-
Hưng Yên điều chỉnh ranh giới, mở rộng ngành nghề Cụm công nghiệp Nam Hà -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
Gia Lai có 13 dự án chậm tiến độ, vướng mắc, có nguy cơ thất thoát, lãng phí -
Đầu tư 3.340 tỷ đồng nâng cấp Quốc lộ 1 qua TP. Cần Thơ và tỉnh Cà Mau -
Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư dự án điểm dừng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ -
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại”
![]() |
| Tính đến ngày 28/6, Dự án cao tốc đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo sản lượng đạt 15,7%, chậm khoảng 1,9% so với kế hoạch. |
Theo thông tin của Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn hỏa tốc gửi liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Đèo Cả - Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 (các nhà đầu tư); Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo (doanh nghiệp dự án) yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công Dự án thành phần đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.
Đây là một trong dự án thành phần được triển khai theo hình thức PPP và sẽ phải hoàn thành trong năm 2023. Tuy nhiên, hiện tiến độ tổng thể của Dự án có phần chững lại so với các tháng trước đây. Một số gói thầu có tiến độ thi công đang rất chậm so với kế hoạch và chưa thể bù lại phần tiến độ đã bị chậm, đặc biệt là đối với các gói thầu do Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 thực hiện.
Sau nhiều tháng theo dõi, Bộ GTVT cho biết, tiến độ thi công tại các gói thầu do Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194 thực hiện vẫn tiếp tục chậm, việc huy động nhân lực, máy móc thiết bị vẫn chưa đáp ứng so với yêu cầu, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành chung của Dự án.
Theo báo cáo của đại diện cơ quan Nhà nước có thẩm quyền hôm 17/6, gói CLVH-XL01 thi công phần đường đoạn Km54+00 - Km66+00 chậm 21,17% (tháng trước chậm 9,11%); gói CLVH-XL02 thi công phần đường đoạn Km66+00 - Km92+260 chậm 26,58% (tháng trước chậm 16,35%) và gói CLVH-XL03 thi công cầu đoạn Km54+00 - Km92+260 chậm 51,28% (tháng trước chậm 40,07%).
Trước nguy cơ hụt hơi tiến độ, Bộ GTVT yêu cầu các Nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án phải kiểm điểm lại tiến độ thực hiện trong nội bộ liên danh nhà đầu tư, khẩn trương có các giải pháp tăng cường bổ sung mũi thi công; tổ chức thi công tăng ca, tăng kíp; bổ sung nhân lực, thiết bị, vật tư vật liệu để bù lại tiến độ đã bị chậm.
Đồng thời, các đơn vị nói trên phải căn cứ khối lượng còn lại và thời gian thực hiện dự án để chỉ đạo các gói thầu chậm tiến độ, khẩn trương lập lại tiến độ thi công chi tiết làm cơ sở huy động thiết bị, nhân lực, vật tư vật liệu cho phù hợp và kiểm soát tình hình thực hiện của từng gói thầu.
Bộ GTVT nhấn mạnh, trường hợp cần thiết, đề nghị nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét điều chuyển khối lượng trong nội bộ liên danh để triển khai thực hiện, đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành dự án theo đúng tiến độ đã cam kết và theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
“Đối với các nhà thầu tiếp tục thi công không đáp ứng yêu cầu, vi phạm hợp đồng, nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xem xét chấm dứt hợp đồng theo quy định, báo cáo Bộ GTVT xem xét, đánh giá về lịch sử không hoàn thành hợp đồng khi tham gia thực hiện các công trình, dự án do Bộ GTVT quản lý”, lãnh đạo Bộ GTVT nhấn mạnh.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, là một trong ba dự án thành phần thuộc cao tốc Bắc - Nam được đầu tư theo hình thức PPP. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 8.925 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 4.199 tỷ đồng.
-
Kỳ vọng lớn từ những công trình với tầm nhìn “vượt thời đại” -
Khu thương mại tự do: Cú hích chiến lược cho nền kinh tế -
Khẩn trương hoàn thành việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh -
Phát triển siêu đô thị TP.HCM và yêu cầu xanh hóa ngành xây dựng -
Khánh Hòa đấu thầu thực hiện Khu công nghiệp Ninh Diêm 3 vốn đầu tư 3.016 tỷ đồng -
Lo vốn cho dự án điện -
TP.HCM dồn lực giải ngân đầu tư công trong chặng nước rút
-
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú -
Các doanh nghiệp Việt được vinh danh “Asia Pacific Award” 2025 tại Thượng Hải -
SeABank thông báo mời thầu -
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp

