-
Đáp ứng xuất xứ "chìa khóa" cạnh tranh cho hàng xuất khẩu -
Tiếp nhận đề nghị miễn trừ thuế chống bán phá giá thép cán nóng nhập khẩu -
Traphaco có nữ tổng giám đốc mới -
EVNNPC được Fitch Ratings đánh giá tín nhiệm ở mức BB+/Ổn định -
ITL mở rộng kết nối toàn cầu tại Transport Logistic & Air Cargo Southeast Asia 2025 -
MComplex - Tiên phong chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam
![]() |
| Trong tháng 9/2021 chỉ có khoảng 3.000 chuyến bay đi/đến 22 sân bay tại Việt Nam, trong đó phần lớn là các chuyến bay hàng hóa. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký ban hành Thông tư số 21/TT- BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.
Thông tư nêu rõ, từ ngày 1/1/2021 đến hết ngày 31/12/2021, mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay đối với các chuyến bay nội địa áp dụng bằng 50% mức quy định tại Thông tư số 53/2019 của Bộ trưởng Bộ GTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.
Khung giá đối với các dịch vụ chuyên ngành hàng không thuộc danh mục quy định tại khoản 2 và khoản 3 Điều 1 Thông tư số 53 (gồm dịch vụ thuê sân đậu tàu bay, dịch vụ thuê quầy làm thủ tục hành khách, dịch vụ cho thuê băng chuyền hành lý, dịch vụ thuê cầu dẫn khách lên, xuống máy bay, dịch vụ tra nạp xăng dầu hàng không… áp dụng khung giá với mức tối thiểu là 0 đồng, mức tối đa được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành Thông tư số 19/2020/TT – BGTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam từ ngày 1/3/2020 đến hết ngày 30/9/2020.
Thông tư 19/2020/TT-BGTVT quy định chính sách giảm giá có thời hạn áp dụng trong 7 tháng và được ban hành trong bối cảnh dự kiến dịch Covid-19 sẽ sớm được kiểm soát, thị trường vận chuyển hàng không sớm được khôi phục trở lại.
Tuy nhiên cho đến nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục kéo dài và có những diễn biến phức tạp, hoạt động kinh doanh của các hãng hàng không Việt Nam đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nghiêm trọng. Việc mất cân đối cung - cầu, thị trường quốc tế tiếp tục bị đóng cửa, sản lượng vận chuyển nội địa tiếp tục sụt giảm, khiến các hãng hàng không đều bị mất khả năng cân đối dòng tiền.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, Thông tư số 21 quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam từ ngày 1/10/2021 đến hết ngày 31/12/2021 là cần thiết, nhằm góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí, tạo điều kiện cho các hãng hàng không có thể duy trì hoạt động, vượt qua giai đoạn khó khăn do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Trong tháng 9/2021, các hãng hàng không Việt Nam chỉ vận chuyển 18 nghìn khách, giảm 99% so với tháng 9/2020, trong đó quốc tế là 6 nghìn khách, giảm 64,1% so với tháng 9/2020; nội địa là 12 nghìn khách, giảm 99,3% so với tháng 9/2020.
Trong 9 tháng đầu năm 2021, các hãng bay Việt Nam vận chuyển được 13,3 triệu khách, giảm 42,8% so với cùng kỳ 2020, trong đó quốc tế là 103 nghìn khách, giảm 96,2% so với cùng kỳ 2020; nội địa là 13,2 triệu khách, giảm 35% so với cùng kỳ 2020.
-
EVNNPC được Fitch Ratings đánh giá tín nhiệm ở mức BB+/Ổn định -
ITL mở rộng kết nối toàn cầu tại Transport Logistic & Air Cargo Southeast Asia 2025 -
MComplex - Tiên phong chuyên nghiệp hóa chuỗi giá trị ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam -
VitaDairy vinh dự nhận giải thưởng quốc tế nhờ chuyển đổi số -
Green i-Park và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ký kết hợp tác tư vấn chuyển đổi số -
Công ty Điện lực Lai Châu hoàn thành trước hạn nhiều chỉ tiêu giai đoạn 2021 - 2025 -
Hội chợ công nghiệp 30 năm tuổi “chuyển mình” thành sự kiện quốc tế tại VEC
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn

