-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình
Trong công văn số 6813/BGTVT - TCĐBVN, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ, Sở Giao thông vận tải và các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT có dự án đầu tư xây dựng trên quốc lộ phối hợp với Ban an toàn giao thông tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, điều chỉnh biển báo tốc độ trên các tuyến quốc lộ.
![]() | ||
| Các biển báo tốc độ như thế này sẽ bị tháo dỡ để tăng khả năng lưu thông cho các phương tiện cơ giới đường bộ |
Theo đó, các biển báo tốc độ 25, 30, 35 km/h sẽ được thay thế bằng biển báo 40 km/h. Trường hợp đủ điều kiện khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì cắm biển tốc độ tương ứng (trên 40 km/h). Đối với đoạn tuyến qua khu vực núi cao, bán kính đường cong nhỏ, đèo dốc phải bổ sung các biển cảnh báo nguy hiểm.
"Trường hợp điều kiện kỹ thuật không cho phép, vẫn cần sử dụng biển tốc độ dưới 40 km/h, cơ quan quản lý tuyến đường phải có thuyết minh, giải trình và báo cáo Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét, giải quyết", Bộ trưởng Thăng yêu cầu.
Bên cạnh đó, cơ quan quản lý đường bộ phải rà soát các biển báo tốc độ tối đa 50 km/h đã cắm. Trường hợp các yếu tố kỹ thuật đủ điều kiện khai thác an toàn giao thông với tốc độ lớn hơn, thì cắm lại biển báo tăng tốc độ cho phép và có biện pháp cảnh báo (nếu cần).
Đối với các dự án trên quốc lộ đang thi công, chủ đầu tư, ban quản lý dự án, doanh nghiệp BOT tổ chức rà soát và chỉ đạo nhà thầu thay thế biển báo 5 km/h bằng biển báo phía trước có công trường thi công và các biển chỉ dẫn giao thông qua khu vực thi công. Trong thời gian thi công, mặt đường bị thắt hẹp, sử dụng đường tạm, cầu tạm để đảm bảo giao thông và các trường hợp cần thiết khác thì được cắm biển báo hạn chế tốc độ cùng với các biển chỉ dẫn khác để phù hợp với đặc điểm công trường và thời điểm thi công.
Theo báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2014, cơ quan này đã điều chỉnh 206 biển báo liên quan đến tốc độ, trong đó loại bỏ 66 biển báo hạn chế tốc độ, điều chỉnh 140 biển báo khu vực đông dân cư.
Tuy nhiên, trong quá trình phối hợp với các địa phương rà soát, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận thấy một số đoạn tuyến vẫn còn biển báo tốc độ 25, 30, 35 là do các địa phương đề nghị cắm loại biển này và một số đoạn tuyến rà soát còn sót.
"Việc còn các biển báo tốc độ như trên đã ảnh hưởng đến khả năng lưu thông tốc độ hành trình xe, tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc giao thông và một số trường hợp gây bức xúc cho người tham gia giao thông", ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định.
Anh Minh
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh


