
-
Đề nghị Brazil công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam
-
Tăng cường hợp tác đường sắt, hàng không Việt Nam - Vương quốc Anh
-
Hưng Yên đặt kỳ vọng Trần Lãm trở thành hình mẫu đô thị thông minh, có bản sắc riêng
-
Hải Phòng cắt giảm tối thiểu 50% thời gian giải quyết thủ tục hành chính từ 1/8
-
Doanh nghiệp không thể “lơ là” những điểm mới trong thực hiện thủ tục hải quan từ 15/8 -
Việt Nam hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn giữa Campuchia và Thái Lan
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri Phú Yên gửi đến sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV liên quan việc bổ sung hầm chui dân sinh. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Phú Yên do Ban Dân nguyện chuyển đến theo Công văn số 48/BDN ngày 24/1/2024.
Cụ thể, cử tri tỉnh Phú Yên kiến nghị, qua các đợt tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, cử tri nhiều lần kiến nghị nội dung liên quan đến việc bổ sung hầm chui dân sinh tại điểm giao cắt giữa tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong (thuộc địa phận xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa) với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam tại Km22+711. Nội dung kiến nghị trên đã được Ban Quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) trả lời tại Văn bản số 973/BQLDA7-ĐHDA3 ngày 19/4/2023.
Tuy nhiên, cử tri cho rằng đây là tuyến đường quan trọng, phục vụ nhu cầu đi lại và sản xuất của người dân xã Hòa Kiến, xã Bình Kiến, phường 9 (thành phố Tuy Hòa) và các xã, phường lân cận. Nếu người dân khu vực này lưu thông qua tuyến cao tốc (sau khi hoàn thành) bằng cống chui dân sinh và cầu vượt nêu trên sẽ mất rất nhiều thời gian và quãng đường đi lại rất xa.
Vì vậy, cử tri kiến nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm chỉ đạo các đơn vị liên quan nghiên cứu, bổ sung hầm chui tại điểm giao cắt giữa tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong (thuộc địa phận xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa) với tuyến đường cao tốc Bắc - Nam tại Km22+711 để rút ngắn thời gian đi lại, thuận tiện hơn cho người dân.
Liên quan vấn đề cử tri kiến nghị, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông có yêu cầu cấp kỹ thuật cao, trải dài qua nhiều địa phương, giao cắt với nhiều tuyến đường từ Quốc lộ cho đến đường liên thôn, liên xóm, đường dân sinh, do vậy, để đảm bảo yếu tố hình học của tuyến cũng như tính kinh tế-kỹ thuật, đối với những tuyến đường dân sinh có khoảng cách gần nhau (dưới 500m) sẽ được nghiên cứu phương án đầu tư đường gom để kết nối thông qua cầu vượt hoặc hầm chui liền kề.
Quá trình thực hiện công tác lập hồ sơ Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đoạn Chí Thạnh - Vân Phong (Dự án), đoạn tuyến qua địa bàn thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên đã được Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị liên quan thực hiện công tác khảo sát, thỏa thuận với các cơ quan chức năng và UBND thành phố Tuy Hòa đầy đủ các nội dung về hướng tuyến, đường gom, hầm chui dân sinh, hoàn trả hệ thống thủy lợi...
Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt Dự án đầu tư tại Quyết định số 909/QĐ-BGTVT ngày 13/7/2022, đảm bảo phù họp với hiện trạng, kết nối đồng bộ, thuận lợi với hạ tầng giao thông trong khu vực. Cụ thể là đã bố trí 1 hầm chui dân sinh tại Km22+253 và 1 cầu vượt tại Km22+996 (cách nhau 743m).
Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án 7, tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong (xã Hòa Kiến, thành phố Tuy Hòa) được HĐND thành phố Tuy Hòa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án tại Nghị quyết số 52/NQ- HĐND ngày 15/7/2022 và Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa phê duyệt Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng tại Quyết định số 5195/QĐ-UBND ngày 25/11/2022 sau khi Dự án được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt.
Mặc dù tuyến cắt qua Dự án (Giao cắt với tuyến cao tốc Chí Thạnh - Vân Phong tại Km22+711 cách hầm chui Km22+253 khoảng 458m về phía Bắc và cách cầu vượt qua đường bê tông hiện hữu tại Km22+996 khoảng 285m về phía Nam) nhưng các cơ quan chức năng của địa phương không lấy ý kiến thỏa thuận với Ban Quản lý dự án 7 cũng như Bộ Giao thông vận tải, dẫn đến phải nghiên cứu, bổ sung hầm chui quá gần, ảnh hưởng đến yếu tố hình học tuyến cao tốc cũng như điều kiện khai thác sau này và phát sinh chi phí xây dựng.
Từ các lý do trên, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên thông tin tới HĐND, UBND thành phố Tuy Hòa để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với Ban Quản lý dự án 7 nghiên cứu phương án điều chỉnh hướng tuyến Dự án tuyến đường bê tông liên thôn Tường Quang - Ngọc Phong nhằm sử dụng hiệu quả công trình hầm chui dân sinh tại Km22+253 và cầu vượt tại Km22+996 đang được đầu tư xây dựng trong dự án, tiết kiệm chi phí đầu tư hoặc phương án điều chỉnh vị trí hầm chui tại Km22+253 cho phù hợp với điều kiện thực tế.

-
Cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch -
Doanh nghiệp không thể “lơ là” những điểm mới trong thực hiện thủ tục hải quan từ 15/8 -
Việt Nam hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn giữa Campuchia và Thái Lan -
Chủ tịch nước Lương Cường: Cần tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, nhất là cấp cơ sở -
Phường Thái Bình hướng tới trung tâm tăng trưởng mới phía Đông tỉnh Hưng Yên -
Quốc hội Việt Nam là thành viên tích cực và có trách nhiệm của IPU -
Mục tiêu tăng trưởng GDP 2 con số: Cần xác lập mô hình tăng trưởng mới
-
Bước đột phá của IPC E&C vào thị trường EPC Hóa chất
-
IPC E&C tổng thầu dự án “Điện mặt trời mái nhà SEHC 28 MWp”: Phát triển năng lượng xanh bền vững
-
Vietcombank lần thứ ba liên tiếp ghi danh trong Top 20 doanh nghiệp có chỉ số phát triển bền vững tốt nhất thị trường
-
KCN Nam Đình Vũ: Đòn bẩy từ khu thương mại tự do, hút dòng vốn chất lượng cao
-
Cùng Dat Bike dẫn đầu thời đại xe điện
-
SeABank thông báo mời thầu