
-
Đầu tư trạm sạc xe điện: Nhà đầu tư mòn mỏi chờ quy chuẩn
-
Doanh nghiệp vận tải chuyển dịch sang xe điện theo xu hướng tất yếu
-
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar
-
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam
-
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP
BMW vừa đưa ra thông báo chính thức về việc chiếc xe thể thao hybrid BMW i8 sẽ bắt đầu được đưa tới đại lý vào tháng 6 năm 2014, và sẽ bắt đầu được bán ra tại châu Âu từ tháng 9 tới, trước đó, chiếc xe sẽ bắt đầu được sản xuất trong tháng 4. BMW đã bắt đầu nhận được đơn đặt hàng dành cho BMW i8 từ mùa thu năm 2013.
Theo các thông số kỹ thuật cuối cùng được BMW công bố, phiên bản sản xuất của BMW i8 sẽ có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với nguyên mẫu trước đây. Trung bình, BMW i8 cần 2,1 lít xăng để đi được 100 km, khi chiếc xe vận hành chủ yếu bằng động cơ điện.
Trước đó BMW cho biết BMW i8 có thể đi được 100 km với chỉ 2,5 lít xăng. Lượng khí thải trung bình của BMW i8 là 49 g/km. Chiếc xe vẫn giữ nguyên khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây.
BMW cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu thấp của BMW i8 không phải chỉ là những con số trên giấy, mà những thông số này đã được kiểm chứng. Ví dụ, trong khi đi lại hàng ngày và pin đã được sạc đầy vào mỗi buổi sáng, BMW i8 hoàn toàn có thể đạt mức tiêu thụ dưới 5 lít cho quãng đường 100 km.
Nếu cần phải lưu thông trên quãng đường xa hơn, BMW i8 có thể đi được 100 km với chỉ 7 lít/100 km. Nếu vận hành chủ yếu bằng động cơ xăng trên phạm vi rộng, BMW i8 cần khoảng 8 lít xăng để đi được 100 km. Ở phạm vi hoạt động trung bình, BMW i8 có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 50% so với những chiếc xe thể thao tương đương trong cùng phân khúc.
Được mệnh danh là “mẫu xe thể thao của tương lai”, BMW i8 sử dụng hệ dẫn động hybrid hiện đại, bao gồm một động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 1.5 lít, sản sinh công suất tối đa 228 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Bên cạnh đó là mô-tơ điện có công suất tối đa 129 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm được đặt ở trục trước của BMW i8. Môtơ truyền động cho cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp. Nguồn năng lượng của môtơ bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion có công suất 5 kWh và làm mát bằng chất lỏng.
Động cơ và môtơ điện kết hợp với nhau tạo nên công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Đây là những con số phù hợp với một mẫu xe thể thao như BMW i8.
Nhờ đó, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn 250 km/h. Trong điều kiện lý tưởng, BMW i8 có thể đi 100 km chỉ với 2,5 lít xăng. Xe cũng có thể hoàn thành quãng đường 35 km và đạt vận tốc tối đa 120 km/h bằng riêng năng lượng điện. Phạm vi hoạt động lớn nhất của BMW i8 là 500 km.
Hình ảnh BMW i8:
PV (Autopro)

-
Mercedes-Benz E-class thế hệ thứ 6 chuẩn bị ra mắt tại Hà Nội -
Michelin có Tổng giám đốc mới cho khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar -
Toyota sẽ đầu tư thêm 360 triệu USD sản xuất xe hybrid tại Việt Nam -
VinFast VF 3 được vinh danh “Tân binh xe điện ấn tượng nhất” tại Indonesia -
Xu hướng vay mua ô tô: Khi tài chính tiêu dùng đồng hành cùng nhu cầu sở hữu xe -
BYD DOLPHIN SURF đạt chứng nhận an toàn tối đa 5 sao Euro NCAP -
YANGWANG U9 Xtreme lập kỷ lục xe thương mại nhanh nhất với tốc độ tối đa 496,22 km/h
-
Tiktak Coworking Space: Không gian linh hoạt và động lực cho làn sóng FDI tại Việt Nam
-
Lovin’Skin - Hành trình mang giải pháp chăm sóc da “lành & thật” cho mẹ và bé từ thảo dược Việt
-
Nước tắm thảo dược cho bé Kutieskin thay thế tắm lá truyền thống
-
PV GAS D “bắt tay” SHINEC để cung cấp năng lượng sạch cho các Khu, Cụm công nghiệp
-
Doanh nghiệp tạo giá trị: Xu hướng tất yếu trong kỷ nguyên phát triển bền vững
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài