
-
Sun Group được chấp thuận chủ trương đầu tư hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways
-
TP.HCM chuẩn bị xây thêm “tổ” để đón “đại bàng”
-
TP.HCM: Đề nghị rút một dự án nhà xưởng cao tầng khỏi chương trình kích cầu đầu tư
-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải
-
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai
![]() |
Phối cảnh Ga đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa có công văn giao Cục Hàng không Việt Nam tổ chức lập Đề án nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam được giao chủ trì, phối hợp với các Tổng cục, Cục chuyên ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan lập đề cương xây dựng đề án trình Bộ GTVT; tổ chức triển khai lập đề án đảm bảo chất lượng, thời gian yêu cầu.
Nội dung Đề án này bao gồm việc phân tích, đánh giá toàn diện, thực trạng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực; hạ tầng giao thông kết nối đối với cảng, với hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực, đặc biệt kết nối với cảng hàng không Tân Sơn Nhất, Tp.HCM và các tỉnh lân cận.
Bên cạnh đó, Đề án cũng sẽ phải xác định nhu cầu vận tải, các cơ hội và thách thức đối với cảng hàng không Long Thành; phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng của cảng hàng không quốc tế Long Thành; xây dựng giải pháp thu hút hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực; xây dựng lộ trình, thứ tự ưu tiên, phương án đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng kết nối với cảng để khai thác hiệu quả cảng hàng không quốc tế Long Thành (có xét đến cảng hàng không Tân Sơn Nhất).
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam hoàn thiện Đề án và trình Bộ GTVT trong tháng 6/2019.
Cảng hàng không quốc tế Long Thành được quy hoạch từng bước đạt cấp 4F; giữ vai trò là cảng hàng không quốc tế cửa ngõ và quan trọng của quốc gia, dự kiến trong tương lai sẽ trở thành trung tâm trung chuyển vận tải hàng không tại khu vực Đông Nam Á. Sân bay có công suất khai thác đạt 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm (đến hết năm 2030); trong đó giai đoạn I (đến năm 2025), hình thành cảng hàng không quốc tế trung chuyển công suất 25 triệu hành khách/năm và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm hỗ trợ giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất.
Sân bay sẽ đặt tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai trên diện tích GPMB là 5.000 ha. Dự án có khái toán tổng mức đầu tư toàn bộ giai đoạn I là 7,837 tỷ USD, trong đó phân kỳ giai đoạn 1a có tổng mức đầu tư là 5,662 tỷ USD.
Hiện nay, Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành đang được Liên danh tư vấn: JAV (Nhật Bản) – APDi (Cộng hòa Pháp) – Nippon Koei (Nhật Bản) – OC Global (Nhật Bản) – ADCC (Việt Nam) – TEDI (Việt Nam) nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu khả thi (FS). Theo kế hoạch dự kiến Dự án sẽ được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 12/2019.

-
Kế hoạch đầu tư công trung hạn nhiệm kỳ tới: Dưới 3.000 dự án, bảo đảm không dàn trải -
LICOGI 13 đầu tư dự án khu công nghiệp 116 ha tại Quảng Trị -
Quảng Ngãi yêu cầu xử lý hàng chục dự án gây lãng phí đất đai -
Quảng Nam đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc Dự án Thủy điện Sông Bung 3A -
Sức bật cho đầu tư tại Việt Nam -
Nam Định khởi công khu nhà ở xã hội Bãi Viên với hơn 1.100 căn hộ cho người thu nhập thấp -
Đề xuất 590 tỷ đồng làm nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành với Quốc lộ 50
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”