Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Bộ Kế hoạch và Đầu tư lấy phiếu tín nhiệm các lãnh đạo
Kỳ Thành - Chí Cường - 29/08/2023 18:41
 
Chiều 29/8, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với các đồng chí lãnh đạo.
Hội nghị lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với các đồng chí lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư. (Ảnh: Chí Cường)

Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, các Thứ trưởng: Trần Quốc Phương, Trần Duy Đông, Nguyễn Thị Bích Ngọc, Đỗ Thành Trung, cùng đại diện các cơ quan: Ban Tổ chức Trung ương, Ban Nội chính, Ủy ban Kiểm tra, Văn phòng Trung ương, Đảng ủy Khối các cơ quan trung ương.

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, ngày 2/2/2023, Bộ Chính trị đã ban hành Quy định số 96-QĐ/TW về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh, chức vụ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị. Để triển khai Quy định này, Ban cán sự Đảng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành Kế hoạch số 306 ngày 30/6/2023 về việc thực hiện Quy định số 96.

“Thực hiện chủ trương này, hôm nay Ban cán sự tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt của Bộ để lấy phiếu tín nhiệm đối với lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, gồm Bộ trưởng, 3 đồng chí Thứ trưởng. Riêng đồng chí Thứ trưởng Đỗ Thành Trung mới bổ nhiệm tháng 3/2023, nên theo quy định này, không thuộc đối tượng lấy phiếu tín nhiệm đợt này”, Bộ trưởng cho hay.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nêu rõ, kết quả lấy phiếu tín nhiệm còn nhằm giúp cán bộ được lấy phiếu “tự soi, tự sửa”, tiếp tục phấn đấu rèn luyện trong công tác. (Ảnh: Chí Cường)

Bộ trưởng cũng cho biết, nội dung Quy định 96 và Kế hoạch 306 đã được phổ biến, quán triệt đến các đơn vị trong Bộ. Hồ sơ của những người được lấy phiếu tín nhiệm đã gửi đến từng đồng chí.

Nhấn mạnh một số nội dung để các đại biểu lấy làm cơ sở ghi phiếu, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nêu rõ, việc lấy phiếu tín nhiệm nhằm thực hiện chủ trương của Đảng về xây dựng chỉnh đốn Đảng, đấu tranh, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, xây dựng đội ngũ lãnh đạo, quản lý các cấp đủ phẩm chất, năng lực, uy tín ngang tầm với nghiệp vụ.

Bên cạnh đó, kết quả lấy phiếu tín nhiệm còn nhằm giúp cán bộ được lấy phiếu “tự soi, tự sửa”, tiếp tục phấn đấu rèn luyện trong công tác, là cơ sở quan trọng để các cấp ủy, lãnh đạo đơn vị đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ.

Quang cảnh Hội nghị. (Ảnh: Chí Cường)

Bộ trưởng yêu cầu việc lấy phiếu tín nhiệm phải đảm bảo nguyên tắc đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, nâng cao trách nhiệm cấp ủy, tổ chức đảng, người đứng đầu, nhất là người được lấy phiếu tín nhiệm và người ghi phiếu tín nhiệm.

Bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, công khai minh bạch trong việc lấy phiếu tín nhiệm, sử dụng kết quả lấy phiếu tín nhiệm. Nghiêm cấm các hành vi vi phạm làm sai lệch mức độ tín nhiệm, hoặc lợi dụng lấy phiếu tín nhiệm để làm giảm uy tín người khác, gây chia rẽ, mất đoàn kết nội bộ, Bộ trưởng nêu rõ.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng. (Ảnh: Chí Cường)

Các đại biểu đã tiến hành ghi phiếu tín nhiệm và công bố kết quả phiếu tín nhiệm ngay tại Hội nghị. Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đánh giá, kết quả lấy phiếu tín nhiệm rất tập trung, thể hiện ý chí, tinh thần đoàn kết thống nhất cao trong cơ quan.

Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư khóa XXV thành công tốt đẹp
Đại hội đại biểu Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư lần thứ XXV đã diễn ra thành công, hoàn thành các nội dung đề ra sau 2 ngày làm việc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư