Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Bình Dương: Khởi động chuỗi sự kiện thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo 2023
Hoài Sương - 19/07/2023 21:23
 
Chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm thể hiện mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam – Hàn Quốc, giúp doanh nghiệp trong và ngoài nước thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại Bình Dương.

Ngày 19/7, Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) và Trung tâm thương mại Thế giới thành phố mới Bình Dương (WTC TPM Bình Dương) tổ chức họp báo thông về “Chuỗi sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo Bình Dương 2023”. Sự kiện dự kiến diễn ra từ ngày 14-17/9.

Chuỗi sự kiện thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo được tổ chức nhằm thể hiện mối quan hệ chiến lược giữa Việt Nam – Hàn Quốc cũng như những cam kết của KOCCA Việt Nam và WTC TPM Bình Dương trong thúc đẩy ngành công nghiệp dịch vụ sáng tạo tại Bình Dương.

Ông Lê Văn Thái, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương chia sẻ: “Bình Dương đã và đang xây dựng hệ sinh thái kiểu mới, thúc đẩy phát triển khoa học kỹ thuật, đổi mới sáng tạo và đặc biệt nhắm tới phát triển thương mại, dịch vụ, các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch… Chuỗi sự kiện này sẽ mang đến một làn gió mới, thúc đẩy ngành sáng tạo nội dung, ngành giáo dục giải trí nâng cao chất lượng, ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch quốc gia.

Sự kiện dự kiến thu hút được 120 gian hàng với 60 doanh nghiệp tham gia từ Hàn Quốc, Việt Nam.
Sự kiện dự kiến thu hút được 120 gian hàng với 60 doanh nghiệp tham gia từ Hàn Quốc, Việt Nam.

Sự kiện dự kiến thu hút 120 gian hàng với 60 doanh nghiệp tham gia từ Hàn Quốc, Việt Nam và có nhiều hoạt động như: Ngày hội Nhân vật biểu tượng và Bản quyền Việt Nam – Hàn Quốc 2023, lễ hội Học và Chơi 2023 (Learn & Play Festival 2023), tuần lễ Văn hóa sáng tạo và Nhân vật biểu tượng quốc tế Việt Nam 2023…

Ông Hong Jeong Yong, Giám đốc KOCCA Việt Nam thông tin, với lần đầu tiên tổ chức, KOCCA đã triển khai và lựa chọn 30 doanh nghiệp Hàn Quốc đến Việt Nam tham gia lần này. Ngoài ra, thông qua trụ sở chính ở Hàn Quốc, KOCCA tiến hành hoạt động quảng bá đến người dân và doanh nghiệp ở Hàn Quốc.

Có thể thấy, trong bối cảnh hội nhập kinh tế, cùng với xu thế nhượng quyền nhân vật biểu tượng đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới. Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng đang trong quá trình nhanh chóng nắm bắt cơ hội cũng như thúc đẩy phát triển ngành.

Khởi động chuỗi sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo năm 2023 tại tỉnh Bình Dương.
Khởi động chuỗi sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo năm 2023 tại tỉnh Bình Dương.

Ông Giang Quốc Dũng, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC chia sẻ: “Bình Dương đang chuyển mình với mô hình công nghiệp – đô thị - dịch vụ thông minh và gắn liền với khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo để thu hút các lĩnh vực công nghiệp, nhà đầu tư mới. Vì vậy, Becamex IDC nỗ lực góp phần phát triển tỉnh Bình Dương với những mô hình mới nhằm thúc đẩy phát triển ngành thương mại dịch vụ theo định hướng vùng đổi mới sáng tạo của tỉnh.”

Theo ban tổ chức, chuỗi sự kiện thúc đẩy công nghiệp dịch vụ sáng tạo Bình Dương 2023 vừa là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp cận với các đối tác quốc tế nhằm thúc đẩy giao thương vừa giúp cộng đồng địa phương có cơ hội học tập và phát triển lĩnh vực mới, ngành nghề mới.

Đóng tiền đầu tư hạ tầng, vẫn phải chịu cảnh tắc đường
Dù đã thu phí hạ tầng cảng biển hàng ngàn tỷ đồng/năm, nhưng các tuyến đường vào cảng biển tại TP.HCM vẫn tắc nghẽn. Trong khi tiền đã thu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư