-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên
Theo Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh Bình Định, dự án đường Điện Biên Phủ (TP. Quy Nhơn) nối dài đến Khu đô thị Diêm Vân (huyện Tuy Phước) dài 1,6 km; tổng vốn đầu tư hơn 519 tỷ đồng; kế hoạch vốn bố trí năm 2021 hơn 142 tỷ đồng. Đến nay, Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh ký hợp đồng 2 gói thầu xây lắp, tiến hành bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công.
Về công tác bồi thường, GPMB dự án, UBND tỉnh giao Trung tâm Phát triển Quỹ đất thực hiện, đến nay giải phóng mặt bằng được 200 m, từ km 0 - km 0+200, tiếp tục giải phóng mặt bằng từ km 0+200 đến km 0+880; đã bàn giao 27 lô đất ở bố trí tái định cư cho người dân.
Đối với dự án Đường ven biển, đoạn Cát Tiến - Diêm Vân, hiện mới bắt đầu triển khai việc kiểm kê để có số liệu thực hiện các thủ tục liên quan triển khai dự án.
Trước tình hình này, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho rằng, các đơn vị liên quan phải xác định đây là các dự án, công trình trọng điểm của tỉnh trong giai đoạn 2021 - 2025, do đó cần đẩy mạnh công tác bồi thường, GPMB kết hợp với thi công đồng bộ, đảm bảo hoàn thành dự án đúng thời gian.
Đối với dự án Đường Điện Biên Phủ nối dài tới Khu đô thị Diêm Vân, ông Nguyễn Tự Công Hoàng chỉ đạo Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh bám sát vào tiến độ hồ sơ mời thầu, dự thầu để triển khai thi công đúng tiến độ. Công tác GPMB chậm (chỉ mới giải phóng được 200 m) nhưng các đơn vị chưa kịp thời báo cáo UBND tỉnh đề xuất tháo gỡ.
“Ban quản lý Dự án giao thông tỉnh cần phối hợp với Trung tâm Phát triển Quỹ đất, chính quyền địa phương xây dựng phương án, bố trí lịch làm việc, thời gian cụ thể tại hiện trường để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Đến 30/9/2021 phải xây dựng xong phương án bồi thường, tổ chức giao đất tái định cư cho dân, đảm bảo thực hiện sớm để người dân kịp di dời, xây dựng nhà đón tết”- ông Hoàng chỉ đạo.
Đối với tuyến Cát Tiến - Diêm Vân, đoạn qua huyện Phù Cát, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao chính quyền địa phương thực hiện công tác xác định nguồn gốc, GPMB xong trước 31/12/2021, đoạn qua huyện Tuy Phước trước 31/3/2022. Dự án triển khai thi công trong 2 năm, dự kiến hoàn thành trước tháng 6/2024.
-
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển
-
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng -
Hòa Phát có thêm khu công nghiệp hơn 230 ha tại Hưng Yên -
Trạm biến áp 500 kV Pleiku 2 hoàn tất nâng công suất lên 1.800 MVA -
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp
