Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 07 tháng 09 năm 2024,
Bộ Giáo dục và Đào tạo ra công điện khẩn tăng cường, ứng phó với cơn bão Yagi
Hưng Anh - 07/09/2024 16:04
 
Ngày 7/9/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ra Công điện số 1188/CĐ-BGDĐT gửi Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra về việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vừa ra công điện gửi Giám đốc các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra việc tăng cường ứng phó với cơn bão số 3.

Theo thông tin của Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm ngày 6/9, cơn bão số 3 đi vào Vịnh Bắc Bộ, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão giật cấp 14, giật cấp 17, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt tại các đô thị, vùng thấp trũng, sạt lở đất, lũ quét ở trung du và miền núi.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của giáo viên học sinh, cán bộ quản lý giáo dục và nhân dân, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố phía Bắc từ Nghệ An trở ra thực hiện nghiêm các Công điện số 86,87 và Công điện số 88/CĐ-TTg ngày 6/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 1170/CĐ-BGDĐT ngày 4/9//2024 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, đồng thời triển khai các nội dung:

Căn cứ tình hình thực tế ở địa phương cho học sinh các cấp nghỉ học để đảm bảo an toàn, tuyệt đối không chủ quan với hoàn lưu sau bão.

Đối với cơ sở giáo dục tổ chức học nội trú, bán trú cần có biện pháp đảm bảo an toàn và chuẩn bị lương thực, nước uống cho học sinh tại ký túc xá, không để các em về nhà khi mưa bão, mất an toàn.

Tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, tránh mưa ngập, lên phương án đảm bảo an toàn các công trình trường học, di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao, hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lụt để tránh hư hại.

Lên phương án dọn vệ sinh trường lớp, có biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, đảm bảo sức khoẻ sạch sẽ, an toàn khi học sinh trở lại trường học và có kế hoạch dạy bù trong thời gian học sinh nghỉ học.

Sẵn sàng cho người dân vào tránh trú trong các cơ sở giáo dục có điều kiện cơ sở vật chất an toàn.

Tổng hợp thiệt hại và lên phương án xử lý báo cáo UBND cấp tỉnh để khắc phục, đồng thời báo cáo về Bộ GD&ĐT để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư