Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 31 tháng 07 năm 2024,
Bộ Công an triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 500 tỷ đồng
Huệ Nguyễn - 10/07/2024 09:58
 
Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an vừa triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá, với số tiền đánh bạc lên tới hơn 500 tỷ đồng.

Vừa qua, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã chủ trì, phối hợp với Công an một số đơn vị đấu tranh, triệt phá thành công đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, thông qua trang web bong88.com.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Cục Cảnh sát hình sự phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc thông qua trang web bong88.com và đã xác lập chuyên án, thu thập tài liệu, đấu tranh triệt phá.

Bộ Công an đang đẩy mạnh xử lý tình trạng đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá. Ảnh minh họa

Ngày 1/7/2024, Cục Cảnh sát hình sự đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an, Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an các địa phương đồng loạt triệu tập, khám xét khẩn cấp tại nhiều địa điểm.

Qua đó, đơn vị đã làm rõ đối tượng cầm đầu là Cao Đình Hùng (sinh năm 1991, trú tại phường Phước Long, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), sử dụng tài khoản siêu tổng đại lý (super master) DZxx.

Cùng với đó, lực lượng chức năng cũng đã xác định 19 đối tượng khác có hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá các giải khác nhau.

Đặc biệt, tại các giải đấu Euro 2024, Copa America, các đối tượng đã cá độ nhiều trận bóng đá, có trận lên đến hàng trăm triệu đồng.

Các đối tượng đều khai trả tiền thắng thua cá độ bóng đá vào ngày thứ 2 hàng tuần thông qua trả tiền mặt trực tiếp hoặc chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng.

Kiểm tra tài khoản siêu tổng đại lý DZxx xác định, trong thời gian từ tháng 2/2024 đến tháng 7/2024 (5 tháng), tổng số tiền sử dụng để đánh bạc của đường dây này là hơn 500 tỷ đồng.

Hiện, vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục đấu tranh, làm rõ.

Bộ Công an đẩy mạnh “dẹp” nạn cá độ bóng đá mùa Euro 2024
Bộ Công an cho biết, đã chỉ đạo đồng bộ các lực lượng nghiệp vụ để phát hiện, xử lý các đối tượng đánh bạc dưới hình thức cá độ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư