Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Từ ngày 5/7, người từ TP.HCM, Bình Dương đi, đến Đồng Nai phải có xét nghiệm âm tính
Thị Hồng - 30/06/2021 08:02
 
Từ 0h ngày 5/7, tất cả người đi, về, đến Đồng Nai từ TP.HCM và Bình Dương phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày.

Theo văn bản mới công bố chiều 29/6, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng tình hình dịch tại 2 địa phương giáp ranh là TP.HCM và Bình Dương đang diễn biến rất phức tạp, khó lường. 

Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, TP.HCM có gần 3.500 ca dương tính còn Bình Dương có hơn 300 ca, nhiều nơi chưa tìm ra được nguồn lây từ F0. 

Vì vậy, nguy cơ dịch xâm nhập dịch bệnh từ các tỉnh, thành đang bùng phát dịch vào Đồng Nai được cho là rất lớn.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục chỉ đạo tăng cường thêm một số biện pháp phòng chống dịch.

Cụ thể, tất cả những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc phải đi, về/ đến Đồng Nai hàng ngày từ TP.HCM, Bình Dương yêu cầu phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày, từ ngày có kết quả xét nghiệm. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 0h ngày 5/7 đến khi có văn bản mới. 

.
Trạm kiểm soát phòng chống dịch tại Đồng Nai (Nguồn: Nguyệt Nhi).

Đối với công nhân lao động làm việc tại các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Đồng Nai đang thường trú tại TP.HCM, Bình Dương và ngược lại, khuyến khích tạm thời thuê nhà trọ hoặc lưu trú tại các cơ sở lưu trú gần nơi làm việc; không đi/về hàng ngày giữa các địa phương từ vùng có dịch để phòng ngừa, ngăn chặn việc lây lan trong công ty, xí nghiệp.

Các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn nếu đủ điều kiện theo hướng dẫn của Ban quản lý các khu công nghiệp, có thể bố trí cho công nhân, lao động tạm lưu trú tại công ty để phòng, chống dịch.

Yêu cầu các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm việc lập các tổ an toàn Covid-19 trong doanh nghiệp và ở từng phân xưởng sản xuất; xây dựng kế hoạch và cam kết với địa phương bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong đơn vị; Lãnh đạo các đơn vị này yêu cầu công nhân lao động đăng ký cam kết tuân thủ nghiêm việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn Đồng Nai, yêu cầu phải khai báo y tế, hành trình nơi đi/đến và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc các tuyến đường trên địa bàn Đồng Nai.

Doanh nghiệp tỉnh Đồng Nai được đăng ký nhu cầu mua vắc xin Covid-19
Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản gửi Liên đoàn Lao động, Sở LĐ-TB-XH và Ban quản lý các khu công nghiệp và các doanh nghiệp để tiếp nhận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư