Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương: Đóng cửa nhiều chợ truyền thống, chợ đầu mối
Việt Dũng - 10/07/2021 20:54
 
Một số chợ đầu mối, chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã phải đóng cửa để phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều địa phương cũng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 10/7, UBND TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) quyết định tạm dừng hoạt động chợ đầu mối nông sản Hàng Bông Phú Hòa, để phòng chống dịch Covid-19.

Chợ Hàng Bông Phú Hòa là chợ đầu mối nông sản cung cấp thực phẩm rau củ quả cho nhiều vùng ở Bình Dương. Ngay sau khi có lệnh đóng cửa chợ, lực lượng chức năng phường Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một) đã giăng dây toàn bộ khu vực chợ, đóng cửa lối ra vào, dừng tất cả các hoạt động mua bán hàng trong và ngoài khu vực chợ, phòng chống dịch Covid-19.

Chợ đầu mối Hàng Bông Phú Hòa dừng hoạt động từ ngày 10/7 để phòng, chống dịch Covid-19
Chợ đầu mối Hàng Bông Phú Hòa dừng hoạt động từ ngày 10/7 để phòng, chống dịch Covid-19


Cùng ngày, lực lượng chức năng TP.Dĩ An cũng đã tiến hành phong tỏa, chợ Dĩ An vì phát hiện trường hợp dương tính với Covid-19 do có liên quan đến khu vực chợ đầu mối tại TP.HCM.

Cụ thể, ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An (TP.Dĩ An) cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp tại địa bàn, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 phường đã truy vết và test nhanh tại một hộ gia đình tiểu thương trong khu vực chợ Dĩ An (có liên quan đến khu vực chợ đầu mối tại TP.HCM).

Qua quá trình kiểm tra đã phát hiện 5/8 trường hợp dương tính Covid-19 (F0) nên đã quyết định phong tỏa, cách ly tạm thời toàn bộ khu vực chợ để tiếp tục truy vết, cách ly, khoanh vùng, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan ra cộng đồng.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã có mặt để bảo đảm quá trình truy vết, kiểm soát kịp thời dịch bệnh. Toàn khu vực bị phong tỏa có 310 tiểu thương, 95 hộ dân với khoảng 780 nhân khẩu.

Trước đó, UBND TP.Thủ Dầu Một cũng quyết định dừng tất cả các chợ tạm, chợ tự phát trên địa bàn. Ngoài ra khu vực chợ Cá trên địa bàn P.Phú Cường (TP.Thủ Dầu Một) cũng bị dừng hoạt động.  

Còn tại TX.Bến Cát (Bình Dương) từ ngày 10/7, UBND thị xã cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn. Các chợ tạm, chợ tự phát cũng bị buộc dừng hoạt động. 

Đến nay, trên địa bàn Bình Dương đã có 5 địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng dịch Covid-19, gồm: TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên và TX.Bến Cát.

Từ 0 ngày 11/7, huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cũng thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 cho đến khi có thông báo mới. Ông Nguyễn Phương Linh, Chủ tịch UBND huyện đã ký công văn hỏa tốc gửi các ngành chức năng, chính quyền địa phương các xã, thị trấn, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên toàn huyện về việc chính thức áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn huyện.

 

Số ca mắc Covid-19 của TP.HCM cao kỷ lục
Trong ngày 10/7, TP. Hồ Chí Minh ghi nhận số ca mắc Covid-19 cao kỷ lục ở mức 4 con số là 1.320.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư