
-
8 nhà đầu tư chiến lược cam kết đầu tư vào Khu Thương mại tự do Đà Nẵng
-
Vũng Tàu: Trung tâm logistics - du lịch chiến lược mới của TP.HCM
-
Đà Nẵng công bố Quyết định của Thủ tướng về thành lập Khu thương mại tự do
-
Tập đoàn Xuân Thiện: Khởi công Tổ hợp Thép xanh hàng đầu thế giới
-
Lộ diện nhà đầu tư đường vành đai 4 Hà Nội 53.302 tỷ đồng; 29.655 tỷ đồng xây cao tốc Phú Yên - Đắk Lắk -
Sôi động cùng “nhịp đập” của nền kinh tế
![]() |
Bình đồ tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 63/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1.
Theo đó, Dự án có chiều dài tuyến dự kiến khoảng 26,6km với điểm đầu kết nối với tuyến N2 tại lý trình khoảng Km 96+875 (lý trình N2) thuộc thị trấn Mỹ An, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối tại nút giao An Bình (đầu cầu Cao Lãnh), thuộc huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Toàn bộ chiều dài của Dự án nằm trên địa phận huyện Tháp Mười và huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.
Phần đường cao tốc có mặt cắt ngang giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe với bề rộng nền đường 32,25m, mặt đường rộng 30,75m; mặt cắt ngang giai đoạn 1 được phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe với bề rộng nền đường 17m, mặt đường rộng 16m; quy mô công trình cầu phù hợp với quy mô nền đường. Hệ thống đường gom, đường hoàn trả có quy mô tối thiểu là đường giao thông nông thôn loại B theo và phù hợp với quy mô đường hiện hữu.
Trên tuyến chính có 4 nút giao, trong đó xây dựng 1 nút giao liên thông khác mức với ĐT.846, 1 nút giao bằng với Quốc lộ N2, 2 nút giao còn lại thuộc phạm vi các dự án khác. Dự án sẽ xây dựng 18 công trình cầu, trong đó bao gồm 17 cầu trên cao tốc và 1 cầu trong nhánh nút giao liên thông trên đường ĐT.846.
Với quy mô đầu tư như trên, tổng mức đầu tư của Dự án là 6.127,819 tỷ đồng, tương đương khoảng 258,318 triệu USD.
Trong đó, vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc (thông qua Quỹ Hợp tác Phát triển Kinh tế - EDCF) khoảng 4.462,465 tỷ đồng (tương đương khoảng 188,115 triệu USD), được sử dụng để thanh toán chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công (không bao gồm thuế giá trị gia tăng); dự phòng phần vốn ODA; vốn đối ứng khoảng 1.665,354 tỷ đồng, được sử dụng để thanh toán thuế giá trị gia tăng (phần chi phí xây dựng, thiết bị; chi phí tư vấn giám sát thi công); chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn trong nước; chi phí giải phóng mặt bằng; dự phòng phần vốn đối ứng, phí dịch vụ.
Tiến độ thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh giai đoạn 1 là 5 năm kể từ ngày thỏa thuận vay có hiệu lực. Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận thực hiện quản lý dự án theo quy định.
Đơn vị này được yêu cầu khẩn trương phối hợp với Nhà tài trợ và các cơ quan liên quan để chuẩn bị, triển khai thủ tục đàm phán, ký kết Thỏa thuận vay vốn cho Dự án làm cơ sở thực hiện đầu tư; thực hiện quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của chủ đầu tư dự án và các nội dung được phân cấp, ủy quyền trong việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế triển khai sau thiết kế cơ sở, lựa chọn nhà thầu để triển khai thực hiện dự án tuân thủ quy định.
-
Cần thiết đầu tư Dự án cao tốc Mộc Châu - TP. Sơn La vốn 25.000 tỷ đồng -
Vĩnh Long phát triển các khu - cụm công nghiệp, tạo động lực tăng trưởng -
F.I.T Group được vinh danh Top 10 thương hiệu nổi tiếng quốc gia 2025 -
Hải Phòng dành hơn 5.300 tỷ đồng xây dựng tuyến đường nối QL5 - QL10 -
Hải Dương thu hút vốn FDI tăng cao -
Ký kết PSC Lô 15-1: Bảo đảm sản lượng khai thác bền vững của Petrovietnam -
Hải Dương: Thêm 2 cụm công nghiệp được chấp thuận đầu tư, vốn hơn 753 tỷ đồng
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình