Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng ý việc cấp bằng tốt nghiệp cho gần 300 học viên múa
D.Ngân - 02/04/2021 13:58
 
Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo có văn bản đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt nghiệp trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định.

Liên quan đến những vướng mắc trong công tác đào tạo và cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên Học viện Múa Việt Nam, Bộ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn trả lời Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ GD&ĐT đồng ý cho Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt  nghiệp cho thí sinh đạt yêu cầu.

Theo ý kiến của Bộ GD&ĐT, trong trường hợp trường Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) tổ chức đào tạo đầy đủ chương trình theo Quyết định số 92/2004/QĐ-BVHTT ngày 1/10/2004 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp thì Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh theo thẩm quyền.

Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp theo quy định hiện hành.

Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT trong trường hợp học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28-6-2010 của Bộ trưởng GD&ĐT về việc Ban hành Quy định khung trung cấp chuyên nghiệp.

Ngoài ra, Bộ này đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Học viện Múa Việt Nam triển khai thực hiện các nội dung trên để bảo đảm quyền lợi cho học sinh, sinh viên theo quy định của pháp luật.

Đây là tin rất vui với gần 300 học viên đã tốt nghiệp tại Học viện Múa Việt Nam bởi họ đang cầu cứu khắp nơi do sau quá trình học tập6- 7 năm tại trường mà không được cấp bất kỳ văn bằng chứng chỉ nào để nối tiếp việc học tập theo nguyện vọng cá nhân.

Lãnh đạo nhà trường thì biện minh rằng đây là “lỗi kỹ thuật” là “quên”, lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho rằng nhà trường không giải thích cặn kẽ những thay đổi trong công tác tuyển sinh cho phụ huynh và thí sinh nắm được.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư