-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Hiện nay ở Việt Nam có tổng cộng 21 sân bay có hoạt động bay dân sự trong đó có 8 sân bay quốc tế, trong đó có 2 sân bay dân dụng nội địa đang tiến hành nâng cấp và xây dựng trở thành cảng hàng không quốc tế trong tương lai (Sân bay Liên Khương và Sân bay Cát Bi) |
Đây là lần thứ hai trong vòng 3 tháng qua, lãnh đạo tỉnh Đắk Nông có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải triển khai đầu tư xây dựng sân bay Nhân Cơ, Đắk Nông.
Trong văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải vào đầu tuần này, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, theo quy hoạch tổng thể phát triển GTVT đường hàng không Việt Nam đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được Thủ tuớng phê duyệt, đến năm 2020 sẽ nghiên cứu xây dựng nâng cấp sân bay Nhân Cơ phục vụ cho hoạt động bay trực thăng và máy bay cánh bằng loại nhỏ, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương, định hướng đến 2030 sẽ nâng cấp sân bay này nhằm tiếp nhận máy bay loại trung.
Trước đó, vào tháng 1-2016 UBND tỉnh Đăk Nông đề nghị Bộ GTVT triển khai lập quy hoạch chi tiết và sớm thực hiện đầu tư sân bay hỗn hợp dân sự - quốc phòng Nhân Cơ nhằm thu hút các Nhà đầu tư, doanh nghiệp vào khu công nghiệp nhôm trọng điểm Nhân Cơ và ngành công nghiệp nhôm trên địa bàn tỉnh Đăk Nông; đồng thời phục vụ đảm bảo an ninh quốc phòng tuyến biên giới Nam Tây Nguyên
“Việc đường hàng không chưa được đầu tư xây dựng là một điểm nghẽn đối với tỉnh”, ông Bốn nói.
Cũng liên quan tới quy hoạch hàng không, UBND tỉnh Quảng Trị cũng vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT sớm phê duyệt Quy hoạch cảng hàng không (CHK) Quảng Trị để triển khai các thủ tục tiếp theo và tạo điều kiện thuận lợi trong việc kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư tham gia xây dựng CHK Quảng Trị
Theo ông Nguyễn Đức Chính – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - CHK Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ đưa vào Quy hoạch phát triển GTVT hàng không giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ động, tích cực làm việc với Bộ Quốc phòng và các cơ quan liên quan thống nhất vị trí quy hoạch CHK Quảng Trị tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh. Bộ GTVT cũng đã giao Cục Hàng không tổ chức triển khai lập quy hoạch.
Đầu năm 2012, hồ sơ Quy hoạch CHK Quảng Trị đã hoàn thành, tổ chức lấy ý kiến của các Bộ, ngành liên quan và được các đơn vị ủng hộ theo phương án quy hoạch đã lập với diện tích 311,7ha; UBND tỉnh Quảng Trị đã thực hiện cắm cọc chỉ giới quy hoạch để quản lý khu vực quy hoạch. Tuy nhiên, đến nay Quy hoạch CHK Quảng Trị vẫn chưa được phê duyệt.
Theo quy định của Luật Hàng không dân dụng việc phê duyệt quy hoạch chi tiết CHK nội địa thuộc thẩm quyền của Bộ trưởng Bộ GTVT.
Dự kiến quy hoạch sân bay ở khu vực Quáng Ngang thuộc xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Diện tích khoảng 1,5 x 4,5km. Đây là vùng đất cơ bản còn hoang hóa, có xen kẽ một số cây lâm nghiệp, trong khu vực không có khu dân cư và ruộng canh tác. Sân bay Quảng Trị cách Sân bay Đồng Hới khoảng 93 km về phía bắc theo tuyến quốc lộ 1A, Sân bay quốc tế Phú Bài khoảng 88 km về phía nam theo tuyến quốc lộ 1A.
Theo quyết định số 238/QĐ-BGTVT, Hiện nay ở Việt Nam có tổng cộng 21 sân bay có hoạt động bay dân sự trong đó có 8 sân bay quốc tế, trong đó có 2 sân bay dân dụng nội địa đang tiến hành nâng cấp và xây dựng trở thành cảng hàng không quốc tế trong tương lai (Sân bay Liên Khương và Sân bay Cát Bi) nâng tổng số sân bay quốc tế lên 10 sân bay vào năm 2015, tất cả nằm dưới sự quản lý trực tiếp của Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam đặt trụ sở tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025