
-
Nissan lọt tầm ngắm của Toyota?
-
Hyundai Thành Công tổ chức chăm sóc xe lưu động miễn phí
-
Trải nghiệm loạt 8 bài thử đặc biệt tại sự kiện “Thử & Tin - Chinh phục VF 8”
-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng”
-
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố
BMW vừa đưa ra thông báo chính thức về việc chiếc xe thể thao hybrid BMW i8 sẽ bắt đầu được đưa tới đại lý vào tháng 6 năm 2014, và sẽ bắt đầu được bán ra tại châu Âu từ tháng 9 tới, trước đó, chiếc xe sẽ bắt đầu được sản xuất trong tháng 4. BMW đã bắt đầu nhận được đơn đặt hàng dành cho BMW i8 từ mùa thu năm 2013.
Theo các thông số kỹ thuật cuối cùng được BMW công bố, phiên bản sản xuất của BMW i8 sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với nguyên mẫu trước đây. Trung bình, BMW i8 cần 2,1 lít xăng để đi được 100 km, khi chiếc xe vận hành chủ yếu bằng động cơ điện.
Trước đó BMW cho biết BMW i8 có thể đi được 100 km với chỉ 2,5 lít xăng. Lượng khí thải trung bình của BMW i8 là 49 g/km. Chiếc xe vẫn giữ nguyên khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây.
BMW cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp của BMW i8 không phải chỉ là những con số trên giấy, mà những thông số này đã được kiểm chứng. Ví dụ, trong khi đi lại hàng ngày và pin đã được sạc đầy vào mỗi buổi sáng, BMW i8 hoàn toàn có thể đạt mức tiêu thụ dưới 5 lít cho quãng đường 100 km.
Nếu cần phải lưu thông trên quãng đường xa hơn, BMW i8 có thể đi được 100 km với chỉ 7 lít/100 km. Nếu vận hành chủ yếu bằng động cơ xăng trên phạm vi rộng, BMW i8 cần khoảng 8 lít xăng để đi được 100 km. Ở phạm vi hoạt động trung bình, BMW i8 có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 50% so với những chiếc xe thể thao tương đương trong cùng phân khúc.
Được mệnh danh là “mẫu xe thể thao của tương lai”, BMW i8 sử dụng hệ dẫn động hybrid hiện đại, bao gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm được đặt ở trục trước của BMW i8. Môtơ truyền động cho cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp. Nguồn năng lượng của môtơ bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion có công suất 5 kWh và làm mát bằng chất lỏng.
Động cơ và môtơ điện kết hợp với nhau tạo nên công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đây là những con số phù hợp với một mẫu xe thể thao như BMW i8.
Nhờ đó, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h. Trong điều kiện lý tưởng, BMW i8 có thể đi 100 km chỉ với 2,5 lít xăng. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h bằng riêng năng lượng điện. Phạm vi hoạt động lớn nhất của BMW i8 là 500 km.
Hình ảnh BMW i8:
PV (Autopro)

-
Giá bán chỉ 285 triệu đồng, xe chở hàng VinFast EC Van khiến thị trường “dậy sóng” -
Toyota chính thức đổi tên mẫu xe điện chiến lược -
Nissan đóng cửa 7 nhà máy, cắt giảm 20.000 nhân sự -
THACO AUTO xuất khẩu xe bus thương hiệu Mercedes-Benz sang Thái Lan -
Nissan hủy dự án nhà máy pin xe điện tại Nhật Bản sau 3 tháng công bố -
Một hãng xe Nhật chiếm hơn 9% tổng số ôtô đang lăn bánh trên toàn cầu -
Lynk & Co đặt showroom thứ 15 tại Vũng Tàu
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao