
-
Hàng loạt cơ sở y tế ở Thành phố Quảng Ngãi bị xử phạt hành chính
-
Thủ đoạn của nhóm sản xuất, kinh doanh thuốc gắn mác “nhập ngoại”, thu lợi gần 200 tỷ đồng
-
Tăng cường kiểm soát an toàn thực phẩm tại các làng nghề sản xuất bánh, kẹo
-
Thật, giả trên thị trường đồ dùng cho trẻ em
-
Cựu Vụ phó nhận tiền tỷ, giúp cấp phép kinh doanh xăng dầu trái quy định -
Tiếp tục cảnh báo giả mạo văn bản, con dấu của Bộ Tài chính để lừa đảo
TIN LIÊN QUAN | |
Cần cẩu đứt cáp làm 4 người chết và bị thương |
Liên quan đến vụ tai nạn công trường đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông làm 1 người tử vong và 2 người bị thương, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng vừa ký Quyết định số 4231/QĐ-BGTVT thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, người đại diện phần vốn Nhà nước, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1).
![]() | ||
Vụ tai nạn chết người xảy ra do thi công ẩu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông |
Theo đó, Quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật để tư vấn về việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Phạm Dũng, với trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp trong việc quản lý Xí nghiệp Cầu 17, là đơn vị thi công hạng mục kết cấu chủ thể phần trên Nhà ga Thanh Xuân 3, thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh-Hà Đông, trong quá trình thi công ngày 6/11/2014 vừa qua đã để xảy ra tai nạn nghiêm trọng khiến một người bị chết và 2 người bị thương.
Hội đồng kỷ luật gồm Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Hội đồng; Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Thụ, Ủy viên kiêm Thư ký; đại diện Thành ủy Hà Nội, Ủy viên; Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 Nguyễn Ngọc Hòa, Ủy viên; Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 Đào Xuân Dụ, Ủy viên.
Tại cuộc họp chiều ngày 7/11 vừa qua về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông với Ban Quản lý dự án đường sắt, UBND thành phố Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu Hội đồng thành viên Cienco 1 làm rõ trách nhiệm của ông Phạm Dũng, Chủ tịch Hội đồng thành viên vì thiếu trách nhiệm trong vụ tai nạn này.
Lý do mà Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu kỷ luật ông Phạm Dũng là sau vụ tai nạn tại công trường do đơn vị thành viên của Cienco 1 thi công, nhưng vẫn ngồi họp giao ban mà cử Chủ tịch Công đoàn của Công ty xuống chứ không trực tiếp xuống giải quyết là việc không thể chấp nhận.
Trước đó, vào hồi 9 giờ 15 phút ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, Tư vấn giám sát là Công ty Trách nhiệm hữu hạn giám sát xây dựng-Viện Nghiên cứu thiết kế công trình đường sắt Bắc Kinh và nhà thầu phụ thi công Xí nghiệp cầu 17 (Cienco 1) thực hiện, trong quá trình cẩu thép cây để thi công kết cấu phần trên ga Thanh Xuân III đã xảy ra sự cố gây tai nạn cho người đi đường cạnh khu vực thi công khiến một người chết và hai người bị thương.
Ngay sau đó, Bộ Giao thông - Vận tải đã yêu cầu tạm dừng thi công trên toàn bộ dự án để rà soát, thực hiện các biện pháp bảo đảm tuyệt đối an toàn lao động, an toàn thi công và hướng dẫn giao thông. Bộ Giao thông - Vận tải cũng chỉ đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt, Tổng thầu EPC, nhà thầu phụ, Tư vấn giám sát, kiểm điểm và phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý nghiêm minh và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời, kiên quyết không để xảy ra sự cố tương tự trong thi công dự án.
Ngay trong chiều tối 6/11, Phó thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã có Công điện số 12/CĐ-UBATGTQG yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải và Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả, xử lý nghiêm trách nhiệm tổ chức, cá nhân sau vụ tai nạn lao động trên công trường thi công tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Phó Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải bị xem xét kỷ luật () Nguyên Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng đường thủy và 1 Phó Chánh thanh tra sẽ phải ra Hội đồng kỷ luật của Bộ Giao thông vận tải. |
Bộ trưởng Thăng: Tôi không muốn phải kỷ luật cán bộ nào () Trả lời phóng viên Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn về việc cổ phần hóa (CPH) Vietnam Airlines, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, ông Đinh La Thăng tin chắc rằng, tiến trình chuyển đổi sở hữu Vietnam Airlines sẽ về đích nếu thực hiện như CPH các ngân hàng thương mại nhà nước. Ông cũng bày tỏ, không muốn phải kỷ luật cán bộ nào vì lý do không hoàn thành nhiệm vụ cổ phần hóa. |
Kỷ luật cá nhân, tổ chức làm chậm tiến độ Quốc lộ 1A (Baodautu.vn) Báo cáo Chính phủ về tiến độ giải phóng mặt bằng dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Thanh Hóa - Cần Thơ, hai tỉnh duy nhất chậm tiến độ là Quảng Ngãi, Phú Yên cho rằng, do thiếu phí xây khu tái định cư nên không thể di dời hết các hộ thuộc diện giải tỏa. |
Việt Hùng (Vietnam+)
-
Cựu Vụ phó nhận tiền tỷ, giúp cấp phép kinh doanh xăng dầu trái quy định -
Cựu Tổng giám đốc Vinatea bị đề nghị phạt 11-12 năm tù vì bán rẻ “đất vàng” -
Tiếp tục cảnh báo giả mạo văn bản, con dấu của Bộ Tài chính để lừa đảo -
Hỗn mang thế giới “cò” bất động sản - Bài 4: Đừng để thị trường bất động sản là “bãi mìn” -
Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng: Bộ Công thương khẳng định không cấp phép, không quản lý trực tiếp -
Quảng Nam yêu cầu báo cáo tiến độ, vướng mắc tại 7 dự án tái định cư -
Nói lời sau cùng, Trương Mỹ Lan gửi lời xin lỗi các trái chủ
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép