lịch di sản -
Du khách đến Khánh Hòa, Lâm Đồng tăng mạnh trong dịp lễ 30/4 - 1/5 -
Phú Quốc: Du khách quốc tế tăng gần 230% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 -
Du lịch Phú Yên, Ninh Thuận hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 -
Cần Thơ: Doanh thu du lịch đạt 315 tỷ đồng trong 5 ngày nghỉ lễ -
Hà Nội đón 9,25 triệu lượt du khách trong 4 tháng đầu năm 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)