Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Bộ Chính trị cho ý kiến phương án nhân sự 10 đảng bộ trực thuộc Trung ương
An Nguyên - 06/09/2020 08:10
 
Tính đến ngày 5/9/2020, Bộ Chính trị đã làm việc với 37/67 đảng bộ trực thuộc Trung ương
.
Tập thể Bộ Chính trị làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM

Theo tin từ Văn phòng Trung ương, từ ngày 31/8 đến ngày 5/9/2020 Bộ Chính trị đã làm việc tập thể và tiếp tục làm việc theo nhóm với 10 đảng bộ trực thuộc Trung ương để cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự cấp uỷ trước khi tiến hành đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tập thể Bộ Chính trị do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chủ trì, đã làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ TP.HCM.

Nhóm 1 do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, đã làm việc với Đảng bộ các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Quảng Nam.

Nhóm 2 do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì, đã làm việc với Đảng bộ các tỉnh: Đồng Tháp, Tiền Giang, Sóc Trăng, Khánh Hoà, Vĩnh Long.

Nhóm 3 do Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng chủ trì, đã làm việc với Đảng bộ tỉnh Thái Bình.

Tại các buổi làm việc, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã cho ý kiến vào các văn kiện của các đảng bộ, về quá trình chuẩn bị nhân sự, số lượng ban chấp hành, ban thường vụ và tiêu chuẩn, nhất là cơ cấu về độ tuổi, tỉ lệ tuổi trẻ, tỉ lệ nữ, tỉ lệ tái cử.

Bộ Chính trị đánh giá cao, biểu dương những kết quả quan trọng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP.HCM đã đạt được trong 5 năm qua. Tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, bình quân đạt 7,6%/năm. Chất lượng tăng trưởng được nâng lên. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các ngành có giá trị gia tăng và hàm lượng khoa học - công nghệ cao chiếm tỉ trọng ngày càng lớn. Môi trường đầu tư được cải thiện. Năng suất lao động đứng đầu cả nước. Tốc độ tăng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2016 - 2020 đạt 12,17%. Hằng năm đóng góp bình quân khoảng 27% tổng thu ngân sách quốc gia và 22,7% GDP toàn quốc. GRDP bình quân đầu người đạt 6.600 USD. An ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Thế trận và tiềm lực quốc phòng được tăng cường. Quan hệ đối ngoại ngày càng mở rộng. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có những mô hình mới, cách làm hay; quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, thí điểm một số mô hình mới.

Bộ Chính trị, Ban Bí thư ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Quảng Nam, Đồng Tháp, Tiền Giang, Sóc Trăng, Khánh Hoà, Vĩnh Long, Thái Bình; đã tạo ra bước phát triển toàn diện hơn về kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, phân tích những bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn xây dựng và phát triển của mỗi địa phương trong nhiệm kỳ qua.

Căn cứ vào ý kiến kết luận của các vị chủ trì Hội nghị và ý kiến của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ban, bộ, ngành Trung ương, các đảng bộ sẽ tiếp tục bổ sung, hoàn thiện dự thảo các văn kiện và phương án công tác nhân sự Đại hội để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tính đến ngày 5/9/2020, Bộ Chính trị đã làm việc với 37/67 đảng bộ trực thuộc Trung ương. Công tác tổ chức làm việc được các đảng bộ và các cơ quan liên quan chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo, trách nhiệm cao.

Bộ Chính trị làm việc với 11 đảng bộ trực thuộc Trung ương
Bộ Chính trị tiếp tục làm việc theo nhóm với 11 đảng bộ trực thuộc Trung ương để cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện và phương án nhân sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư