-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
![]() |
| Do vướng mắc về nguồn vốn tín dụng nên hiện Công ty Cổ phần BOT38 vẫn chưa thanh toán tiền cho Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. |
Đây là nội dung trong công văn số 836/BGTVT – CQLXD vừa được Bộ GTVT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương liên quan đến kiến nghị của cử tri tỉnh Hải Dương đối với Dự án BOT đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38.
Bộ GTVT cho biết là Dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 38 đoạn nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 5 qua địa phận tỉnh Bắc Ninh và Hải Dương theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty Cổ phần BOT 38 làm Chủ đầu tư.
Theo kế hoạch ban đầu, thời điểm hoàn thành dự án theo hợp đồng BOT là 30/4/2016. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thực hiện do vướng mắc trong công tác GPMB qua địa phận tỉnh Hải Dương nên dự án hoàn thành công tác thi công xây dựng từ tháng 11/2017 và thực hiện thu phí hoàn vốn từ ngày 10/4/2018.
Trong quá trình thực hiện công tác GPMB do có sự thay đổi về nguồn gốc đất đã làm tăng kinh phí GPMB (khoảng 11,26 tỷ đồng) so với Tổng mức đầu tư được duyệt. Để có cơ sở giải ngân phần kinh phí GPMB tăng thêm, vào đầu tháng 7/2018, Bộ GTVT đã chấp thuận việc sử dụng nguồn kinh phí dự phòng của dự án để thanh toán kinh phí GPMB còn thiếu của dự án.
Công ty cổ phần BOT 38 đã nhiều lần đề nghị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB) giải ngân kinh phí dự phòng trong Tổng mức đầu tư dự án để thanh toán kinh phí GPMB.
Tuy nhiên do việc kéo dài thời gian thi công dự án (bắt đầu thu phí chậm khoảng 2 năm so với dự kiến), đồng thời doanh thu của dự án không đạt so với phương án tài chính ban đầu theo Hợp đồng BOT (lưu lượng xe qua trạm thu phí giảm so với dự báo). Do đó, SHB đã đưa vào khoản nợ xấu, đồng thời dừng giải ngân tất cả các khoản kinh phí đối với các hạng mục công việc trong giai đoạn thực hiện dự án. Công ty Cổ phần BOT 38 chưa thương thảo được với SHB về việc tiếp tục giải ngân đối với các khoản chi phí đã thực hiện của dự án.
Bộ GTVT cho biết là trong thời gian tới, Bộ này sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban Quản lý dự án 2 và tăng cường đôn đốc Nhà đầu tư, Công ty Cổ phần BOT 38 làm việc với SHB, có giải pháp để huy động nguồn vốn bố trí kinh phí thanh toán cho Hội đồng GPMB địa phương trong thời gian sớm nhất; đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện công tác quyết toán dự án làm cơ sở để phê duyệt điều chỉnh cơ cấu Tổng mức đầu tư, điều chỉnh phương án tài chính của dự án.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

