
-
Việt Nam - Đối tác tích cực, hình mẫu hợp tác hiệu quả với Liên Hợp quốc
-
Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khát vọng vươn lên
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện -
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng
Trong công văn số 6813/BGTVT - TCĐBVN, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải và các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT có dự án đầu tư xây dựng trên quốc lộ phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ.
![]() | ||
Các biển báo tốc độ như thế này sẽ bị tháo dỡ để tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện cơ giới đường bộ |
Theo đó, các biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h sẽ được thay thế bằng biển báo 40 km/h. Trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h). Đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm.
"Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép, vẫn cần sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h, cơ quan quản lý tuyến đường phải có thuyết minh, giải trình và báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết", Bộ trưởng Thăng yêu cầu.
Bên cạnh đó, cơ quan quản lý đường bộ phải rà soát các biển báo tốc độ tối đa 50 km/h đã cắm. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn, thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).
Đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay thế biển báo 5 km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực thi công. Trong thời gian thi công, mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2014, cơ quan này đã điều chỉnh 206 biển báo liên quan đến tốc độ, trong đó loại bỏ 66 biển báo hạn chế tốc độ, điều chỉnh 140 biển báo khu vực đông dân cư.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp với các địa phương rà soát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy một số đoạn tuyến vẫn còn biển báo tốc độ 25, 30, 35 là do các địa phương đề nghị cắm loại biển này và một số đoạn tuyến rà soát còn sót.
"Việc còn các biển báo tốc độ như trên đã ảnh hưởng đến khả năng lưu thông tốc độ hành trình xe, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông và một số trường hợp gây bức xúc cho người tham gia giao thông", ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Anh Minh
-
Việt Nam - Đối tác tích cực, hình mẫu hợp tác hiệu quả với Liên Hợp quốc
-
Ninh Bình sẵn sàng cho Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I: Dấu mốc lịch sử, khát vọng vươn lên
-
Gia Lai đã giải ngân hơn 8.500 tỷ đồng vốn đầu tư công được giao
-
Khánh Hòa khởi công, khánh thành loạt dự án, công trình chào mừng Đại hội
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường hợp tác nghị viện, thúc đẩy Đối tác Chiến lược toàn diện -
Điện mặt trời mái nhà, xe điện và an ninh năng lượng: Cần khung tiêu chuẩn rõ ràng -
Cần Thơ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ I -
Thái Nguyên trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030: Đoàn kết - Đổi mới - Khát vọng phát triển -
Ban hành danh mục vị trí chức danh, chức vụ lãnh đạo của hệ thống chính trị -
Việt - Lào nhất trí phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực -
Chính phủ chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương
-
Huawei Việt Nam khởi động mùa thứ 10 chương trình “Hạt giống cho tương lai”
-
Việt Nam gây ấn tượng mạnh tại Diễn đàn Y tế số châu Á
-
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
-
WTO mời thầu thi công cọc khoan nhồi và tường vây dự án KĐT Kim Chung - Di Trạch
-
SotaTek được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”