
-
Tây Ninh đề xuất ưu tiên đầu tư 9 tuyến đường quan trọng kết nối với TP.HCM
-
Sun Group khởi công dự án “kích hoạt” Khu thương mại tự do Đà Nẵng
-
Quy hoạch sân bay Tuy Hòa có công suất 3 triệu hành khách/năm giai đoạn đến năm 2030
-
Hưng Yên mở rộng hợp tác quốc tế trong phát triển công nghiệp
-
Vị trí đầu tiên trong Khu thương mại tự do Đà Nẵng được chấp thuận đầu tư -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 8.803 tỷ đồng xây cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo
![]() |
Ảnh minh họa. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký quyết định phê duyệt dự án đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc đoạn Hòa Liên - Túy Loan thuộc tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Dự án có điểm đầu tại vị trí tiếp giáp nút giao Hòa Liên (trùng điểm cuối của tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên vừa được đầu tư xây dựng tại Km66), thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng; điểm cuối Km77+472 tại vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan (điểm đầu của Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng với tổng chiều dài tuyến là 11,5 km.
Tuyến đường được xây dựng tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80, vận tốc thiết kế 80 km/h; trong giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 29m; giai đoạn phân kỳ, đầu tư quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 22m; khổ cầu phù hợp khổ nền đường.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.112,985 tỷ, trong đó chi phí bồi thường GPMB (bao gồm dự phòng) là 951 tỷ đồng, phần còn lại là chi phí xây dựng và các chi phí khác.
Tiến độ thực hiện Dự án là từ năm 2021 đến năm 2025 bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước, trong đó năm 2022 bố trí 4,6 tỷ đồng; năm 2023 bố trí 845 tỷ đồng; năm 2024 bố trí 845 tỷ đồng và năm 2025 bố trí 418,385 tỷ đồng.
Bộ GTVT giao Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh trong vai trò chủ đầu tư khảo sát chi tiết phạm vi GPMB, khối lượng công việc các công trình, hạng mục công trình đã thi công trong Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Túy Loan theo hình thức hợp đồng BT; đồng thời đánh giá chi tiết hiện trạng, khả năng tận dụng..., đồng thời, hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý làm cơ sở triển khai các bước tiếp theo đảm bảo tận dụng tối đa, không trùng lặp về khối lượng và đảm bảo yêu cầu kinh tế - kỹ thuật của Dự án.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện quy hoạch phát triển mạng lưới GTVT và quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của TP. Đà Nẵng, hoàn chỉnh mạng lưới đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Công trình còn góp phần nâng cao năng lực khai thác nhằm phát huy vai trò của tuyến đường trong việc kết nối tuyến đường cao tốc La Sơn - Hoà Liên và hầm Hải Vân, Quốc lộ 1 với tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và Quốc lộ 14B.
-
Vị trí đầu tiên trong Khu thương mại tự do Đà Nẵng được chấp thuận đầu tư -
Đề xuất ngân sách Trung ương hỗ trợ 8.803 tỷ đồng xây cao tốc Cam Lộ - Lao Bảo -
Côn Đảo sẵn sàng đón lưới điện quốc gia đúng dịp Quốc khánh 2/9 -
FDI vẫn là động lực tăng trưởng trong 5 năm tới -
Doanh nghiệp sẽ rót hàng nghìn tỷ đồng đầu tư vào tỉnh Gia Lai -
THACO đề xuất đầu tư bến cảng Cái Mép Hạ tại TP.HCM -
Phê duyệt phương án tuyến đoạn C8 - C10 tuyến đường sắt đô thị số 2
-
Tập đoàn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn được vinh danh hai giải thưởng quốc tế
-
NEM Furniture bứt phá, lọt Top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”
-
Sắp diễn ra Triển lãm thành tựu khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
-
VIFA ASEAN 2025 mở rộng nền tảng kết nối khi TP.HCM thành “siêu đô thị”
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp