
-
Phú Thọ xin hỗ trợ 11.563,2 tỷ đồng giải phóng mặt bằng đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
-
Đà Nẵng kỳ vọng ngành xây dựng sẽ phục hồi và phát triển tốt
-
Quảng Ngãi: Không để vì thiếu vật liệu ảnh hưởng tiến độ các dự án
-
Carlsberg Việt Nam khánh thành nhà máy bia Phú Bài mở rộng
-
Cơ chế gỡ khó cho các dự án BOT giao thông thua lỗ -
Thu hút FDI của Đà Nẵng khởi sắc đáng kể
Tại buổi làm việc với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ngày 1/10 tại Bình Phước, bà Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho biết, tỉnh đang đẩy mạnh đầu tư cho hạ tầng giao thông, bao gồm 2 dự án đường cao tốc kết nối Bình Phước với Đắk Nông và Bình Phước với TP.HCM.
Bên cạnh 2 tuyến cao tốc kết nối vùng, các tuyến đường kết nối với tỉnh Bình Dương như đường Đồng Phú - Tân Uyên; Tây Quốc lộ 13 đang được Bình Phước tập trung đầu tư.
Đối với dự án đường cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước), bà Trần Tuệ Hiền kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan trung ương xem xét và hỗ trợ vốn ngân sách thêm 5.000 tỷ đồng từ nguồn vượt thu ngân sách trung ương năm 2022 dành cho tỉnh Bình Phước để thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc này.
Tỉnh Bình Phước cho rằng, việc hỗ trợ thêm 5.000 tỷ đồng sẽ giúp dự án rút ngắn thời gian thu phí từ 26 năm 6 tháng xuống còn 21 năm 9 tháng.
![]() |
Phối cảnh cao tốc Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) |
Đối với kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Bình Phước, Phó thủ tướng Lê Văn Thành cho rằng kiến nghị của Bình Phước là kiến nghị chính đáng, tác động đến sự phát triển của địa phương. Do đó, các bộ, ngành trung ương sẽ xem xét có hướng tham mưu, đề xuất hợp lý.
Phó thủ tướng đề nghị tỉnh Bình Phước cần dồn lực vào các công trình giao thông trọng điểm, hạn chế tối đa đầu tư dàn trải vì tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Bình Phước còn thấp.
Liên quan đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, nhấn mạnh đây là tuyến đường chiến lược, do đó Quốc hội, Chính phủ sẽ quan tâm và ưu tiên nguồn ngân sách hỗ trợ để triển khai thực hiện.
Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) do liên danh Tập đoàn Vingroup - Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đề xuất đầu tư theo phương thức PPP.
Dự án có tổng chiều dài khoảng 140 km; đi qua địa phận tỉnh Đắk Nông 38 km, đi qua tỉnh Bình Phước 102 km. Điểm đầu của dự án giao với quốc lộ 14 hiện hữu tại TP Gia Nghĩa (Đắk Nông), điểm cuối tại thị xã Chơn Thành (Bình Phước). Theo đề xuất của nhà đầu tư, giai đoạn 1 của dự án xây dựng 4 làn xe, dự kiến đưa vào khai thác năm 2027.
Hiện tại, nhà đầu tư và đơn vị tư vấn đang tính toán tổng mức đầu tư dự kiến từ 28.377 đến 29.741 tỷ đồng, thời hạn thu phí từ 23 năm 2 tháng đến 30 năm 10 tháng.
Trong đó, vốn hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước là 4.000 đến 9.000 tỷ đồng.

-
TP.HCM áp thời hạn làm dự án BT hơn 1.000 tỷ đồng đã "bất động" 5 năm -
Nguy cơ "lụt" tiến độ Dự án mở rộng cao tốc tuyến La Sơn - Hòa Liên -
Quảng Ninh gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án điện khí LNG trị giá 2,2 tỷ USD -
Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có nguy cơ khó đạt tiến độ theo yêu cầu -
Đà Nẵng: Tháo gỡ vướng mắc dự án 220 tỷ đồng -
Lâm Đồng chuẩn bị tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp sau sáp nhập -
Nâng chất dòng FDI vào Việt Nam nhờ vốn từ châu Âu và Mỹ
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”