Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Bình Định lần đầu trình diễn ánh sáng nghệ thuật với thiết bị bay không người lái
Nguyễn Toàn - 16/03/2024 12:18
 
Trong đêm khai mạc sự kiện Tuần lễ Amazing Bình Ðịnh Fest 2024, Bình Định sẽ trình diễn biểu diễn ánh sáng nghệ thuật với số lượng khoảng 500 thiết bị bay không người lái.
Đầm Thị Nại nơi sẽ diễn ra đêm trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái.
Đầm Thị Nại nơi sẽ diễn ra đêm trình diễn nghệ thuật ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái. Trong ảnh: đơn vị tổ chức sự kiện đang lắp ráp khán đài phục vụ sự kiện.

Ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bình Định cho biết, Công ty đã trao đổi xong với một đơn vị để thực hiện trình diễn thiết bị bay không người lái (drone) phục vụ người dân và du khách trong chương trình Tuần lễ Amazing Bình Ðịnh Fest 2024.

Theo ông Anh, dự kiến có khoảng 500 thiết bị bay không người lái được trình diễn trong đêm khai mạc sự kiện Tuần lễ Amazing Bình Ðịnh Fest 2024. Dù chi phí cho hoạt động trình diễn này khá lớn song đơn vị này sẽ chi trả.

Trước đó, Sở Du lịch đã có tờ trình xin chủ trương tổ chức biểu diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái  (Drone Light Show) tại sự kiện Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Bình Định năm 2024.

Ngày 23/2/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã đồng ý tổ chức biểu diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái trong thời gian tổ chức Giải đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024.

Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn xã hội hóa do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển hình ảnh phim Việt chịu trách nhiệm bảo đảm.

trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 1.653 drone light đã tạo nên dấu ấn cho trong Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023
Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng 1.653 drone light đã tạo nên dấu ấn trong Festival biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023 vào tháng 6/2023. Ảnh: Công Định.

Được biết, ngày 26/2/2024, UBND tỉnh Bình Định có công văn đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng cho phép tỉnh Bình Định được tổ chức bắn pháo hoa tầm thấp trong lễ khai mạc và bế mạc sự kiện Amazing Bình Định Fest 2024 (ngày 22 và 31/3) với thời lượng 7 phút, số lượng 80 giàn. Đại điểm tại đầm Thị Nại, TP. Quy Nhơn từ nguồn kinh phí xã hội hóa.

Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest là một trong những sự kiện lớn nhất năm 2024 của tỉnh Bình Định, mở đầu cho hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc trong năm nay nhằm thu hút du lịch trong nước và quốc tế đến với tỉnh.

Mở đầu là Giải mô tô nước quốc tế UIM-ABP Aquabike diễn ra từ ngày 22 đến 24/3 với khoảng trên 70 tay đua đến từ 30 quốc gia trên thế giới tham gia thi đấu.

Tiếp đến, Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O tổ chức từ ngày 29 đến 31/3, trong đó có đội thuyền máy Bình Định – Việt Nam, đại diện cho nước chủ nhà tranh tài với khoảng 9 đội đến từ các nước phát triển bộ môn thể thao này như Trung Quốc, Ả Rập Xê-út, Pháp, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ…

Bình Định tổ chức 2 hội nghị xúc tiến đầu tư vào cuối tháng 3/2024
Cuối tháng 3, tỉnh Bình Định tổ chức hai hội nghị quan trọng về xúc tiến đầu tư gồm Hội nghị Canada - Cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư