Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Bitcoin tăng sốc sau khi tỷ phú Mỹ đưa vào mô tả trên trang cá nhân Twitter
Lê Quân - 30/01/2021 08:18
 
Giá Bitcoin tăng vọt 20% trong ngày giao dịch cuối tuần 29/1 sau khi tỷ phú Elon Musk thêm đồng tiền kỹ thuật số này vào phần mô tả trên trang cá nhân Twitter.
Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN
Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin. Ảnh: AFP/TTXVN

Bitcoin - đồng tiền kỹ thuật số có giá trị nhất thế giới - bất ngờ tăng giá 5.000 USD lên mức 37.299 USD lúc 3:30, giờ miền Đông Bắc Mỹ (ET), theo dữ liệu của trang tin CoinDesk. Đến lúc 5:17 giờ ET, mức tăng của Bitcoin giảm còn 16% về 36.423 USD.

Sáng sớm nay 29/1, tỷ phú Elon Musk đã thêm Bitcoin vào phần mô tả trên trang cá nhân Twitter. Kèm theo đó, ông chủ hãng xe điện Tesla cũng đăng dòng tweet khó hiểu: "Nghĩ lại, đó là điều không thể tránh khỏi". Hành động của tỷ phú Mỹ càng khiến sóng gió tuần này của đồng Bitcoin dâng cao, trong bối cảnh các cổ phiếu bán khống như cổ phiếu của nhà bán lẻ trò chơi điện tử GameStop và Công ty giải trí AMC Networks tăng đột biến khi diễn đàn WallStreetBets của mạng xã hội Reddit đã thu hút được các nhà đầu tư nghiệp dư đổ tiền vào đồng tiền này.

SatoshiStreetBets, một mạng xã hội con khác, cũng đã dẫn dắt các nhà đầu tư đổ xô vào Dogecoin, khiến giá đồng tiền kỹ thuật này có thời điểm tăng "bốc đầu" 800% trong 24 tiếng đồng hồ qua. Dogecoin được thiết kế với logo lấy cảm hứng từ hình chú chó Shiba Inu.

Đây không phải là lần đầu tiên thói quen đăng tweet của tỷ phú Elon Musk khiến giá trị của một tài sản tăng đột biến. Mới đây nhất, doanh nhân người Mỹ đã giúp kéo dài đà tăng giá cổ phiếu của GameStop sau vài giờ đăng dòng tweet "GameStonk" và kết nối với cộng đồng đầu tư của diễn đàn WallStreetBets trên mạng xã hội Reddit.

Tỷ phú Mỹ đã đưa Bitcoin vào mô tả trên trang cá nhân Twitter sau nhiều suy đoán về việc CEO của hãng xe điện Tesla sẽ mua Bitcoin hoặc đưa đồng tiền kỹ thuật số này vào bảng cân đối tài sản công ty.

Tháng trước, tỷ phú Mỹ đã gây chú ý sau cuộc trao đổi trên Twitter với CEO của Công ty phần mềm MicroStrategy. Nội dung cuộc trao đổi khiến người ta cho rằng ông chủ Tesla đã bị dụ mua Bitcoin. Tương tự Công ty fintech Square của CEO Twitter Jack Dorsey, MicroStrategy cũng đã dùng bảng cân đối tài sản để mua Bitcoin trong năm 2020.

"Nếu bạn muốn dành tặng cho các cổ đông của mình 100 tỷ USD, hãy chuyển bảng cân đối tài sản của Tesla từ đô la Mỹ sang Bitcoin", Michael Saylor, ông chủ của MicroStrategy nói. Đáp lại, tỷ phú Elon Musk gặng hỏi: "Liệu những giao dịch lớn như vậy có khả thi?"

Tuần tới, MicroStrategy dự kiến tổ chức một sự kiện với chủ đề "Bitcoin cho các tập đoàn". Sự kiện này được ông Michael Saylor hé lộ sẽ có sự tham dự của "hàng ngàn giám đốc điều hành, quan chức và giám đốc và cố vấn của các tập đoàn".

Nhà đầu tư có thể "mất hết tiền" khi đầu tư Bitcoin
Cơ quan quản lý tài chính nước Anh đã cảnh báo những người đầu tư vào tiền điện tử có thể "mất hết tiền" khi giá Bitcoin biến động giảm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư